Mất hết giấy tờ tùy thân, người đàn ông tìm cách về quê ‘không giống ai’

Mất hết giấy tờ tùy thân và không có tiền, người đàn ông ở Trung Quốc đã thực hiện chuyến về quê đầy kỳ lạ. 

Chuyến đi về quê của người đàn ông ở tỉnh An Huy, Trung Quốc khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì nó “không giống ai”.

Theo đó, do mất hết giấy tờ tùy thân, người đàn ông đã chọn cách nhảy xuống sông Trường Giang cùng với một tấm ván và vài chai nhựa rỗng cùng hy vọng dòng nước sẽ cuốn trôi để trở về quê nhà.  

{keywords}
Mất hết giấy tờ tùy thân, người đàn ông Trung Quốc tìm cách về quê "không giống ai". (Ảnh: Weibo)

Tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, cách đây vài ngày, người đàn ông ở tỉnh An Huy đã di chuyển tới thành phố Nam Kinh của tỉnh Giang Tô để tìm việc làm.

Tuy nhiên, anh này không may để mất ví và mất hết giấy tờ tùy thân khi vừa đặt chân tới thành phố Nam Kinh. Không có giấy tờ cá nhân, người đàn ông cũng không thể làm xét nghiệm Covid-19 vào ngày 10/8.

Một điều không may nữa là người đàn ông không thể tìm được bất cứ công việc nào để làm. Do đó, anh ta không có tiền để mua vé máy bay hay ngồi tàu hỏa để về quê.

Trong lúc tuyệt vọng, người đàn ông đã nảy ra ý định là bơi dọc sông Trường Giang để về nhà. Nói là làm, anh này đã đi nhặt một tấm ván gỗ, đồng thời để đầy trong balo các chai nhựa rỗng và xem nó như phao cứu sinh khi nhảy xuống sông.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi nhảy xuống sông, người đàn ông đã bị kiệt sức. Do đó, anh đã để thả trôi cơ thể theo dòng nước cho tới khi cảnh sát ở thành phố Trấn Giang thuộc tỉnh Giang Tô và gần thành phố Nam Kinh, phát hiện sự việc đồng thời tiến hành giải cứu và đưa lên bờ.

Trước đó, hồi tháng Sáu, một người đàn ông ở thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc còn có hành động nhảy xuống sông Châu Giang để trốn khỏi khu vực kiểm soát dịch Covid-19 cũng như để “thể hiện kỹ năng bơi lội” của bản thân.

Hành động của người đàn ông họ Zhang (28 tuổi) xảy ra vào thời điểm số ca mắc Covid-19 ở thành phố Quảng Châu đang tăng nhanh và địa phương cho áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ tại những khu vực có dịch.

Theo tờ Guangzhou Daily, người đàn ông ở quận Lệ Loan, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 tại thành phố Quảng Châu, đã nhảy từ chân cầu gần công trường xây dựng mà anh này làm công nhân xuống sông. Sau đó, người đàn ông bơi dọc sông Châu Giang tới chân cầu nằm bên quận Hải Châu trong đêm.

Truyền thông địa phương cho hay, anh Zhang có hành động phá vỡ quy định phòng dịch Covid-19 sau khi nói chuyện và uống rượu với các đồng nghiệp. Anh Zhang muốn chứng minh bản thân “có khả năng bơi dọc sông Châu Giang”.

Tuy nhiên, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ ngay khi người đàn ông bơi sang được chân cầu ở quận Hải Châu.

Cảnh sát quận Lệ Loan sau đó đã cáo buộc anh Zhang tội cố ý rời khỏi khu vực bị phong tỏa mà không được phép, cũng như vi phạm các quy đinh phòng chống và kiểm soát dịch Covid-19 của thành phố Quảng Châu.

Anh Zhang thừa nhận bản thân không nhận thức được hết mức độ nghiêm trọng của hành động bốc đồng và chấp nhận hình phạt từ cơ quan chức năng.

Không có giấy đi đường, người đàn ông Malaysia 2 lần mạo hiểm ‘thông chốt’

Không có giấy đi đường, người đàn ông Malaysia 2 lần mạo hiểm ‘thông chốt’

Người đàn ông ở Malaysia có hành vi mạo hiểm 2 lần để "thông chốt" kiểm dịch đi sang thành phố khác giữa lúc lệnh giãn cách xã hội được thi hành. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !