Cảnh sát Australia truy bắt tàu cá chở 1 tấn ma túy như phim hành động

Lực lượng chức năng Australia đã tịch thu được khoảng 1 tấn cocaine trị giá 180 triệu USD, sau cuộc rượt đuổi như phim hành động trên biển.

 

Cảnh sát New South Wales cho hay, cuộc truy bắt chiếc tàu chở số lượng lớn ma túy diễn ra vào ngày 15/8, sau khi cảnh sát biên giới Australia cho tiến hành điều tra về việc một con tàu di chuyển theo lịch trình bất thường từ bờ biển Trung Quốc.

Cụ thể, chiếc tàu bị cảnh sát Australia đuổi bắt là một tàu cá mang tên Coralynne từ Trung Quốc. Tàu cá Coralynne và con tàu di chuyển theo hành trình bất thường đã “giao dịch ma túy giữa biển trên hành trình tới Australia”.

Tàu đánh cá Coralynne bị truy đuổi khi đi vào vùng biển gần Newcastle, cách thành phố Sydney 162 km về phía bắc. 

Tới ngày 17/8, cảnh sát New South Wales cho công bố đoạn video hé lộ một phần cuộc truy bắt chiếc tàu chở gần 1 tấn ma túy.

“Hình như họ nghĩ rằng, họ có thể quay trở về mà không bị ai chú ý”, một nguồn tin cảnh sát chia sẻ với tờ Sydney Morning Herald.

Theo hình ảnh được công bố, một vụ cháy đã xuất hiện trong phòng máy trên tàu cá Coralynne giữa lúc cảnh sát Australia đột kích lên tàu và bắt giữ các nghi phạm cùng số ma túy.

Sau khi đám cháy được dập tắt, các sĩ quan cảnh sát Australia tìm thấy số lượng lớn ma túy nằm trong phòng máy với số lượng gần 1 tấn và có giá trị khoảng 180 triệu USD.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ hai người Australia có tên Christopher Preca và Jackson Gilles-Adams, cùng một người Hong Kong Man Wah Chan. Các nghi phạm bị cáo buộc vận chuyển ma tuý và bị từ chối bảo lãnh. Nếu bị kết tội, các nghi phạm có thể phải ngồi tù chung thân.

Cả 3 nghi phạm cũng đã được xét nghiệm Covid-19 và khử khuẩn toàn thân. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra theo hướng trong nước và quốc tế.

Trung Quốc có thêm vắc-xin Covid-19 vào cuối năm, giá 150 USD

Trung Quốc có thêm vắc-xin Covid-19 vào cuối năm, giá 150 USD

SinoPharm thông báo, vắc-xin Covid-19 của tập đoàn dược phẩm Trung Quốc sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay và giá của hai mũi tiêm là gần 150 USD.  

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !