Cảm phục cậu bé nín đau lấy 30 ống máu làm xét nghiệm để cứu mẹ

Mới 10 tuổi, cậu bé ở Trung Quốc khiến nhiều người cảm phục khi nín đau để y tá lấy 30 ống máu làm xét nghiệm với hy vọng cứu mẹ bị bệnh. 

Đoạn video về cậu bé 10 tuổi không hé nửa lời ca thán khi phải lấy 30 ống máu làm các xét nghiệm xem có thích hợp để hiến tủy xương cứu người mẹ bị bệnh nặng đã nhanh chóng gây bão mạng xã hội Douyin của Trung Quốc.

Anh Cao Song (33 tuổi), bố của bé trai Cao Xuanyi, cho biết cậu bé đã vượt quãng đường hơn 400 km cùng với ông nội tới thành phố Tô Châu để kiểm tra sức khỏe vào ngày 7/3. Trước đó, mẫu máu xét nghiệm ban đầu cho thấy Xuanyi phù hợp để hiến tủy xương cho người mẹ bị bệnh.

{keywords}
Cậu bé nín đau để y tá lấy 30 ống máu đi làm xét nghiệm với hy vọng là người phù hợp hiến tủy xương cứu mẹ bị bệnh. (Ảnh: SCMP)

Đoạn video thu hút hơn 237.000 lượt xem cho thấy ánh mắt kiên cường của cậu bé khi các nhân viên y tế lấy máu trên tay để đưa đi xét nghiệm.

“Thằng bé bình thường rất sợ đau nhưng lúc đó, thằng bé muốn cứu mẹ nên đã không nói lời nào”, Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời anh Cao. 

Gia đình anh Cao sinh sống ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Cậu bé Xuanyi cùng em trai (3 tuổi) sống cùng bố mẹ và ông bà nội. Nguồn thu nhập chính của gia đình là một cửa hàng bán quần áo quy mô nhỏ cho tới khi bệnh tật ập tới.

Theo đó, cô Cao Meixia (33 tuổi) được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính dòng tủy (AML) vào tháng 7/2020, sau khi cô làm xét nghiệm máu trong một lần đi chữa vết thương ở chân.

Sau đó, hai vợ chồng cô Cao quyết định đóng cửa hàng kinh doanh và để bà nội chăm sóc 2 đứa trẻ. Cặp đôi tới bệnh viện ở thành phố Tô Châu chữa bệnh.

Khi tới Tô Châu, họ thuê một căn phòng gần bệnh viện để tiện đi lại. Nhưng họ không ngờ rằng đây lại là nơi cư trú trong 3 năm tới trong hành trình chống chọi với bệnh tật.

“Chúng tôi mới chỉ về quê thăm bọn trẻ 6 – 7 lần trong gần 3 năm qua”, anh Cao cho hay.

Anh Cao nói thêm tình trạnh bệnh của vợ mình đã ổn định sau 5 đợt hóa trị. Song kết quả kiểm tra vào tháng 12/2021 lại cho thấy bệnh tình tái phát.

Biện pháp duy nhất để cứu người vợ là tiến hành phẫu thuật ghép tủy xương và lựa chọn tốt nhất là tìm một người thân trong gia đình để tăng tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật.

Sau khi kết quả xét nghiệm của người anh vợ không phù hợp để hiến tủy xương, anh Cao đề nghị bác sĩ kiểm tra cho bé Xuanyi sau khi hay tin nhiều ca phẫu thuật lấy tủy của con ghép cho mẹ đã thành công.

“Nếu còn sự lựa chọn nào khác, tôi đã không yêu cầu bác sĩ kiểm tra con trai mình. Tôi vô cùng đau lòng, bởi thằng bé còn quá nhỏ ngay cả khi bác sĩ đảm bảo với tôi việc hiến tủy không ảnh hưởng tới sức khỏe của con sau này”, anh Cao nhớ lại.

Thật may mắn, sau quá trình kiểm tra và làm hàng loạt xét nghiệm, bé Xuanyi được xác định phù hợp để hiến tủy cho mẹ. Cậu bé đã trở về nhà với ông bà và chờ tới ngày được gọi tới bệnh viện ở thành phố Tô Châu để tiến hành ca phẫu thuật với mẹ. Trong khoảng thời gian chờ đợi, điều quan trọng nhất với Xuanyi là giữ sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

“Mẹ đã sinh ra cháu và cháu nợ mẹ điều đó. Cháu muốn mẹ được về nhà với mình để cả nhà được vui vẻ mỗi ngày”, Xuanyi nói.

Được biết, cô Cao đã hoàn thành đợt hóa trị lần thứ 9 và ngày ghép tủy xương sẽ được lên lịch cách ngày bác sĩ hoàn thành đánh giá hiệu quả của lần hóa trị gần nhất từ 8 – 9 ngày.

Mất tiền vào cơ sở chăm sóc cao cấp, bé trai 28 ngày tuổi bị bảo mẫu đánh gãy xương đùi

Mất tiền vào cơ sở chăm sóc cao cấp, bé trai 28 ngày tuổi bị bảo mẫu đánh gãy xương đùi

Bảo mẫu tại một cơ sở chăm sóc mẹ và bé cao cấp bị điều tra trước cáo buộc bạo hành bé trai 28 ngày tuổi khiến nạn nhân bị gãy xương đùi. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !