Bé gái 12 tuổi dũng cảm cứu bé trai thoát khỏi ô tô bốc cháy

Trang ABC30 đưa tin, tại thành phố Merced, California của Mỹ, một nữ sinh đã giải cứu cháu mình khỏi một chiếc xe hơi đang bốc cháy.

Theo đó, vào ngày 5/9, Alyna Hernandez, 12 tuổi, nhìn thấy cháu trai 2 tuổi của mình đang mắc kẹt bên trong một chiếc ô tô đang cháy ở ga-ra. Ngay lập tức, không nghĩ đến sự an toàn của bản thân, Alyna nhanh trí kéo đứa trẻ ra khỏi xe.

{keywords}
Bé gái 12 tuổi dũng cảm cứu cháu trai thoát khỏi ô tô bốc cháy. (Ảnh: ABC30.com)

Theo truyền thông địa phương, quần áo của cậu bé bị cháy, cô bé nhanh chóng dùng nước từ vòi trong vườn dập lửa mà không cần đợi sự xuất hiện của lính cứu hỏa. Đứa trẻ nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2 và sau khi được hỗ trợ y tế đứa trẻ đã được về nhà. Mẹ của Alyna nói rằng cậu bé sẽ nhanh chóng bình phục sau vụ tại nạn.

Giáo viên của Alyna, cô Andrea Hogue đã biết về hành động dũng cảm của cô bé sau khi cô nhận thấy vết bỏng trên cánh tay trong một cuộc gọi qua hình thức trực tuyến.

Mới đây, vào ngày 16/11, Alyna được trao thưởng bởi các quan chức ở trường học và lực lượng cứu hỏa vì có hành động cứu người. Cô bé được tặng bằng khen, sách và một chiếc xe trượt Scooter mới.

“Tôi không nghĩ đứa trẻ có thể sống sót nếu cô bé không đến giải cứu khỏi chiếc xe đang bốc cháy. Nhiều người lớn sẽ không có đủ can đảm để làm điều này”, ông Ryan Paskin, Giám đốc trung tâm cứu hỏa thành phố Merced cho biết.

“Chúng tôi cần những tin tốt như vậy hàng ngày. Alyna xứng đáng được nổi tiếng vì cô bé có một trái tim nhân hậu. Cô bé sẽ lao vào cứu bất cứ ai, bất cứ khi nào”, cô giáo của Alyna nói.

Trước đó, vào tháng 2, một cậu bé 5 tuổi ở bang Georgia (Mỹ) đã được tôn vinh là lính cứu hỏa danh dự sau khi nhanh trí cứu cả gia đình khỏi đám cháy.

Cậu bé Noah Woods sống tại quận Bartow, bang Georgia đã được sở cứu hỏa tuyên dương là lính cứu hỏa danh dự và nhận giải thưởng cứu người, chuyên dành cho những người cứu hộ chuyên nghiệp.

Theo CNN, Noah sống trong căn nhà có tổng cộng 8 thành viên và cậu bé ở chung phòng với em gái 2 tuổi. Tối hôm 10/2, Noah thức giấc vì có khói trong phòng. Cậu bé 5 tuổi nhanh chóng chạy đến bế em gái và trèo ra khỏi nhà qua cửa sổ. Sau đó, Noah quay trở lại cứu chú chó cưng và đưa nó đến nơi an toàn.

Kế đến, cậu bé chạy sang kêu cửa nhà chú sống kế bên để nhờ giúp đỡ. Cả gia đình Noah sau đó được cứu khỏi ngôi nhà an toàn.

Lãnh đạo sở cứu hỏa Bartowm ông Dwayne Jamison cho biết từng có trường hợp trẻ em báo thức gia đình chạy khỏi đám cháy nhưng đối với một cậu bé 5 tuổi như Noah thì là một điều phi thường.

Hình ảnh cảm xúc về dòng người tị nạn trở về nhà ở Nagorno-Karabakh

Hình ảnh cảm xúc về dòng người tị nạn trở về nhà ở Nagorno-Karabakh

Sau khi triển khai sứ mệnh gìn giữ hòa bình ở Nagorno-Karabakh, những người tị nạn dần quay trở về nhà, trong khi đó quân đội Nga đang giúp khôi phục cơ sở hạ tầng.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !