Cảm phục người bố mắt kém đạp xe hơn 2.500 km về quê cổ vũ con trai sắp thi lên cấp 3

Hoàn thành lời hứa về nhà cổ vũ con trai trong ngày thi chuyển lên cấp 3, người bố mắt kém vẫn một mình đạp xe hơn 2.500 km về quê.

Câu chuyện người đàn ông (52 tuổi) mắt kém vẫn tự mình đạp xe 2.520 km để về quê nhằm cổ vũ con trai sắp bước vào zhongkao, kỳ thi hết cấp hai để chuyển sang cấp 3 khiến nhiều người cảm phục. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Ren Zhongquan cho biết ông gặp khó khăn trong việc nhìn đồ vật ở khoảng cách ngoài 3m. Nhưng để có thể ở bên cổ vũ con trai sắp bước vào một trong những kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời, ông Ren quyết định đạp xe từ thành phố Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến về quê nhà ở thành phố Lô Châu thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

{keywords}
Đạp xe vượt chặng đường hơn 2.500 km, ông Ren đoàn tụ với con trai ở quê nhà. (Ảnh: Static)

Việc ông Ren tự đạp xe về nhà là để hoàn thành lời hứa mà ông đã nói với con trai cách đây hơn một năm, khi ông rời quê nhà để tới thành phố Hạ Môn làm việc. Theo đó, ông Ren đã hứa sẽ có mặt ở nhà để cỗ vũ cho con trai trong thời gian bước vào kỳ thi zhongkao. Zhongkao là kỳ thi cho toàn học sinh Trung Quốc sau khi hoàn thành chương trình giáo dục phổ cấp ở độ tuổi 14.

“Con hãy cứ học tốt và lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo trên lớp. Bố sẽ từ Hạ Môn trở về nhà để cổ vũ con”, ông Ren nhớ lại lời hứa từng nói với con.

Trên thực tế, con trai của ông Ren không đồng tình với ý tưởng đạp xe về nhà của bố. Bởi cậu bé lo lắng người bố sẽ bị kiệt sức giữa đường, và không thể hoàn thành chuyến đi.

Nhưng bằng sự quyết tâm, ông Ren quyết định đồng hành với chiếc xe đạp trên chặng đường dài hơn 2.500 km để về quê từ ngày 14/4, bất chấp sự phản đối của người vợ.

Phớt lờ lời khuyên của con trai, ông Ren cho hay, “Nếu tôi không giữ lời hứa, thằng bé sẽ có ký ức bố là người nói dối”.

Trên thực tế, hành trình từ thành phố Hạ Môn về quê hương Lô Châu của ông Ren không hề dễ dàng. Ông nhớ lại bản thân đã phải đạp xe quãng đường dài 20 km nằm sát cạnh một vách đá cao 100 m. Đây được xem là một trong những quãng đường đi khó khăn nhất trên hành trình về quê của ông Ren.

Cuối cùng, ông Ren cũng đã trở về nhà vào ngày 21/5, sớm hơn 2 ngày so với kế hoạch ban đầu. Ông Ren tự hào vì đã thực hiện được lời hứa với con trai. Ông không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy đứa con thân yêu đã cao hơn nhiều so với ngày hai bố con chia tay cách đây một năm rưỡi.

Thầy giáo đánh dã man học sinh ngủ gật trong lớp gây sốc

Thầy giáo đánh dã man học sinh ngủ gật trong lớp gây sốc

Hành vi bạo hành dã man nam sinh trong lớp học của thầy giáo khiến nhiều người đặt câu hỏi về mức độ an toàn của học sinh khi ở trường. 

Trường Đại học ở Trung Quốc bị mỉa mai vì cho sinh viên thi bơi trực tuyến

Trường Đại học ở Trung Quốc bị mỉa mai vì cho sinh viên thi bơi trực tuyến

Hình thức thi bơi trực tuyến của một trường Đại học Trung Quốc đã bị nhiều người chỉ trích và chế giễu. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !