Bị chĩa súng vào đầu, thái độ điềm tĩnh của cảnh sát khiến nhiều người nể phục

Dù bị chĩa súng vào đầu, viên cảnh sát vẫn điềm tĩnh đối phó và hạ gục đối tượng đồng thời tước hung khí. 

Nhiều người đi đường cảm thấy sốc khi chứng kiến hình ảnh một người đàn ông cầm súng chĩa vào đầu nam sĩ quan cảnh sát đúng giờ cao điểm ở thành phố London, Anh. Tuy nhiên, thay vì sợ hãi, sĩ quan cảnh sát đã điềm tĩnh đối đầu và hạ gục đối tượng sau đó bắt giữ.

Đoạn video dài 15 giây được một người đi đường quay lại ở khu vực Camden của thành phố Lodon vào sáng ngày 4/2. Trong video, ban đầu sĩ quan cảnh sát đã gần ép được đối tượng xuống mặt đất. Nhưng người này không ngừng phản kháng và vùng dậy được. Sau đó, sĩ quan cảnh sát chĩa khẩu súng điện Taser về phía đối tượng để trấn áp. Nhưng cũng đúng lúc này, từ chiếc áo của người đàn ông rơi ra một khẩu súng. Ngay lập tức, đối tượng nhặt súng và tiến lại gần để chĩa vào đầu sĩ quan cảnh sát.

Nhận thấy tình huống nguy hiểm, sĩ quan cảnh sát dường như đã thỏa hiệp với đối tượng và lùi lại phía sau vài bước chân. Chờ tới khi đối tượng lại gần hơn, viên cảnh sát xông tới xô ngã người đàn ông để tước hung khí.

Sở Cảnh sát thành phố London sau đó xác nhận các nhà điều tra phát hiện khẩu súng mà đối tượng cầm chĩa vào đầu viên cảnh sát chỉ là “súng đồ chơi”. Tuy nhiên, thái độ điềm tĩnh trấn áp tội phạm của sĩ quan cảnh sát được khẳng định là “quá tuyệt vời”.

Chia sẻ với MailOnline, các nhân chứng cho biết một mình sĩ quan cảnh sát đã đuổi theo chiếc ô tô màu bạc trước khi chiếc xe này đâm phải cột mốc bên đường. Nguyên nhân là trước đó, nam tài xế cố tình bỏ chạy sau khi vi phạm giao thông chạy ngược chiều vào đường một chiều.

Người đàn ông bị bắt trước cáo buộc sở hữu súng và được đưa vào viện kiểm tra sức khỏe trước khi bị đưa vào buồng giam.

May mắn là khi đối đầu với tài xế vi phạm giao thông, sĩ quan cảnh sát không bị thương.

“Hành động của sĩ quan cảnh sát là quá tuyệt vời. Anh ấy không thể biết được khẩu súng đó là đồ thật hay giả, nhưng anh ấy vẫn quyết tâm bắt bằng được đối tượng. Hàng ngày các sĩ quan cảnh sát khoác lên mình bộ đồng phục và tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm để bảo vệ người dân London. Đây là tấm gương hoàn hảo về lòng dũng cảm và lòng yêu nghề”, Tổng Giám đốc cảnh sát London Roy Smith nói. 

Trong khi đó, kỹ sư Harry Oates, người có mặt gần hiện trường kể lại rằng "Sĩ quan cảnh sát là người vô cùng dũng cảm. Tôi không biết anh ấy nhận lương tháng bao nhiêu, nhưng điều đó chắc chắn không đủ để chứng kiến một khẩu súng chĩa vào đầu mình. Chắc hẳn anh ấy đã nghĩ mình sẽ bị bắn chết, nhưng anh ấy vẫn bình tĩnh đối đầu. Sĩ quan cảnh sát dường như không bị lay động dù bị súng chĩa vào đầu. Đó dường như là một phần công việc của anh ấy”. 

Một số nhân chứng nhận định khả năng người đàn ông đã uống rượu say do bước đi khá loạng choạng trong lúc chĩa súng về phía nhân viên cảnh sát. 

Cảnh sát cải trang làm shipper khiến nhóm đánh bạc không kịp trở tay

Cảnh sát cải trang làm shipper khiến nhóm đánh bạc không kịp trở tay

Cải trang làm nhân viên giao đồ ăn, cảnh sát Đài Loan đã thành công triệt phá một sòng bạc tại gia. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !