Ném thức ăn cho chim trời, người phụ nữ bị phạt hơn 2.000 USD

Hành động ném thức ăn cho bầy chim bên đường khiến người phụ nữ ở Singapore bị tòa án phạt hơn 2.200 USD. 

Dù đã nhận được thư cảnh báo và được yêu cầu dừng ném thức ăn cho bầy chim hoang dã bên đường, người phụ nữ vẫn tái phạm và bị tòa án Singapore phạt tiền.

CNA đưa tin, hôm 27/10, bà Wendy Kang Mei Ling (44 tuổi) đã bị tòa án quận phạt 3.000 đô la Singapore (hơn 2.200 USD) vì 3 cáo buộc liên quan tới tội cố ý ném thức ăn cho động vật hoang dã.

{keywords}
Người phụ nữ bị phạt hơn 2.200 USD vì liên tiếp tái phạm ném thức ăn cho chim bồ cầu và yểng. (Ảnh: CNA) 

Theo tuyên bố từ tòa án, bà Kang đươc nhìn thấy ném thức ăn cho đàn chim ở thị trấn Sengkang vào tháng 8/2020. Sau đó, chính quyền địa phương đã gửi thư cảnh báo tới bà Kang.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ ngày 13/4 – 1/7 năm nay, bà Kang lại tiếp tục tái phạm 3 lần. Bà Kang được nhìn thấy ngồi trong xe ô tô và nhiều lần ném thức ăn cho bầy chim bồ câu và yểng tới mổ ăn.

Công tố viên thuộc Uỷ ban Công viên Quốc gia là ông Packer Mohammad cho biết, bồ câu và yểng được xếp vào danh mục “các loài chim hoang dã” theo Đạo luật Đông vật hoang dã của Singapore.

Nhà một điều tra của Uỷ ban Công viên Quốc gia đã báo cáo sự việc và bà Kang bị buộc tội trong phiên tòa diễn ra vào ngày 27/10.

Theo ông Packer, hành động của bà Kang chứng minh bị cáo là “người cứng đầu” vì liên tiếp ném thức ăn cho chim. Tổng số tiền phạt mà bà Kang phải nộp là 3.000 đô la Singapore.

Ông Packer nhấn mạnh thêm, trước bà Kang, chưa có trường hợp nào bị xử lý vì tội cho chim hoang dã ăn. Nhưng chiểu theo bộ luật mới, một người từng cho lợn rừng ăn cũng đã bị phạt số tiền 2.500 đô la Singapore (1.850 USD).

“Singapore là thành phố trong vườn và những loài chim như bồ câu hay yểng luôn có sẵn nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào. Do đó, không có lý do gì mà người dân cần phải ném thức ăn cho chim”, CNA dẫn lời ông Packer. 

Cũng theo ông Packer, hành động ném thức ăn cho các loài chim hoang dã của bà Kang còn “có thể tạo ra nhiều vấn đề nghiêm trọng tiềm tàng”. Bởi lâu dần, các loài chim sẽ quen với việc được con người cho ăn và lại gần khu vực dân sinh, từ đó xả chất thải xuống phía dưới.

“Số tiền phạt 3.000 đô la Singapore là thích đáng chứ không hề nặng. Nó là lời răn đe cần thiết cho những ai còn có ý định cho chim hoang dã ăn”, công tố viên Packer khẳng định.  

Cũng theo ông Packer, ngay từ đầu, bà Kang đã thừa nhận tội danh nên được giảm tiền phạt. Bởi theo quy định, nếu như bị buộc tội cố ý cho đông vật hoang dã ăn, bà Kang có thể phải nộp khoản tiền phạt lên tới 5.000 đô la Singapore (3.700 USD) ngay lần đầu phạm tội.

Bánh burger phủ lá vàng có giá 12 USD 'gây bão' ở Ấn Độ

Bánh burger phủ lá vàng có giá 12 USD 'gây bão' ở Ấn Độ

Những chiếc bánh burger phủ lá vàng có giá 12 USD của một thương hiệu ở Ấn Độ đang trong tình trạng quá tải đơn đặt hàng. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !