‘Đội quân bí mật’ giúp cảnh sát tóm gọn nhóm vượt biên trái phép

Cảnh sát Trung Quốc tóm gọn 5 đối tượng vượt biên trái phép nhờ "đội quân bí mật" trong rừng rậm. 

Đàn voi châu Á đã hỗ trợ lực lượng chức năng Trung Quốc bắt giữ 5 đối tượng đang cố tình vượt biên trái phép qua khu rừng rậm ở tỉnh Vân Nam.

Hồi tuần trước, cảnh sát ở châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp thuộc tỉnh Vân Nam nhận được báo cáo từ người dân địa phương về việc một số con voi châu Á đang đi bộ trên đường quốc lộ, theo Tân Hoa Xã.

{keywords}
Đàn voi châu Á trở thành "đội quân bí mật" giúp cảnh sát Trung Quốc tóm gọn nhóm vượt biên trái phép trong rừng rậm. (Ảnh: SCMP)

Các sĩ quan cảnh sát nhanh chóng có mặt ở hiện trường cùng với các nhân viên giám sát đàn voi để phong tỏa đường quốc lộ và khu vực xung quanh gần biên giới giữa Trung Quốc và Lào.

Trong quá trình sử dụng UAV trang bị máy ảnh hồng ngoại để theo dõi đường đi của đàn voi, cảnh sát bất ngờ phát hiện hình ảnh 5 người có hành vi đáng ngờ trong khu rừng gần đường quốc lộ.

Khi các sĩ quan cảnh sát tiến lại gần, đám người này lập tức bỏ chạy. Cảnh sát đã đuổi theo, và bất ngờ phát hiện chính đàn voi trước đó đã đi theo 5 đối tượng khả nghi.

Lần theo những dấu vết mà đàn voi để lại trên con đường trong khu rừng, cảnh sát tìm thấy các đối tượng khả nghi ở nơi chỉ cách đàn voi khoảng 200m.

Nhờ đàn voi, lực lượng chức năng đã bắt được 3 đối tượng. Hai kẻ còn lại bị cảnh sát bắt giữ sau vài tiếng đồng hồ. Nhóm 5 người bị bắt nói với cảnh rằng, họ đang trên đường vượt biên trái phép sang Lào thì bị phát hiện.

Cư dân mạng Trung Quốc vô cùng bất ngờ trước câu chuyện về đàn voi giúp cảnh sát truy bắt những đối tượng vượt biên.

“Những chú voi này thật là thông minh. Chúng đã làm việc tốt”, một bình luận trên Weibo viết.

“Đàn voi lập thành đội quân bí mật. Chúng đã tố giác tội phạm”, một người khác cho hay.

“Năm ngoái, những con voi này đã ăn rất nhiều nông sản của người nông dân. Giờ là lúc chúng bù đắp cho xã hội”, người khác để lại bình luận hài hước.

Bình luận trên nhắc tới chuyện đàn voi châu Á hơn 12 con từng nhận đươc sự chú ý đặc biệt của người dân Trung Quốc và thế giới, sau khi chúng bất ngờ rời khỏi khu bảo tồn thiên nhiên thuộc châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp để thực hiện hành trình di chuyển hơn 500 km về phía bắc. Sau khi đến vùng ngoại ô Côn Minh, khu trung tâm du lịch và kinh doanh đông đúc, chúng lại quay đầu về phía nam song vẫn ở xa khu bảo tồn.

Chính quyền nhiều địa phương đã huy động nhân lực, xe tải và UAV để giám sát đàn voi, cũng như dọn đường để đàn voi di chuyển an toàn. 

Trong quá trình di chuyển suốt nhiều tháng, đàn voi đã đi vào trong các ngôi làng và gây thiệt hại mùa màng của người nông dân. Để tránh xảy ra xung đột giữa đàn voi và người dân địa phương, chính quyền tỉnh Vân Nam buộc phải sơ tán 150.000 người và cung cấp 180 tấn thực phẩm để dụ đàn voi.

Theo số liệu thống kê của Cục Xuất Nhập cảnh Quốc gia Trung Quốc, khoảng 47.000 người đã bị bắt giữ vì vượt biên trái phép ra vào lãnh thổ Trung Quốc. Trong năm ngoái, các cơ quan chức năng Trung Quốc cũng đã triệt phá 2.500 đường dây tội phạm tổ chức vượt biên trái phép.

Đối tượng truy nã bị tóm sống vì một lần nói dối cảnh sát

Đối tượng truy nã bị tóm sống vì một lần nói dối cảnh sát

Né tránh cảnh sát bằng cách cung cấp danh tính giả, đối tượng nằm trong danh sách truy nã vẫn bị bắt vì bị phát hiện nói dối.

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

Một số trường bị phát hiện đưa giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 của người già trong nhà vào quá trình đánh giá năng lực của học sinh. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !