Cận cảnh căn cứ bỏ hoang đầy “rác” của Mỹ tại Syria

Nhóm phóng viên của hãng tin RT đã có mặt tại một căn cứ của Mỹ tại thành phố Manbij (Syria), bị bỏ lại sau khi binh lính Mỹ rời khỏi đây vài giờ trước. Đoạn phim cho thấy quân đội Mỹ đã rời khỏi đây một cách vội vã, để lại nhiều vũ khí và tư trang đằng sau.

Được biết, binh sĩ Mỹ đã rút khỏi căn cứ vào khoảng thời gian trong đêm ngày 15 và rạng sáng ngày 16/10. Hoạt động này diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định cho quân nhân Mỹ rút lui trong lúc Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự chống lực lượng vũ trang người Kurd.

Video phóng viên RT thăm quan căn cứ Mỹ bỏ lại ở phía bắc Syria.

Gần như ngay khi quân đội Mỹ rút lui, quân đội Syria đã nhanh chóng có mặt để khỏa lấp khoảng trống mà Mỹ để lại. Đây là cơ hội để truyền thông có cơ hội chứng kiến tận mắt bên trong các căn cứ bí mật mà Mỹ để lại.

"Rác" mà Mỹ để lại căn cứ.

Theo đoạn phim mà nhóm phóng viên của RT thu được, toàn bộ cấu trúc trong căn cứ vẫn còn nguyên vẹn, trong đó có nhiều lều và nhà tạm. Dường như binh lính Mỹ đã rời đi một cách vội vã, khi nhiều đồ nội thất, đồ dùng cá nhân và thậm chí có cả thức ăn bỏ dở. Dù vậy, những thiết bị quân sự quan trọng đã bị vô hiệu hóa kịp thời.

Một chú chó con bất ngờ xuất hiện ở căn cứ Mỹ.

Không còn ai ở lại để canh giữ căn cứ, ngoại trừ một chú chó con bị bỏ rơi đã tỏ vẻ vui mừng khi có sự xuất hiện của con người.

Một nhà báo chiến tranh Nga cũng nhân cơ hội này để khám phá toàn bộ căn cứ của Mỹ. Ông đã quay lại một số đoạn phim từ hiện trường và đã thử vận hành rào chắn chống đánh bom tự sát ở cổng căn cứ. Hệ thống này vẫn còn hoạt động tốt, rất có thể là vì binh lính Mỹ không có đủ thời gian để tháo dỡ thiết bị này.

Video phóng viên Nga vận hành rào chắn ở cổng căn cứ Mỹ.
Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Mỹ Syria Thổ Nhĩ Kỳ rút lui người Kurd căn cứ khủng bố chiến tranh

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !