Người Anh tiêu thụ rượu nhiều hơn trong giai đoạn cách ly

Daily Mail đưa tin, ngày càng có nhiều người Anh bị buộc phải ở nhà do đại dịch Covid-19 đang lạm dụng rượu.

Nord Stream-2 mang đến sự cô lập cho người Đức?

Nord Stream-2 mang đến sự cô lập cho người Đức?

Tờ Bild viết, Mỹ đang đe dọa Đức bằng các biện pháp trừng phạt đối với dự án “Dòng chảy Phương Bắc-2” (Nord Stream-2), trong khi Berlin không có kế hoạch phản ứng.

Theo đó, trích dẫn một cuộc thăm dò ý kiến ​​mới đây có 4 trong số 10 hộ gia đình đã bắt đầu uống nhiều rượu hơn kể từ tháng 3.

{keywords}
Cách ly biến người Anh thành những ‘kẻ nghiện rượu’. (Ảnh: Reuters)

“Việc tự cách ly do đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự gia tăng chưa từng thấy các vấn đề về rượu ở Vương quốc Anh. Bốn trong số mười hộ gia đình đã bắt đầu uống nhiều rượu hơn trước”, Daily Mail, trích dẫn một nghiên cứu mới của One Poll.

Ngoài ra, trong một cuộc thăm dò thực hiện với 2.000 người cho thấy, trong đại dịch phụ nữ bắt đầu lạm dụng rượu. Đặc biệt, có tới 53% phụ nữ Anh đã tăng lượng đồ uống có độ cồn mạnh hàng ngày.

“Các số liệu thống kê cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình trên thị trường lao động. Có 71% những người bị sa thải và 54% những người được nghỉ phép mà không được chi trả tiền lương thừa nhận rằng họ bắt đầu tìm đến rượu thường xuyên hơn”, Daily Mail nhấn mạnh.

Cũng theo Daily Mail, 40% người Anh cho hay chính họ hoặc các thành viên gia đình bắt đầu uống nhiều rượu hơn kể từ tháng 3. Đồng thời, một phần ba số người được hỏi tiết lộ họ hoặc người thân của họ có nguy cơ nghiện rượu nặng.

Nhiều bậc cha mẹ đã bắt đầu uống nhiều hơn ở nhà để đối phó với sự căng thẳng, trong đó bao gồm việc hỗ trợ con cái học từ xa. Các chuyên gia cảnh báo sự chán nản quá mức của cha mẹ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thói quen của con cái.

Theo các báo cáo, vào đầu mùa hè, doanh số bán rượu trong siêu thị đã tăng 43%. Các bác sĩ lo ngại điều này sẽ gây ra sự gia tăng đột biến về bệnh đi kèm có thể “làm tăng thêm gánh nặng cho một hệ thống chăm sóc sức khỏe vốn đã quá tải”.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi phòng khám Help4Addtions lớn nhất của Anh, nơi giúp đỡ những người nghiện rượu. Theo đại diện của tổ chức, ông Nick Conn,  đường dây nóng của phòng khám gần đây đã tiếp nhận một lượng gọi kỷ lục.

“Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Những người bắt đầu hồi phục đã tái nghiện rượu trở lại. Và tình trạng của những người đã nghiện thậm chí còn tồi tệ hơn”, ông Nick nói.

Trước đó, một nghiên cứu tại Trường King's College London (Anh) công bố kết luận đáng thất vọng không kém. Công trình cho biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, mức tiêu thụ rượu ở người trưởng thành Anh tăng 29%.

Mới đây, Chính phủ Anh thông báo tạm ngưng cập nhật số ca nhiễm hàng ngày để kiểm tra lại dữ liệu, do nhiều người lo ngại số ca nhiễm bị phóng đại. Theo Worldometers, Anh báo cáo gần 830 ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày 18/7, đưa tổng số người bệnh ở nước này lên 294.066. Số người tử vong tăng thêm 40, lên 45.273 ca.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !