Cách những người trong tiệm cắt tóc trấn an bé trai khiến CĐM trầm trồ

Nhiều trẻ nhỏ sợ cắt tóc và do đó thường hay khóc. Mới đây, một cậu bé xuất hiện trong đoạn video cũng khóc khi cắt, tuy nhiên hành động những người trong tiệm cắt tóc để trấn an cậu bé khiến người xem hết sức ngưỡng mộ.

Theo các chuyên gia, có nhiều lý do tại sao trẻ em không thích cắt tóc. Bởi vì, trong một cửa hàng cắt tóc thông thường có mùi của các sản phẩm làm tóc trong không khí, cộng với các dụng cụ cắt tóc khác nhau bên trong như: kéo có kích cỡ khác nhau, đầu kiểu tóc khác nhau và âm thanh của máy sấy tóc. Đối với trẻ em, môi trường này vừa kỳ lạ vừa đáng sợ. Khi trẻ đến tiệm cắt tóc lần đầu tiên, đứa trẻ bắt đầu khóc trước khi ngồi xuống.

Ngoài ra, thính giác của trẻ rất nhạy cảm. Khi thợ cắt tóc cầm kéo hoặc tông-đơ điện gần đầu em bé, trẻ nghe thấy tiếng cắt kêu và kéo “nhấp và nhấp”, sẽ gây ra nỗi sợ hãi tột độ. Các bé rất sợ những dụng cụ cắt tóc này sẽ làm tổn thương mình, đặc biệt là khi chúng ở gần tai, trẻ sẽ khóc nhiều hơn.

Cũng theo kinh nghiệm của các bậc cha mẹ chia sẻ, trẻ em vốn đã thích hoạt động. Trong quá trình cắt tóc, đứa trẻ được yêu cầu ngồi bất động xung quanh quấn một chiếc khăn dài. Đối với một đứa trẻ, cảm giác gò bó này có thể khiến bé khó chịu.

Trong video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, để trấn an đứa trẻ những người trong tiệm cắt tóc đã hát một bài hát vui nhộn cho đứa trẻ nghe. Sự chú ý của đứa trẻ ngay lập tức chuyển sang những người lớn đang hát và nhảy múa, đồng thời cảm giác muốn khóc nhanh chóng biến mất.

Video ngay sau khi đăng tải đã thu về gần hơn 5 triệu lượt xem. Người dùng mạng xã hội cũng để lại nhiều bình luận ca ngợi hành động tuyệt vời của những người trong tiệm cắt tóc.

“Chúng tôi rất tôn trọng các chàng trai. Thật tuyệt vời!”

“Thật tuyệt. Đứa trẻ đã có trải nghiệm chưa từng có”.

“Đứa trẻ có vẻ hơi sốc, nhưng nó đã không khóc. Chắc chắn đứa trẻ sẽ có một kiểu đầu đẹp”.

“Các bạn đã có một ngày làm việc tuyệt vời!”.

“Đứa trẻ đã quên tại sao mình lại khóc khi cắt tóc”.

“Hy vọng lần sau đứa trẻ sẽ tiếp tục đến tiệm cắt tóc này. Cảm ơn các chàng trai!”.

“Họ đúng là những nghệ sĩ đường phố. Đứa trẻ chắc hẳn sẽ rất bất ngờ về hành động này”.

"Đừng sợ! Họ là những chàng trai đa tài".

Hạm đội Thái Bình Dương tham gia tìm kiếm chiếc An-26 mất tích ở Kamchatka

Hạm đội Thái Bình Dương tham gia tìm kiếm chiếc An-26 mất tích ở Kamchatka

RIA dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nikolai Voskresensky hôm 6/7 cho biết, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã tham gia tìm kiếm chiếc máy bay An-26 mất tích ở Kamchatka.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !