Nhân viên đi kiện công ty chỉ vì bị trừ mất 0,5 USD tiền lương

Nhân viên lái tàu kiện công ty chủ quản vì bị trừ mất 0,5 USD tiền lương do để tàu về ga chậm 1 phút so với lịch trình. 

Một nhân viên lái tàu ở Nhật Bản khởi kiện công ty, sau khi lương tháng của người này bị trừ mất 56 yen (0,5 USD) chỉ vì để tàu chạy chậm mất 1 phút.

Tờ Yomiuri đưa tin, theo thông báo hôm 11/11 của Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản (JR West), nhân viên lái tàu đã nộp đơn kiện công ty hồi đầu năm nay. Nguyên nhân là do người lái tàu bị nhầm lẫn trong lúc làm việc vào tháng 6/2020 và khiến tàu chạy chậm so với lịch trình.

{keywords}
Nhân viên lái tàu kiện công ty đường sắt vì bị trừ mất 0,5 USD tiền lương do để tàu về ga chậm 1 phút. (Ảnh minh họa)

Hiện nam nhân viên yêu cầu công ty bồi thường 2,2 triệu yen (19.470 USD) vì những tổn thương tinh thần sau khi bị trừ lương.

Được biết người lái tàu nhận nhiệm vụ di chuyển một đoàn tàu trống tới nhà ga Okayama nằm ở phía tây Nhật Bản, nhưng lại đi nhầm ga. Sự nhầm lẫn khiến đoàn tàu rời khỏi nhà ga và tới kho bị chậm hơn 1 phút so với lịch trình ban đầu. Công ty JR West cho rằng, việc trừ lương của lái tàu là hoàn toàn hợp lý.

“Lý do khiến vụ việc trở thành vụ kiện là do hai bên không thể thống nhất được cách giải thích dẫn tới sự chậm trễ”, phát ngôn viên của JR West nhấn mạnh, công ty đã áp dụng quy định, “không làm việc, không trả lương” để trừ lương của người lái tàu phạm lỗi.

Người lái tàu giấu tên lập luận rằng, sự chậm trễ chỉ là lỗi nhỏ và đáng lẽ ông ta không nên bị coi là vắng mặt trong lúc làm việc.

Hệ thống đường sắt Nhật Bản nổi tiếng về tính hiệu quả và đúng giờ, cũng như thường xuyên được dùng làm thí dụ minh họa điển hình cho mạng lưới đường sắt toàn cầu.

Vào năm 2017, một nhà điều hành đường sắt địa phương ở Nhật Bản đã khiến dư luận thế giới chú ý sau khi đưa ra lời xin lỗi sâu sắc về "sự phiền toái khủng khiếp" liên quan tới một chuyến tàu khởi hành sớm mất 20 giây.

 

Kinh hoàng người đàn ông 'phi thân' trước mũi tàu hỏa đang chạy

Kinh hoàng người đàn ông 'phi thân' trước mũi tàu hỏa đang chạy

Người đàn ông suýt mất mạng vì "phi thân" qua đường ray ngay trước mũi tàu hỏa đang chạy vào nhà ga ở thành phố Moscow của Nga.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !