Treo thưởng 15.000 USD truy bắt kẻ tấn công trường mầm non khiến 10 người thương vong

Cảnh sát Trung Quốc treo thưởng 15.000 USD cho người cung cấp thông tin để bắt giữ kẻ tấn công trường mầm non khiến 10 người thương vong. 

Cảnh sát miền đông Trung Quốc treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (14.790 USD) cho những ai cung cấp thông tin và manh mối để bắt giữ nghi phạm gây ra cái chết của 3 người, và khiến ít nhất 6 người khác bị thương tại một trường mầm non.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), nghi phạm có tên Liu Xiaohui (48 tuổi) là cư dân ở huyện An Phúc của tỉnh Giang Tây. Cảnh sát cho biết đối tượng Liu đã xông vào một trường mầm non tư thục vào sáng ngày 3/8.

Khi đi gây án, đối tượng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, mặc áo cộc tay màu trắng, quần dài sáng màu và đi giày màu trắng.

{keywords}
Cảnh sát Trung Quốc treo thưởng 15.000 USD truy bắt kẻ tấn công trường mầm non khiến 10 người thương vong. (Ảnh: Weibo)

“Sau khi gây án, đối đượng đã bỏ trốn và vứt lại chiếc mũi lưỡi trai, khẩu trang cùng túi”, cảnh sát huyện An Phúc nói trong thông báo vào tối cùng ngày.

“Chúng tôi đề nghị mọi người có thông tin hãy liên lạc với cảnh sát, và giải thưởng 100.000 nhân dân tệ sẽ trao cho người cung cấp thông tin để trực tiếp bắt giữ đối tượng gây án”, thông báo của cảnh sát nhấn mạnh.

Tuy nhiên, thông báo này không nói rõ thông tin về các nạn nhân, và cách nghi phạm tấn công những người này.

Một đoạn video chưa được kiểm chứng cho thấy các sĩ quan cảnh sát bế trẻ em tới một chiếc xe cứu thương đỗ gần khu vực nhà trẻ vào sáng ngày 3/8.

Một giáo viên tại trường mầm non nói với Red Star News rằng, các phụ huynh nên tới đón con càng sớm càng tốt. Các trường học khác trong cùng khu vực cũng đã thông báo dừng hoạt động vào chiều cùng ngày.

Một nhân viên tại Bệnh viện Nhân dân An Phúc cho hay khoảng 10 trẻ em đã được đưa vào viện để cấp cứu.

Vào cuối tháng Sáu, cảnh sát tỉnh Giang Tây đã cho triển khai chiến dịch 100 ngày triệt phá những vụ án nghiêm trọng xảy ra ở địa phương.

Trong thông báo vào tuần trước, cảnh sát cho biết đã tiến hành điều tra 5.023 vụ án, và bắt giữ hơn 11.000 nghi phạm kể từ khi chiến dịch trấn áp được thi hành. Cảnh sát tỉnh Giang Tây cũng đã giải quyết 2.044 vụ lừa đảo trên mạng, hơn 140 vụ bắt cóc và hiếp dâm, cũng như tìm thấy 7 trẻ em bị mất tích.

Nhiều thành phố khác ở Trung Quốc cũng cho triển khai các chiến dịch tấn công tội phạm. Như ở thành phố Đường Sơn của tỉnh Hà Bắc, hơn 72.000 nghi phạm đã bị bắt giữ. Chiến dịch này được tiến hành sau vụ tấn công dã man của một nhóm đàn ông khiến 4 người phụ nữ bị thương trong quán thịt nướng tại thành phố Đường Sơn vào tối ngày 10/6. Nguyên nhân vụ tấn công chỉ vì một người phụ nữ có phản ứng trước hành vi quấy rối. 

Trong những năm gần đây, Trung Quốc chứng kiến nhiều vụ tấn công bạo lực xảy ra tại các trường học. Như vào năm ngoái, 16 học sinh và 2 giáo viên đã bị thương trong một vụ tấn công xảy ra ở thành phố Bắc Lưu thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

Còn vào năm 2020, đối tượng Li Xiaowen, một bảo vệ 50 tuổi làm việc tại một trường tiểu học ở thị trấn Ngô Châu thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, đã dùng dao tấn công và làm bị thương 41 người lớn và trẻ em.

Chỉ vài tháng sau, Li bị tòa án tuyên án tử hình vì tội giết người. Theo Tòa án Nhân dân Trung cấp Ngô Châu, Li gây án là để trả thù việc ông ta bất hòa với một đồng nghiệp và hiệu trưởng nhà trường về công việc và nghỉ phép.

Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng

Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng

Vụ án lái ô tô cán qua người bạn gái nhiều lần dẫn tới tử vong ở thành phố Đường Sơn đang khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !