Bộ Quốc phòng Nga: Việc dàn dựng tấn công hóa học ở Idlib đã bắt đầu

Trung tâm hòa giải các bên tham chiến ở Syria cho biết việc quay phim dàn dựng cảnh các vụ tấn công hóa học ở tỉnh Idlib nhằm đổ lỗi cho quân đội Syria đã bắt đầu.

Bộ Quốc phòng Nga: Việc dàn dựng tấn công hóa học ở Idlib đã bắt đầu (ảnh minh họa)

Theo thông tin do các cư dân của tỉnh Idlib, Syria cung cấp, tại đây việc quay phim dàn dựng quân đội Syria sử dụng “vũ khí hóa học” chống lại dân thường đã bắt đầu. Các phiến quân đã tiến hành dàn dựng quay phim khiêu khích tại thành phố Jisr al-Shugur nơi vũ khí hóa học sẽ bị vu cho quân đội chính quyền Syria sử dụng”.

"Theo thông tin mà phía Nga nhận được, một nhóm làm phim của nhiều kênh truyền hình ở Trung Đông đã đến khu vực Jisr al-Shugur vào sáng 11/9 theo giờ địa phương cùng với chi nhánh của các kênh truyền hình phương Tây", thông báo của Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho hay.

Thông báo mới nhất của Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria tuyên bố rằng một đoạn băng giả mạo ghi lại cảnh các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria để đổ lỗi cho chính quyền của Tổng thống Assad đã bắt đầu được quay và cung cấp cho hàng loạt kênh truyền hình, hãng tin của phương Tây.

Theo quân đội Nga, hoạt động cung cấp băng video ngụy tạo cho truyền thông phương Tây có thể sẽ được thực hiện vào cuối ngày 11/9.

Quân đội Nga cho biết các phiến quân đã di chuyển 2 bình chứa khí gas độc hại tới khu vực thành phố Jisr al-Shughur để tiến hành một vụ khiêu khích giống như thật.

"Âm mưu diễn và quay các cảnh quay có nhóm Mũ bảo hiểm trắng tham gia giúp đỡ người dân Jisr al-Shughur dính vũ khí hóa học đã được dàn dựng để đổ lỗi cho quân đội Syria tiến hành ném bom khí độc nhằm vào dân thường ở đây", thông báo của trung tâm do quân đội Nga điều hành tại Syria cho hay.

Ngoài ra, theo cảnh báo của quân đội Nga, các video về các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học để đổ lỗi cho quân đội Syria cũng sẽ đồng loạt được đưa lên các trang mạng xã hội phổ biến nhất để tạo hiệu ứng.

Phương Tây cảnh báo tấn công Syria nếu sử dụng vũ khí hóa học

Từ tháng 8/2018, đại diện Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các chiến binh đang chuẩn bị vụ khiêu khích mới với việc dàn dựng cảnh quân đội Syria tấn công hóa học chống lại dân thường, lấy đó làm cái cớ để các nước phương Tây tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào Syria. Theo ông, thực hiện việc này là các chiến binh thuộc nhóm khủng bố "Hayat Tahrir al-Sham". . Chúng đã đưa tới Jisr al-Shugurov 8 thùng chứa clo, sau đó những thùng này được vận chuyển đến làng Hallyuz.

Một nhóm chiến binh đã được huấn luyện về cách xử lý các chất độc hại dưới sự hướng dẫn của công ty quân sự tư nhân "Oliva" của Anh cũng được đưa tới vùng này. Các chiến binh có nhiệm vụ mặc quần áo của nhóm "Mũ bảo hiểm Trắng" và dàn dựng việc cứu giúp những nạn nhân của vụ tấn công hóa học, ông Konashenkov cho biết. Ngoài ra, tàu khu trục The Sullivans của Mỹ đã tới vịnh Ba Tư với 56 tên lửa hành trình trên tàu, đồng thời máy bay ném bom chiến lược B-1B, được trang bị 24 tên lửa hành trình "không đối đất" đã được đưa tới căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar.

Trí Đức (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !