Cảm động người mẹ của 100 đứa trẻ “bị bỏ lại phía sau” ở Trung Quốc

Một người phụ nữ Trung Quốc đã tình nguyện trở thành “mẹ” của 100 đứa trẻ “bị bỏ lại phía sau” tại một ngôi làng nằm ở tỉnh Hồ Bắc.

 

Bất ngờ diễn tập hộ tống trên Biển Đông, Trung Quốc muốn chứng minh điều gì?

Bất ngờ diễn tập hộ tống trên Biển Đông, Trung Quốc muốn chứng minh điều gì?

Sau khi hoàn thành sứ mệnh chống hải tặc tại vịnh Aden, hải quân Trung Quốc còn tiến hành diễn tập hộ tống trong khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam) trên Biển Đông.  

Cô Duan Huiying đã tình nguyện chăm sóc, lắng nghe những tâm tư, lo lắng và giúp bọn trẻ học tập trong khi cha mẹ chúng đi làm ăn xa ở các thành phố lớn của Trung Quốc

{keywords}
Những đứa trẻ “bị bỏ lại phía sau” ở Trung Quốc thường thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc từ cha mẹ ruột. (Ảnh: CNN)

“Con không biết mẹ mình đang ở đâu. Kể từ ngày mẹ rời đi, em của con thường tỉnh giấc giữa đêm và ngồi khóc vì nhớ mẹ”, cô bé Yaoyao (13 tuổi) chia sẻ trong đoạn video của tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP).

Các bé gái “bị bỏ lại phía sau” thường trở nên nhạy cảm hơn so với bé trai. Các bé gái thường có xu hướng trở nên nhút nhát và co mình lại nên rất cần tới sự hỗ trợ tâm lý. Và cô Duan đã tình nguyện trở thành “mẹ” của hơn 100 đứa trẻ như vậy.

“Tôi là một người mẹ và từng là giáo viên mầm non. Giờ tôi trở thành mẹ của tất cả những đứa trẻ bị bỏ lại trong làng. Tôi dành toàn bộ thời gian cho bọn trẻ. Đó là việc tôi có thể làm để giúp đỡ các em”, cô Duan chia sẻ.

Cô Duan từng làm việc tại nhiều thành phố lớn, nhưng sau đó quyết định trở về ngôi làng của mình. “Tôi không muốn con trai của mình trở thành đứa trẻ bị bỏ lại phía sau”, cô Duan nói.

Song cậu con trai của cô Duan không phải là người duy nhất nhận được tình yêu thương của người mẹ mà thay vào đó, cô Duan còn tình nguyện chăm sóc cho toàn bộ những đứa trẻ sinh sống trong làng.

Theo đó, hàng ngày cô Duan thường ghé thăm những ngôi nhà có trẻ dưới 18 tuổi mà đặc biệt là các hộ nghèo. Ngôi làng cô Duan sinh sống có hơn 300 trẻ từ 0 – 18 tuổi và có tới hơn 100 em “bị bỏ lại phía sau”. Phần lớn cha mẹ các em đã di chuyển tới những thành phố lớn để kiếm sống và để lại bọn nhỏ với ông bà lớn tuổi.

Cô bé Yaoyao và em gái nhỏ nằm trong số những đứa trẻ "bị bỏ lại phía sau". Hoàn cảnh của bé Yaoyao rất đáng thương khi cha em thường xuyên đau ốm và thỉnh thoảng ông đi bới rác để kiếm thu nhập. Hiện cô bé không biết mẹ mình đang ở đâu.

Tuy còn nhỏ, nhưng cô bé đã biết chia sẻ gánh nặng với gia đình và thường làm toàn bộ công việc nhà như nấu cơm để giúp đỡ người bà đã hơn 60 tuổi. May mắn cô bé còn có “người mẹ” Duan giúp đỡ và chia sẻ những lo lắng trong cuộc sống thường nhật.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người đi làm ăn xa đã trở về làng và nhiều đứa trẻ đã được đoàn tụ với bố mẹ sau thời gian dài xa cách.

Song theo cô Duan, cô không thể thay thế hoàn toàn mẹ ruột của các em và hy vong cha mẹ các em có thể dành thêm thời gian cho con cái dù chỉ là một cuộc điện thoại hay chat hình ảnh. Bởi theo cô Duan, những hành động này đã đủ để chứng minh sự yêu thương và quan tâm của bố mẹ dành cho bọn trẻ.

Video: Cảm động người mẹ của 100 đứa trẻ “bị bỏ lại phía sau” ở Trung Quốc

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !