Bất chấp dịch bệnh, con trai vượt biển một mình để gặp cha

Lenta đưa tin, một người đàn ông đã thực hiện chuyến hành trình kéo dài 3 tháng để gặp lại cha mình sau khi tất cả các chuyến bay quốc tế bị hủy do đại dịch Covid-19.

Italy: Du lịch sinh thái và đi bộ đường dài 'hồi sinh' sau Covid-19

Italy: Du lịch sinh thái và đi bộ đường dài 'hồi sinh' sau Covid-19

Gần một nửa mùa du lịch đã kết thúc, nhưng nhiều khách sạn ở Italy vẫn đóng cửa do lượng khách du lịch nước ngoài giảm mạnh. Trong bối cảnh dịch Covid-19, năm nay là năm thất thu đối với ngành vốn chiếm tới 13% GDP của nước này.

Theo đó, vào tháng 3, anh Juan Manuel, 47 tuổi, bị mắc kẹt trên đảo Porto Santo của Bồ Đào Nha, và không thể về Argentina.

{keywords}
Bất chấp dịch bệnh con trai vượt biển một mình để gặp cha. (Ảnh: AP)

Do sự bùng phát của đại dịch Covid-19, chính quyền địa phương đã quyết định ngừng tất cả các chuyến bay quốc tế và người đàn ông này sẽ phải tạm rời xa người thân trong một thời gian dài.

Anh Manuel rất lo lắng cho tình hình sức khỏe người cha là ông Carlos Alberto Ballestero, 90 tuổi và quyết định về quê hương bằng cách vượt qua Đại Tây Dương trên chiếc thuyền buồm của mình.

“Tôi đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì để gặp gia đình mình”, anh Manuel cho biết.

“Để quyết định một chuyến đi mạo hiểm như vậy, tôi đã phải học hỏi rất nhiều từ kinh nghiệm chèo thuyền cha tôi”, anh Manuel nói thêm.

Được biết, trên đường đi, người đàn ông này đã dừng lại ở các cảng nhiều lần để bổ sung thực phẩm và cung cấp nhiên liệu cho thuyền. Đến cuối chuyến đi, anh Manuel gặp một cơn bão dữ dội và buộc phải dừng thêm một cảng ở Brazil.

Vì sự cố trên, chuyến đi của anh Manuel bị trì hoãn và tổng cộng mất tới 85 ngày. “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ đầu hàng hay quay trở lại Bồ Đào Nha”, anh Manuel chia sẻ.

Anh Manuel nhấn mạnh, để thoát khỏi những suy nghĩ “tồi tệ”, trong thời gian lênh đênh trên biển tôi thường nghe radio và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Hôm 17/6, cuối cùng anh Manuel đã về đến quê nhà Argentina. Trước khi gặp mặt gia đình, anh Manuel đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Ngay khi biết kết quả xét nghiệm, anh Manuel lập tức đến chúc mừng người cha khi ông mới bước sang tuổi 90. Trước đó, anh Manuel hi vọng về đến Argentina trước ngày 15/5 để mừng sinh nhật 90 tuổi của cha.

Theo số liệu cập nhật trên trang thống kê Worldometers tính đến ngày 1/7, tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới là 10.590.953 trường hợp, trong đó 514.021 trường hợp tử vong. Số ca mắc bệnh đã phục hồi là 5.798.970 trường hợp.

Trong 3 tháng phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhiều hàng quán tại thủ đô Buenos Aires của Argentina đang phải đóng cửa hàng loạt.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Buenos Aires thực hiện, ít nhất 18% trong số 110.000 doanh nghiệp ở thủ đô đã phải đóng cửa kể từ khi đại dịch bùng phát ở Argentina.

Khách sạn, phòng tập thể dục, dịch vụ rửa xe và tiệm cắt tóc đến nay vẫn chưa mở cửa trở lại, trong khi các nhà hàng chỉ được phép bán đồ mang đi, khiến lợi nhuận giảm 25%. Cho đến thời điểm được mở cửa trở lại, có tới 25-35% số doanh nghiệp đã phải đóng cửa, kéo theo làn sóng thất nghiệp gia tăng. Hiện, Argentina có 64.530 ca mắc Covid-19 và 1.307 người thiệt mạng.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !