Người cha nhẫn tâm 3 lần bán con gái thiểu năng trí tuệ để lấy tiền sính lễ cưới

Người cha nhẫn tâm 3 lần bán con gái cho nhà khác để làm đám cưới, dù cô bé vẫn còn ở tuổi thiếu niên và bị thiểu năng trí tuệ. 

Một người đàn ông ở Trung Quốc bị bắt giữ trước nghi ngờ nhiều lần bán con gái tuổi teen bị thiểu năng trí tuệ cho những gia đình khác để làm đám cưới và từ đó thu lời bất chính tiền sính lễ.

Người đàn ông họ Xie sinh sống ở một ngôi làng tại thành phố Liên Nguyên thuộc tỉnh Hồ Nam đã bán con gái cho 3 người đàn ông trong nhiều năm để lấy tiền sính lễ từ nhà trai, theo tờ The Paper.

{keywords}
Người cha (áo đen) và một bà mối bị bắt trước cáo buộc 3 lần bán con gái thiểu năng trí tuệ để lấy tiền sính lễ. (Ảnh: SCMP)

Đối tượng Xie nói dối rằng con gái đã ngoài 20 tuổi và đủ trưởng thành để kết hôn với 3 người đàn ông trong giai đoạn từ năm 2018 – 2021. Song theo người anh trai mang họ Chen của một chú rể đã cưới con gái ông Xie, thông tin trên căn cước công dân ghi cô dâu sinh vào tháng 1/2005 , tức hiện tại cô bé mới 17 tuổi.

Trên thực tế, tại Trung Quốc, việc nhà trai trao cho nhà gái khoản tiền lớn làm sính lễ vẫn đang là phong tục cưới phổ biến. Theo đó, ông Xie đã thu số tiền hơn 90.000 nhân dân tệ (13.300 USD) của gia đình anh Chen.  Đây là cuộc hôn nhân thứ 2 của con gái ông Xie. Đáng nói, ông Xie đã từ chối trả lại tiền cho gia đình anh Chen khi nhà trai phát hiện con gái ông Xie từng cưới một người đàn ông khác làm chồng.

Anh Chen nói thêm gia đình anh không phát hiện chuyện gì bất thường, do cô dâu chủ yếu sống cùng với bố mẹ đẻ sau lễ cưới, bởi người chồng là lao động di cư nên thường xuyên đi làm ăn xa. Cũng theo anh Chen, người em trai không tìm được vợ do tình hình tài chính gia đình khó khăn. Cuối cùng, họ được ông Xie hạ giá sính lễ do con gái bị thiểu năng trí tuệ.

“Cô ấy trẻ và có thể sinh con, chuyện này rất khó tìm ở các vùng nông thôn”, anh Chen cho hay.

Ngoài gia đình anh Chen, ông Xie cùng người vợ cũng bị thiểu năng trí tuệ được cho đã thu hàng chục nghìn nhân dân tệ của 2 người đàn ông khác khi bán con gái làm cô dâu.

Tuy nhiên, vào thời điểm cảnh sát địa phương bắt giữ ông Xie hồi tháng Ba trước nghi ngờ lừa đảo tiền, ông này đã tiêu hết số tiền sính lễ mà 3 gia đình nhà trai đưa cho.

Hồ sơ vụ án của ông Xie đã được chuyển tới các công tố viên để xác định liệu người đàn ông này có bị cáo buộc tội lừa đảo hôn nhân hay không. Trong khi đó, con gái tuổi teen và vợ của Xie đã được đưa tới hai cơ sở chăm sóc khác nhau.

Hành vi bán con gái còn ở độ tuổi thiếu niên để kiếm lời của ông Xie khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

“Ông ta không xứng đáng làm một người cha”, một cư dân mạng nhấn mạnh. 

Dù luật pháp Trung Quốc quy định tuổi kết hôn của nữ giới là sau 20 tuổi, nhưng kết hôn sớm ở các vùng nông thôn không phải là chuyện hiếm. Được biết, những cặp vợ chồng trẻ về ở với nhau và khi đủ tuổi theo luật pháp quy định, họ mới đi đăng ký kết hôn.

Câu chuyện cô bé tuổi teen thiểu năng trí tuệ bị bố đẻ bán nhiều lần để kiếm lời một lần nữa khơi dậy cuộc tranh luận về nhiều vụ án phụ nữ nông thôn bị biến thành công cụ kiếm tiền trong những năm gần đây, giữa lúc nhiều nam giới đến tuổi kết hôn nhưng không tìm được bạn đời.

Trung Quốc hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ chênh lệch giới tính ở mức cao nhất trên thế giới. Thông tin dân số quốc gia vào năm 2020 của Trung Quốc cho thấy trong độ tuổi kết hôn từ 20 – 40, số nam giới nước này nhiều hơn nữ giới là 17,52 triệu người.

Đối với những gia đình nghèo khó chuyện lấy vợ càng trở nên khó khăn hơn. Do đó, những phụ nữ là nạn nhân của bọn buôn người hoặc những cô gái bị thiểu năng trí tuệ hay khuyết tật trở thành lựa chọn cuối cùng với những người đàn ông nghèo khó muốn có người giúp gia đình sinh con để nối dõi tông đường.

Hồi tháng Hai, vụ án một người phụ nữ khuyết tật bị bán 2 lần làm cô dâu từng khiến dư luận Trung Quốc bị sốc, sau khi hình ảnh người này bị buộc xích vào cổ được tiết lộ. Người phụ nữ đã sinh được 8 người con cho một người đàn ông, người đã mua cô về làm vợ cách đây 24 năm. Sau khi sự việc bị phơi bày, người phụ nữ đã được một bệnh viện địa phương chăm sóc cho tới nay.

Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng

Thêm vụ án sát hại bạn gái dã man khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng

Vụ án lái ô tô cán qua người bạn gái nhiều lần dẫn tới tử vong ở thành phố Đường Sơn đang khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng. 

Tranh luận nên hay không để trẻ em phụ bố mẹ kiếm tiền trong kỳ nghỉ hè

Tranh luận nên hay không để trẻ em phụ bố mẹ kiếm tiền trong kỳ nghỉ hè

Việc cậu bé 11 tuổi dành 17 tiếng/ngày để phụ bố bán bánh kiếm tiền trong kỳ nghỉ hè khiến cư dân mạng chia phe tranh luận. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !