Nghĩ quẩn khi mẹ qua đời, chàng trai Trung Quốc gặp cái kết 'không ngờ'

Tự sát bằng cách dùng dao rạch bụng, nhưng cuối cùng chàng trai Trung Quốc lại phải gọi điện cầu cứu cảnh sát. 

Cảnh sát ở thành phố Trấn Giang thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã nhận được một cuộc gọi cầu cứu từ một người đàn ông. Điều đáng nói, người đàn ông đã tự tử bằng cách tự rạch bụng mình, nhưng khi trải qua khoảng thời gian quá đau đớn từ vết thương ở bụng, người này đã gọi điện cho cảnh sát.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, khi cảnh sát tới hiện trường, họ phát hiện người đàn ông họ Yang đang gặp phải tình trạng khó thở và nằm trên vũng máu dưới đất với một con dao, cùng quần áo và vài bức ảnh ở bên cạnh.

{keywords}
Sau khi tự sát vì quá đau đớn, Yang đã gọi điện cho cảnh sát để cầu cứu. (Ảnh: Sina Weibo)

Cảnh sát cho hay, khi tới nơi, họ nhìn thấy 2 vết thương trên bụng người đàn ông và đã tiến hành sơ cứu để cầm máu trước khi đội ngũ y tế cấp cứu tới.

“Anh Yang từng đưa mẹ mình đi chữa bệnh ở thành phố Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô.  Nhưng sau đó, vì bệnh nặng, người mẹ đã qua đời”, một sĩ quan cảnh sát chia sẻ thông tin về lý do Yang tự tử.

Chứng kiến người mẹ qua đời, Yang bị suy sụp tinh thần và mất niềm tin vào cuộc sống nên quyết định rạch bụng để tự sát như cách mà các chiến binh xưa ở Nhật Bản thường làm.

Mổ bụng (seppuku) là hình thức tuẫn tiết nhằm bảo vệ danh dự của chiến binh Samurai Nhật Bản bởi họ không chịu đầu hàng kẻ địch hay sống trong ô nhục. Tuy nhiên, seppuku cũng được dùng làm hình phạt đối với các Samurai phạm tội. 

Còn với Yang, sau khi rạch 2 nhát dao trên bụng khiến máu chảy máu nhiều, Yang đã vô cùng đau đớn và không thể chịu đựng được thêm nên quyết định gọi điện cho cảnh sát để cầu cứu.

Hiện Yang được điều trị trong một bệnh viện địa phương và đã qua cơn nguy kịch.

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự cảm thông trước hành động bồng bột của Yang. “Cái chết không phải là điều mà mẹ của anh muốn. Bà ấy huy vọng anh sống tốt và khỏe mạnh”, một dân mạng Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội Sina Weibo. 

Trung Quốc: Người phụ nữ ly hôn 28 lần trong 2 năm để ‘lách luật’

Trung Quốc: Người phụ nữ ly hôn 28 lần trong 2 năm để ‘lách luật’

Để “lách luật” cấp biển số xe ô tô ở Bắc Kinh, một số phụ nữ Trung Quốc đã dùng cách kết hôn và ly hôn nhiều lần để trái phép thực hiện chuyển đổi biển số.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !