Bị loại khỏi danh sách chờ ghép tạng vì chưa tiêm vắc xin Covid-19

Từ chối tiêm phòng vắc xin Covid-19, nam bệnh nhân ở Mỹ đã bị loại khỏi danh sách chờ ghép tim. 

Một người đàn ông (31 tuổi) ở Mỹ đã bị loại khỏi danh sách chờ ghép tim do người này chưa tiêm vắc xin Covid-19. Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở thành phố Boston thuộc bang Massachusetts đã xác nhận thông tin này.

Đại học Harvard cho hay cơ quan này thực hiện theo khuyến nghị của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) yêu cầu tiêm vắc xin Covid-19 đối với những người nằm trong danh sách chờ ghép tạng, “nhằm tạo cơ hội tốt nhất cho một cuộc phẫu thuật thành công và tối ưu cơ hội sống của bệnh nhân sau ghép tạng, bởi hệ miễn dịch lúc này bị suy yếu nghiêm trọng”.

{keywords}
Nam bệnh nhân ở Mỹ bị loại khỏi danh sách chờ ghép tim vì chưa tiêm vắc xin Covid-19. (Ảnh: New York Post)

“Các bệnh nhân hiện bị chủ động loại khỏi danh sách chờ ghép tạng nếu như chưa tiêm ngừa”, phát ngôn viên Bệnh viện Brigham và Phụ nữ nói với New York Post.

Theo thông tin đăng tải trên GoFundMe, anh DJ Ferguson (31 tuổi) là cha của 2 đứa trẻ đã phải nhập viện hồi tháng 11/2021, sau khi phổi của anh này chứa toàn dịch và máu do bệnh tim di truyền. Anh Ferguson đã được phẫu thuật để loại bỏ 3 khối máu tụ ở chân. Hiện tại, anh Ferguson đang cần được ghép tim.

Bố của nam bệnh nhân là ông David Ferguson nói với WBZ-TV rằng, con trai “không tin” vào vắc xin Covid-19 và xem tiêm vắc xin Covid-19 “đi ngược lại với nguyên tắc của bản thân”.

“Tôi nghĩ con trai tôi đang chiến đấu vô cùng dũng cảm và nó có nguyên tắc cùng đức tính chính trực. Điều này khiến tôi càng tôn trọng con hơn. Đó là cơ thể của nó. Đó là lựa chọn của nó”, ông David nhấn mạnh.

Trong thông tin mới nhất được cập nhật trên GoFundMe, anh Ferguson từ chối tiêm vắc xin Covid-19 bởi anh không thể chịu được những biến chứng tim do tác dụng phụ của việc tiêm phòng. Anh Ferguson cho rằng mình “có nguy cơ cực cao bị đột tử”, nếu như tim bị phình to lên.

Gia đình anh Ferguson đã có “nhiều cuộc thảo luận” với các bác sĩ, nhưng các bác sĩ nhấn mạnh chuyện ghép tim là không thể. Nói cách khác, tiêm phòng vắc xin Covid-19 là lựa chọn mà anh Ferguson cần làm nếu như muốn được đưa vào danh sách chờ ghép tạng.

Anh Ferguson là trường hợp đầu tiên công khai bị từ chối đưa vào danh sách chờ ghép tim do không tuân thủ quy định tiêm vắc xin Covid-19 ở Mỹ.

Trước đó, hai bệnh nhân Mỹ cũng đã bị loại khỏi danh sách chờ ghép thận do từ chối tiêm vắc xin Covid-19. Cụ thể, Đại học Y Colorado cho hay một người phụ nữ không thể được ghép thận, bởi cả bệnh nhân và người hiến tạng đều chưa tiêm phòng vắc xin Covid-19. Ngoài ra, một người đàn ông sinh sống ở bang Ohio cũng bị từ chối ghép tạng do người hiến chưa tiêm phòng, mặc dù nam bệnh nhân đã tiêm vắc xin Covid-19.

Chàng trai tự tử vì bị bố mẹ đẻ ruồng bỏ 2 lần, là nạn nhân của nạn bắt nạt trên mạng

Chàng trai tự tử vì bị bố mẹ đẻ ruồng bỏ 2 lần, là nạn nhân của nạn bắt nạt trên mạng

Bị chính bố mẹ đẻ ruồng bỏ tới hai lần và không thể chịu được cảnh bị bắt nạt trên mạng, chàng thiếu niên ở Trung Quốc đã tự tử. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !