Binh sĩ Triều Tiên được trang bị “ba lô hạt nhân”?

Theo nguồn tin của tờ The Independent (Anh), Triều Tiên vừa thành lập một đơn vị đặc biệt, bao gồm các binh sĩ ưu tú được trang bị ba lô hạt nhân.

Nguồn tin giấu tên từ tỉnh North Hamgyong của Triều Tiên cho hay, đơn vị đặc biệt này được thành lập từ hồi tháng Ba.

Nguồn tin này nói: “Những binh sĩ xuất sắc được lựa chọn từ các đội trinh sát và lữ đoàn bộ binh nhẹ để hình thành một đơn vị đeo ba lô hạt nhân. Đơn vị này có kích cỡ của một tiểu đoàn”.

Binh sĩ Triều Tiên được trang bị “ba lô hạt nhân”? - ảnh 1

Các binh sĩ Triều Tiên trong buổi duyệt binh hồi tháng 10/2015.

Ba lô chứa vũ khí nặng từ 10-28 kg và có khả năng phun chất phóng xạ, có thể là uranium, về phía kẻ thù.

Trong buổi duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên hồi tháng 10/2015 cũng xuất hiện một đoàn binh sĩ Triều Tiên đeo những chiếc ba lô mang biểu tượng phóng xạ vàng và đen.

Những chiếc ba lô tương tự cũng xuất hiện trong một sự kiện từ năm 2013.

Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ vũ khí trong năm nay, bao gồm cả phóng thử thành công tên lửa từ tàu ngầm. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nước này đã phát triển thành công đầu đạn hạt nhân có thể gắn vào tên lửa hay chưa.

Tình hình ở bán đảo Triều Tiên gần đây vẫn tiếp tục căng thẳng. Tuần trước, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn mang tên “Người bảo vệ Tự do Ulji” (Ulji Freedom Guardian) có kịch bản tấn công vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên khi nảy sinh "trường hợp khẩn cấp".

Các cuộc tập trận có sự tham gia của 25.000 lính Mỹ và 50.000 lính Hàn Quốc, diễn ra từ ngày 22/8 đến 2/9, gây phản ứng dữ dội từ Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu Quân đội Triều Tiên cho biết, quân đội nước này sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào các lực lượng vũ trang Hàn Quốc và Mỹ, nếu phát hiện thấy "bất cứ dấu hiệu nhỏ" nào về việc xâm lấn lãnh thổ, vùng biển và vùng trời của Bình Nhưỡng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang điện tử của tờ  The Independent, một nhật báo của nước Anh và thuộc sở hữu của tỉ phú Alexander Lebedev. Được thành lập năm 1986, đây là một trong những nhật báo quốc gia trẻ nhất ở Anh.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !