Cả trường trải bạt ngồi giữa rừng để học trong mùa Covid-19

Nhằm giúp các em học sinh không có điều kiện học trực tuyến, giáo viên tại một ngôi làng xa xôi của Ấn Độ đã cho thành lập những lớp học ngoài trời giữa mùa Covid-19. 

Một ngôi làng xa xôi hẻo lánh ở phía bắc bang Kashmir của Ấn Độ đã cho thành lập một số lớp học ngoài trời để giúp học sinh theo kịp chương trình học vốn bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Do bị hạn chế tiếp cận với mạng internet nên chương trình học trực tuyến khó có thể triển khai, các giáo viên trong ngôi làng ở quận Kupwara đã quyết định mở lớp giảng dạy ngay ngoài trời cho học sinh.

Theo ước tính của UNESCO, hơn 60% học sinh trên thế giới bị ảnh hưởng học tập khi các trường học buộc phải đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thời gian học của các em học sinh tại bang Kashmir đã bị gián đoạn 2 lần kể từ năm ngoái. Đầu tiên, vào tháng 8/2019, mạng lưới truyền thông tại khu vưc bị cắt. Nguyên nhân là do chính phủ Ấn Độ thực thi sắc lệnh của Tổng thống về việc hủy quy chế đặc biệt, đồng thời gia tăng kiểm soát về mặt pháp lý đối với vùng Kashmir giữa căng thẳng với Pakistan. Tới tháng 3/2020, dịch Covid-19 bùng phát khiến Ấn Độ phải ban hành lệnh phong tỏa và các trường học phải đóng cửa.

Nhằm giúp các em học sinh theo kịp chương trình học, ngôi làng xa xôi hẻo lánh nằm ở phía bắc bang Kashmir đã cho mở các lớp học giữa trời. Những học sinh theo học tại đây phần lớn là các em không có điều kiện tiếp cận mạng internet để theo học chương trình học trực tuyến.

Hoạt động cắt mạng internet kéo dài suốt nhiều tháng sau khi chính phủ Ấn Độ hủy quy chế đặc biệt cho bang Kashmir. Hơn một năm sau, tốc độ mạng internet ở khu vực này vẫn bị giới hạn.

Các chuyên gia giáo dục nhận định, lệnh yêu cầu ở trong nhà để phòng chống dịch Covid-19 đang làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng lớp học tại những vùng xa xôi hẻo lánh.

“Khả năng tiếp cận công nghệ và tài liệu là vô cùng cần thiết để duy trì việc học, trong giai đoạn các trường bị đóng cửa, giờ vấn đề này lại trở nên bất bình đẳng. Việc cung cấp các phương pháp hỗ trợ học tập và tiếp cận mạng internet cho tất cả các trường và cho mọi trẻ em là điều thiết yếu”, ông Robert Jenkins, Giám đốc Giáo dục của UNICEF cho hay.

Hỏa hoạn tại cơ sở điều trị Covid-19 ở Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng

Hỏa hoạn tại cơ sở điều trị Covid-19 ở Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng sau vụ cháy lớn xảy ra tại một khách sạn đang được sử dụng làm nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Ấn Độ.

Minh Thu (lược dịch) 

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !