Bóng tối bao phủ Venezuela

Hôm 3/9, mạng lưới phân phối điện chính của Venezuela gặp trục trặc, khiến gần một nửa dân số của nước này, trong đó có cả thủ đô Carasca phải chịu tình trạng mất điện, giao thông hỗn loạn, nguồn cung cấp nước sinh hoạt ở nhiều nơi cũng bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Năng lượng điện Jesse Chacon cho biết trên truyền hình rằng sự cố mất điện trên xảy ra là do mạng "xương sống" chịu trách nhiệm phân phối tới 60% lượng điện của Venezuala từ vùng Bajo Caroni bị hỏng.

Bóng tối bao phủ Venezuela - ảnh 1
Các cổ động viên bóng đá ngồi chờ ở một sân vận động ở thủ đô Carasca hôm 3/9/2013.

Ông cho biết có 11 trong số 23 bang của nước này bị mất điện, thuộc vùng Andean gần Colombia.

Đèn giao thông không hoạt động khiến cho giao thông hỗn loạn. Dịch vụ tàu điện ngầm ở thủ đô đã bị gián đoạn tạm thời khi tình trạng mất điện xảy ra.

Bóng tối bao phủ Venezuela - ảnh 2
Hành lang tối thui vì mất điện.

Vụ mất điện xảy ra vào trưa ngày 3/9 và được phục hồi vào tối muộn cùng ngày tại Caracas, nhưng các quan chức cho biết có thể nhiều nơi khác hiện vẫn đang bị mất điện.

Bóng tối bao phủ Venezuela - ảnh 3
Một nhân viên dùng đèn pin để làm việc.

Trong những năm gần đây, Venezuela thường xuyên bị mất điện, tuy nhiên đây là lần hiếm hoi tình trạng mất điện xảy ra ở thủ đô Caracas, nơi có hơn một phần sáu trong tổng số 28 triệu dân số của cả nước.

Tổng thống Nicolas Maduro cho biết ngành công nghiệp dầu mỏ, huyết mạch của nền kinh tế Venezuela không bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện này. Ông gọi sự cố trên là "kỳ lạ" và  cáo buộc chính các lực lượng đối lập cánh hữu là thủ phạm đã gây ra sự cố, tuy nhiên, ông không cung cấp được bằng chứng.

Maduro cũng cho biết đã ra lệnh cho quân đội "bảo vệ toàn bộ đất nước".

Trong khi đó, các chính trị gia đối lập cho rằng chính phủ chưa chú trọng đầu tư cho mạng lưới điện và các nhà sản xuất điện để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng.

Còn theo các nhà chức trách, việc tăng sản lượng điện bị chậm chễ là một phần nguyên nhân của sự cố trên.

Phạm Khánh

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !