Bất ngờ trước hình ảnh nữ Ngoại trưởng Anh ‘cưỡi’ xe tăng NATO

Ngoại trưởng Anh Liz Truss mới đây được bắt gặp “cưỡi” xe tăng của NATO trong chuyến thăm Estonia.

RIA đưa tin, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh hôm thứ Ba (30/11) đã có chuyến thăm Estonia trước khi lên đường sang Latvia để tham dự cuộc họp ngoại trưởng các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong chuyến thăm Estonia, bà Truss đã gặp gỡ một đơn vị quân đội Anh trong thành phần lực lượng NATO đóng tại đây. Hiện tại có khoảng 800 binh sĩ Anh đóng quân tại Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan.

Theo truyền thông Anh, Ngoại trưởng Anh “cưỡi” xe tăng trong chuyến thăm Estonia, sau khi bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine và cảnh cáo Moscow không được có hành động xâm lược với nước này, đồng thời nói rằng NATO không khiêu khích Nga.

Đoạn video cho thấy cảnh bà Truss ngồi trên một chiếc xe tăng, mặc áo rằn ri và đội mũ bảo hiểm. Trong video Ngoại trưởng giao Anh được ngồi cạnh người lính lái xe tăng băng qua một thao trường phủ đầy tuyết.

Trước khi lên đường tham dự cuộc họp cấp ngoại trưởng NATO, bà Truss nói rằng chương trình nghị sự chính của bà sẽ là đối đầu với các “động thái lạ” của Nga và Belarus.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraine và sự ổn định ở vùng Tây Balkan, bảo vệ an ninh của họ. Chúng tôi đã thấy chiến thuật này của Nga ngay từ trước kia, khi họ tuyên bố rằng việc sáp nhập Crimea là phản ứng trước hành động của NATO.

NATO là một liên minh dựa trên nguyên tắc phòng thủ chứ không phải khiêu khích. Mọi nhận định cho rằng NATO đang khiêu khích người Nga là hoàn toàn sai lầm”, bà Truss giải thích.

Theo Ngoại trưởng Anh, bất kỳ hành động nào của Nga nhằm chi phối tự do và dân chủ của các đối tác NATO sẽ là một “sai lầm chiến lược”.

Trong khi đó, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc về “các hành động gây hấn” của phương Tây và Ukraine, tuyên bố rằng không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công bất kỳ ai.

Đồng thời, các tuyên bố về “sự ảnh hưởng” của Nga được sử dụng như một cái cớ để triển khai thêm thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới với Nga.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý, những tuyên bố của phương Tây về “sự ảnh hưởng” của Nga và khả năng giúp Kiev tự vệ trước điều này là vô lý và nguy hiểm.

Gần đây, Kiev và các quốc gia phương Tây bày tỏ quan ngại trước cáo buộc Nga tăng cường các hành động “nguy hiểm” gần biên giới Ukraine.

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga, cho hay Nga đang chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình. Theo ông, “điều này không đe dọa ai và không làm ai lo lắng”.

Trước đó, vào giữa tháng 9, bà Liz Truss, Bộ trưởng Thương mại quốc tế được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Anh, thay thế ông Dominic Raab.

Thay thế ông Raab ở cương vị Ngoại trưởng Anh, bà Liz Truss là người phụ nữ thứ 2 trong lịch sử giữ trọng trách này. Bà Truss cũng sẽ tiếp tục giữ vai trò Bộ trưởng Phụ nữ và Bình đẳng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã công bố các quyết định thay đổi nhân sự trong nội các với mục đích có được một đội ngũ mới mạnh mẽ và đoàn kết nhằm đưa nước Anh phục hồi tốt hơn sau đại dịch Covid-19 và vượt qua những vấn đề như tình hình Afghanistan, thuế…

Một số hình ảnh của Ngoại trưởng Anh Liz Truss tại Estonia:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: Simon Dawson)
Nam Phi từ chối nhận vắc xin của Mỹ dù biến chủng Omicron đang lây lan nhanh

Nam Phi từ chối nhận vắc xin của Mỹ dù biến chủng Omicron đang lây lan nhanh

Nhiều lý do khiến Nam Phi từ chối tiếp nhận vắc xin Covid-19 của Mỹ, dù biến chủng Omicron xuất hiện và gây quan ngại lớn.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !