Các sân bay Nga chịu thiệt hại lớn vì các lệnh cấm bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine

Theo Denis Nuzdin, Phó Giám đốc sân bay Domodedovo của Nga, các sân bay Nga sẽ phải gánh chịu tổn thất lên đến 5 tỷ ruble vì các lệnh cấm bay đến Ai Cập, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ.
Các sân bay Nga chịu thiệt hại lớn vì các lệnh cấm bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine - ảnh 1

Các sân bay Nga đang phải chịu nhiều thiệt hại do chính lệnh cấm của mình.

Thông tin trên được ông Denis Nuzdin khẳng định trên hãng thông tấn TASS của Nga. Theo ông Denis Nuzdin, các sân bay Nga đang bị mất đi 20% lợi nhuận so với thời điểm khi Nga chưa ban hành các lệnh cấm máy bay Nga bay đến các quốc gia Ai Cập, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong số 20% lợi nhuận mất đi được nhắc đến ở trên, lợi nhuận đến từ các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ chiếm khoảng 10%, 8% là lợi nhuận đến từ các chuyến bay đến Ai Cập và 2% là lợi nhuận từ các chuyến bay đến Ukraine.

Theo Denis Nuzdin, lợi nhuận đến từ các chuyến bay nội địa sẽ khó có thể bù đắp được cho lợi nhuận đến từ các chuyến bay bị cấm đến 3 nước trên.

Trước đó, Nga đã ban hành lệnh cấm các chuyến bay từ Nga đến Ai Cập sau vụ máy bay A321 của Nga bị đặt bom và nổ tung trên bầu trời bán đảo Sinai của Ai Cập.

Lực lượng khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này và khẳng định đây là hành động để “trả thù” Nga do Nga đã tiến hành chiến dịch không kích lực lượng này ở Syria theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Trong khi đó, Chính phủ Nga vẫn không loại trừ khả năng có một âm mưu nào đó chống lại Nga khi có những thông tin cho rằng lực lượng an ninh ở sân bay Ai Cập đã không tiến hành kiểm soát hành lý được đưa lên máy bay A321.

Theo các thông tin từ giới phân tích kinh tế, việc Nga cấm khách du lịch đến Ai Cập sau vụ máy bay A321 khiến ngành du lịch nước này thiệt hại 1,5 tỷ ruble và đây chưa phải là con số cuối cùng. Nếu như lệnh cấm trên được kéo dài khoảng 2-3 tháng thì con số thiệt hại này sẽ lên đến 13 tỷ ruble.

Đối với trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ, Nga ban hành lệnh cấm các máy bay Nga bay đến Thổ Nhĩ Kỳ sau khi cặp tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

Tổng thống Nga Putin lên tiếng yêu cầu Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ phải xin lỗi Nga vì vụ việc trên. Mặc dù ban đầu, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan từ chối xin lỗi Nga nhưng sau đó ông Erdogan đã bày tỏ sự tiếc nuối vì vụ việc trên, nhưng vẫn khẳng định Không quân nước này đã hành động đúng để bảo vệ không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Lệnh cấm bay đến Ukraine của Chính phủ Nga có hiệu lực ngày 25/10 vừa qua sau khi Ukraine tuyên bố cấm vận không phận nước này đối với những chuyến bay của Nga.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Đức Dũng (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !