Cảm phục người cha tự tay may hơn 100 bộ váy cho con gái

Người cha 33 tuổi ở tỉnh Giang Tây của Trung Quốc đã tự tay thiết kế và cắt may hơn 100 bộ váy cho cô con gái kể từ khi bé mới được 4 tuổi.

Khi biết được người thợ may làm ra những chiếc váy tuyệt đẹp với nhiều phong cách khách nhau từ cổ trang cho tới hiện đại mà bé gái trong video mặc, nhiều người không khỏi bất ngờ. Không ai khác, người thợ làm ra những bộ váy này chính là bố của bé gái.

Dưới bàn tay tài hoa của “người cha thợ may”, biệt danh mà cộng đồng mạng Trung Quốc đặt cho anh Xu Ruiqin, hơn 100 chiếc váy dành riêng cho con gái nhỏ đã ra đời.

Anh Xu tự tay chọn vải, vẽ, cắt, may, khâu và thêu họa tiết cho váy của con gái. Thậm chí, anh Xu còn có thể trang điểm cho con để làm nổi lên tổng thể hình ảnh và phong cách bộ trang phục con gái mặc trên người.

Những chiếc váy được anh Xu may mang phong cách khác nhau. Thậm chí, nhiều bộ được xếp vào hàng cầu kỳ như trang phục của Nhật Bản hay phục trang cổ xưa của các thiếu nữ Trung Quốc cho tới  bộ váy trắng tinh khôi của cô dâu  thời hiện đại.

“Người cha thợ may” bắt đầu may váy cho con khi bé gái được 4 tuổi với hy vọng lưu lại quãng tuổi thơ tươi đẹp của con. Anh sử dụng chiếc máy khâu được truyền lại từ thời mẹ anh.

“Ban đầu tôi còn không biết cách khâu vá và cứ thế dần dần học hỏi. Từ đó, kỹ năng cũng ngày càng được cải thiện. Tôi muốn con gái có thể nhớ được những địa điểm mà gia đình từng đặt chân tới và những việc chúng tôi đã cùng nhau trải qua, cũng như giúp con có được những ký ức tuổi thơ tươi đẹp”, anh Xu tâm sự.

Lấy cảm hứng từ những địa điểm sẽ đặt chân tới, anh Xu sẽ lên ý tưởng thiết kế và may váy cho con để hợp với khung cảnh sau đó chụp và quay video lại để làm kỷ niệm. 

Trong một lần tới thăm một ngôi làng cổ, anh Xu chỉ mất 1 ngày để cho ra sản phẩm là bộ váy cổ trang màu đỏ cho con gái. Nhưng cũng có những bộ váy khiến anh Xu mất hàng tuần mới có thể hoàn thành, khi anh phải tự tay vẽ và thêu. Việc đính từng hạt cườm và chuỗi hạt để làm họa tiết trang trí trên trang phục là công đoạn mất khá nhiều thời gian.

“Lolita là bộ trang phục khó may nhất, nhưng con gái tôi lại vô cùng yêu thích. Quá trình may rất phức tạp do có nhiều họa tiết trang trí, các tầng xếp vào nhau và dây buộc nên thời gian hoàn thành sản phẩm khá lâu và qua nhiều công đoạn”, anh Xu nói.

Bản thân vô cùng tự hào vì có thể tự tay may váy cho con gái nhưng ban đầu, anh Xu có suy nghĩ e ngại khi để mọi người biết việc mình làm.

“Tôi sống trong môi trường mà người dân nơi đây vẫn có suy nghĩ khá cổ hủ và họ khó chấp nhận những cái mới, cũng như chưa có người đàn ông nào làm như vậy trước đây. Do đó, tôi không muốn ai biết mình tự tay may váy cho con vì tôi lo sợ họ có những đánh giá không hay về mình”, anh Xu tâm sự.

Nhưng tất cả đã thay đổi khi anh trai của anh Xu khuyến khích em trai nên quay lại các đoạn video và chia sẻ trên mạng về quá trình thực hiện may váy cho con gái.

Anh Xu cũng cho rằng, việc quay lại các đoạn video đặc biệt này sẽ giúp anh có thêm động lực để trở thành người cha có trách nhiệm với gia đình.

“Trước đây, tôi chỉ tải các video lên mạng khi cảm thấy muốn làm như vậy. Nhưng khi có ngày càng nhiều người theo dõi tài khoản mạng xã hội cá nhân với đủ mọi lứa tuổi và giới tính, tôi đã chú trọng hơn tới cách giáo dục con gái mình như cách giao tiếp với người khác. Tôi không muốn trở thành tấm gương xấu trước mắt con”, anh Xu chia sẻ.

Hiện anh Xu có kế hoạch thiết kế thêm các bộ trang phục truyền thống của Trung Quốc cho con gái và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội.

“Tôi hy vọng những video này sẽ lưu giữ phần ký ức đáng giá của gia đình. Khi con bé trưởng thành, con có thể xem lại và hồi tưởng về những chuyện vui vẻ trong quá khứ. Con bé có thể cho con của nó xem lại và học cách trở thành một người mẹ tốt”, anh Xu giãi bày.  

Cả tòa chung cư ở Trung Quốc phải bồi thường vì bi sắt rơi trúng đầu em bé

Cả tòa chung cư ở Trung Quốc phải bồi thường vì bi sắt rơi trúng đầu em bé

Sau 4 năm không thể tìm ra chủ nhân của viên bi sắt rơi trúng đầu cướp đi sinh mạng của một em bé, tòa án Trung Quốc yêu cầu tất cả hộ dân ở tòa chung cư phải bồi thường. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !