Ông Trump gia hạn tình trạng khẩn cấp vì mối đe dọa can thiệp bầu cử

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra ​​vào ngày 3/11/2020. Các ứng cử viên cho vị trí này là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump từ Đảng Cộng hòa và cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden từ Đảng Dân chủ.

Ông Trump mở rộng tình trạng khẩn cấp vì đe dọa can thiệp bầu cử

RIA đưa tin, Tổng thống Mỹ  Donald Trump hôm thứ Năm (10/9) thông báo với Quốc hội Mỹ rằng ông đang gia hạn tình trạng khẩn cấp đối với mối đe dọa can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Mỹ, mặc dù sự can thiệp đó không ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Theo đó, thông báo do Nhà Trắng nói rằng tình trạng khẩn cấp đối với mối đe dọa can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử Mỹ được đưa ra vào ngày 12/9/2018, sẽ tiếp tục gia hạn từ sau ngày 12/9/2020.

“Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy thế lực nước ngoài đã thay đổi kết quả hoặc việc kiểm soát bất kỳ cuộc bầu cử nào ở Mỹ, nhưng các cường quốc nước ngoài trong lịch sử đã từng tìm cách lợi dụng hệ thống chính trị tự do và cởi mở của Mỹ”, ông Trump nói.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump mở rộng tình trạng khẩn cấp vì đe dọa can thiệp bầu cử. (Ảnh: AP)

Ông Trump cho biết thêm, trong những năm gần đây, sự gia tăng của các thiết bị kỹ thuật số và truyền thông Internet đã tạo ra “những lỗ hổng đáng kể và làm tăng quy mô cũng như cường độ của mối đe dọa can thiệp từ nước ngoài”.

“Các cá nhân bên ngoài Mỹ can thiệp làm suy yếu niềm tin của công chúng vào các cuộc bầu cử, bao gồm thông qua việc truy cập trái phép vào cơ sở hạ tầng bầu cử và chiến dịch hoặc tuyên truyền thông tin sai lệch có thể gây ảnh hưởng cực đoan. Đây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ”, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Trước đó, tình báo Mỹ cho rằng các nước như Nga, Trung Quốc và Iran đã can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ vào năm 2020. Tuy nhiên, Nga và các nước này đã từ chối bình luận về cáo buộc mà phía Mỹ đưa ra.

Microsoft cáo buộc tin tặc Nga tấn công trụ sở ông Trump và ông Biden

Mới đây, Công ty phần mềm Microsoft đã đổ lỗi cho các tin tặc từ Nga, Trung Quốc và Iran trong các cuộc tấn công mạng nhằm vào trụ sở chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump và ông Joe Biden.

“Trong những tuần gần đây, Microsoft đã ghi nhận các cuộc tấn công mạng nhằm vào những cá nhân và tổ chức liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, bao gồm các cuộc tấn công không thành công vào những cá nhân có liên quan đến trụ sở của ông Trump và ông Biden”, thông báo cho biết.

Cụ thể, Microsoft cho rằng các cuộc tấn công vào hơn 200 tổ chức, bao gồm trụ sở chính của ứng cử viên tổng thống, tổ chức phi chính phủ, đảng phái và tư vấn chính trị. Nhóm có tên “Strontium” được cho là hoạt động từ Nga đang tiến hành các hoạt động này.

Trong khi đó, Microsoft cũng ghi nhận một nhóm đến từ Trung Quốc, được gọi là “Zirconium”, đang nhắm mục tiêu cụ thể vào chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên Joe Biden “thông qua các tài khoản email của những người có liên quan đến chiến dịch”.

Ngoài ra, Microsoft cũng tuyên bố rằng nhóm “Phosphorus” có trụ sở tại Iran, đang tấn công các tài khoản cá nhân liên quan đến trụ sở tổng thống của ông Trump.

“Hầu hết các cuộc tấn công đã bị ngăn chặn bởi các tính năng bảo mật được tích hợp trong các sản phẩm của Microsoft”, công ty cho biết.

Twitter đưa ra các quy tắc mới phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ

Hôm 10/9, mạng xã hội Twitter mới đây đã giới thiệu các quy tắc mới nhằm chống lại các thông điệp chứa thông tin gây tranh cãi hoặc gây hiểu lầm về cuộc bầu cử Mỹ, bao gồm các tuyên bố về chiến thắng của các ứng viên trong cuộc bầu cử, được đưa ra trước khi có kết quả chính thức.

“Theo các quy định mới, chúng tôi sẽ gắn thẻ hoặc xóa thông tin sai lệch gây hiểu lầm được tạo ra để làm suy yếu niềm tin của công chúng vào các cuộc bầu cử. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực thi chính sách mới này sau 7 ngày”, Twitter thông báo.

Trước đó, hôm 9/9, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và các ủy ban gây quỹ chung đã huy động được 210 triệu USD trong tháng 8, thấp hơn so với con số 364,5 triệu USD mà chiến dịch của ông Joe Biden, Ủy ban Quốc gia Dân chủ và các nỗ lực gây quỹ chung công bố vào tuần trước. Số tiền gây quỹ của ông Joe Biden đã phá vỡ kỷ lục một tháng của bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào.

Trước sự chênh lệch diễn ra Tổng thống Donald Trump xác nhận hôm 8/9 rằng ông đang cân nhắc bỏ tiền túi của mình vào cuộc đua tổng thống. Bloomberg cho biết, ông Donald Trump đã thảo luận về việc chi tới 100 triệu USD cho việc tranh cử tổng thống.

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9

Nhìn lại những khoảnh khắc kinh hoàng từ vụ khủng bố 11/9

Thời khắc kinh hoàng bắt đầu từ 8h46 phút sáng 11/9/2001 (giờ địa phương), 19 tên không tặc đã chiếm lấy 4 máy bay thương mại của Mỹ đang hướng đến các địa điểm ở khu vực bờ biển phía Tây. Sau đó, thảm kịch đã xảy ra.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !