Cận cảnh đoàn xe hộ tống lên tới 85 chiếc gây tranh cãi của ông Biden ở Rome, Italy

Đoàn xe hộ tống của Tổng thống Mỹ Joe Biden, gồm gần 100 chiếc đã chiếm trọn một con phố ở thủ đô Rome, nơi kết thúc hội nghị thượng đỉnh của nhóm G20 vào hôm 31/10.

Theo phóng viên của Izvestia, phải mất hơn 1 phút để quay hết toàn bộ đoàn xe. Tổng cộng có 85 chiếc ô tô trong đoàn xe, bao gồm xe dành cho an ninh, dịch vụ y tế, Đại sứ quán Mỹ tại Rome và các thành viên của phái đoàn Mỹ. Đặc biệt không thể thiếu chiếc siêu xe Cadillac One, biệt danh “Quái thú” chở tổng thống mỗi khi công du nước ngoài.

Ban đầu, đoàn xe khiến Tổng thống Biden bị chỉ trích vì ông cam kết chống biến đổi khí hậu, trong khi 85 chiếc xe thải ra một lượng lớn khí thải carbon. Nhưng sau đó, nguyên nhân khiến ông Biden phải sử dụng đến 85 chiếc xe hộ tống được hé lộ: Do quy định chống dịch Covid-19 của nước chủ nhà Italy. Cụ thể, mỗi ô tô chỉ được chở tối đa 3 người, bao gồm cả tài xế để tránh virus SARS-CoV-2 lây lan. Do đó dẫn đến việc đoàn xe hộ tống của ông Biden lên tới 85 chiếc.

Được biết, ông Biden thường xuyên kêu gọi cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, trong đó có nhiên liệu hóa thạch, nếu muốn kiểm soát tình trạng biến đổi khí hậu. Vẫn chưa rõ bao nhiêu chiếc trong đoàn xe của tổng thống Mỹ là ô tô điện hoặc dòng lai (vừa chạy điện và chạy xăng), nhưng có thể thấy rất nhiều chiếc là limousine, SUV và xe tải nhỏ xuất hiện trong đoàn hộ tống ông Biden.

Theo báo giới, hôm 28/10, ông Biden đã rời thủ đô Washington D.C đến Rome sau khi công bố dự luật liên quan đến các khoản chi xã hội và môi trường, bao gồm gói 555 tỉ USD ủng hộ năng lượng xanh và chống ô nhiễm. Ông Biden cho biết, dự luật này sẽ “biến cuộc khủng hoảng khí hậu thành một cơ hội”.

Trong chuyến công du đến Italy và Scotland lần này, 4 máy bay và các ô tô của Tổng thống Biden dự kiến thải ra 998 tấn khí CO2, bao gồm 980 tấn khí CO2 từ máy bay và phần còn lại là từ ô tô.

Các máy bay trong đoàn của Tổng thống Biden có chiếc Boeing 747 mang tên “Không lực Một”, một chiếc làm “mồi nhử” tương tự và 2 chiếc C-17 Globemaster khổng lồ. Mỗi chiếc máy bay phản lực đó thải ra trung bình 24,5 kg carbon mỗi dặm bay (1,6 km), còn chiếc “Quái thú” tạo ra gần 4 kg carbon mỗi dặm di chuyển (1,6 km), gấp 10 lần so với một chiếc ô tô thông thường.

9 thảm họa do lỗi thiết kế tồi tệ nhất thế giới

9 thảm họa do lỗi thiết kế tồi tệ nhất thế giới

Những thảm họa do lỗi thiết kế và sự thiếu tính toán dưới đây đã phải trả giá bằng mạng sống con người.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !