Danh tiếng của Hoàng tử Harry và Meghan Markle giảm thê thảm

Mức độ nổi tiếng của Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle tại nước Anh đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại sau khi cặp đôi được người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey phỏng vấn hôm 7/3.

Thông tin này được đưa ra hôm thứ Sáu (12/3) bởi công ty xã hội học YouGov của Anh. Theo đó, công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng 48% người được hỏi có thái độ tiêu cực với Hoàng tử Harry, trong khi 45% báo cáo đánh giá tích cực về cháu trai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Tổng số 1.664 người đã được phỏng vấn.

{keywords}
Danh tiếng của Hoàng tử Harry và Meghan Markle giảm thê thảm sau cuộc phỏng vấn gây tranh cãi. (Ảnh: Global Look Press)

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ đối với Meghan Markle cũng giảm đáng kể. Chỉ có 3 trong số 10 người (31%) có thái độ tích cực với công tước phu nhân xứ Sussex, trong khi phần lớn (58%) có thái độ tiêu cực.

Ngoài ra, theo cuộc khảo sát những người trẻ từ 18 đến 24 tuổi cũng có thiện cảm với cặp đôi này hơn. Những người trên 60 tuổi thường có thái độ tiêu cực với vợ chồng Hoàng tử Anh.

“Sự nổi tiếng của các thành viên khác trong gia đình Hoàng gia vẫn không thay đổi. Người Anh vẫn yêu mến Nữ hoàng Elizabeth II nhất với 80% đánh giá tích cực và chỉ 14% đánh giá tiêu cực về bà. Hoàng tử William và vợ Kate vẫn giữ vững độ nổi tiếng với khoảng 3/4 người Anh đã đánh giá tích cực”, YouGov cho biết.

Theo cuộc thăm dò, thái độ của người Anh đối với Thái tử Charles đã thay đổi một chút, 42% nhìn nhận ông một cách tiêu cực. Trong khi đó, tỷ lệ của những người có thái độ tích cực giảm từ 57% xuống 49%.

Trước đó, hôm 11/3, Hoàng tử William đã phản ứng trước cuộc phỏng vấn đầy tai tiếng của Meghan Markle, Hoàng tử William khẳng định không có sự phân biệt chủng tộc trong gia đình hoàng gia.

“Chúng tôi hoàn toàn không phải là một gia đình phân biệt chủng tộc”, Hoàng tử William chia sẻ. Bên cạnh đó, Hoàng tử William cũng cho hay, dù chưa nói chuyện lại với em trai nhưng ông sẽ làm điều đó.

Được biết Nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ gọi điện cho Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle trong những ngày tới để làm lành.

Trong cuộc phỏng vấn, Nữ hoàng Anh tuyên bố: “Cả gia đình rất buồn khi biết được mức độ thách thức trong những năm qua mà Harry và Meghan phải chịu đựng. Các vấn đề được nêu ra, cụ thể là về chủng tộc, là đáng ngại. Mặc dù nhiều hồi ức có thể thay đổi, chúng sẽ được xem xét cực kì nghiêm túc và được giải quyết nội bộ trong gia đình. Harry, Meghan và Archie sẽ luôn luôn được các thành viên gia đình yêu thương”.

Hôm 7/3, cuộc phỏng vấn của cặp đội Harry và Meghan đã thu hút hơn 12 triệu lượt xem ở Anh và hơn 17 triệu ở Mỹ, gây ra khủng hoảng nghiêm trọng nhất cho Hoàng gia Anh kể từ sau cái chết của cố Công nương Diana gần 25 năm trước.

Vì sao giới siêu giàu Trung Quốc để mắt đến các lâu đài ở châu Âu?

Vì sao giới siêu giàu Trung Quốc để mắt đến các lâu đài ở châu Âu?

Theo SCMP, các lâu đài ở Pháp, Italy và các nước châu Âu khác gần đây đã trở thành nhu cầu phổ biến của các nhà đầu tư giàu có từ Trung Quốc.

Thanh Bình (lược dịch)

Nơi phụ huynh mạnh tay chi tiền cho con học thêm nhiều hơn ăn uống và nhà ở

HÀN QUỐC - Dữ liệu của Cơ quan Thống kê cho thấy, số tiền mà các hộ gia đình chi cho con cái học thêm đã vượt qua cả chi tiêu cho thực phẩm, hoặc nhà ở trong quý I/2023.

5,8 tỷ đồng/suất ngắm xác tàu Titanic, tỷ phú tàu lặn làm vì đam mê, chưa có lãi

Đam mê đại dương, Stockton Rush, kỹ sư hàng không vũ trụ phát minh ra tàu Titan có thể đưa con người xuống đáy biển, ngắm xác tàu Titanic. Ông cho rằng, kinh doanh khám phá đáy đại dương nhiều lợi nhuận vì dễ tiếp cận hơn nhiều so với vũ trụ.

Hơn 50% phụ nữ Hàn Quốc sợ bị tấn công tình dục khi đi taxi, nhà vệ sinh

Khảo sát cho thấy hơn 50% phụ nữ Hàn Quốc sợ bị trở thành nạn nhân của bạo lực tình dục khi đi taxi, hoặc sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Những khả năng xấu có thể xảy ra trên tàu lặn mất tích

Hiện chưa rõ chuyện gì đã xảy ra trên chiếc tàu lặn mất tích khi tham quan xác tàu Titanic ngày 18/6 nhưng các chuyên gia cho rằng, tình hình có vẻ không khả quan.

Tại sao cảnh sát Ấn Độ vẫn dùng bồ câu đưa thư?

Cảnh sát bang Odisha ở Ấn Độ vẫn duy trì một đàn chim bồ câu đưa thư để sử dụng trong trường hợp xảy ra thảm họa làm cắt đứt các phương thức liên lạc.

Thiếu dưỡng khí hơn 30 phút, thợ lặn kẹt dưới đáy biển sống sót kỳ diệu

ANH - Những gì diễn ra với Chris Lemons, một thợ lặn người Anh, đã trở thành một trong những câu chuyện sinh tồn đáng chú ý nhất trong suốt lịch sử hơn 50 năm của ngành dầu khí Biển Bắc.

Những người sống sót diệu kỳ trong thảm kịch đắm tàu Titanic

Vụ đắm siêu du thuyền hạng sang Titanic vào ngày 15/4/1912 cho đến nay vẫn được coi là một trong những tai nạn hàng hải bi thảm nhất mọi thời đại.

Indonesia nhăm nhe soán ngôi 'Detroit của châu Á' từ tay Thái Lan nhờ xe điện

Thái Lan đang nỗ lực để bảo vệ vị trí "Detroit của châu Á" khi Indonesia dần thu hẹp khoảng cách trong lĩnh vực sản xuất ô tô bằng cách tận dụng các nguồn tài nguyên của mình.

Vượt qua châu Âu, Mỹ trở thành thị trường xe điện lớn thứ 2 thế giới

Các khoản trợ cấp thuế EV được cho là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng đột biến nhu cầu mua xe điện tại thị trường Mỹ.

Kết quả bất ngờ của ô tô Nga sau hơn 1 năm không cần phương Tây

Hơn một năm qua, ngành công nghiệp ô tô Nga chứng kiến sự trì trệ chưa từng có sau cuộc rút chạy của các hãng xe phương Tây, nhưng vẫn có những điểm sáng.

Đang cập nhật dữ liệu !