Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

252 người đã thiệt mạng và 3 người mất tích trong vụ lụt ở nhiều tỉnh trong hơn 2 tháng qua. Ngập lụt vẫn nghiêm trọng ở 212 huyện thuộc 28 tỉnh và làm ảnh hưởng hơn 2,6 triệu người.

Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

Nhiều nơi nước ngập gần đến cổ

Chính phủ Thái Lan đã thành lập một trung tâm chỉ đạo chống lũ lụt ở sân bay Don Mueang, ở phía bắc thủ đô Bangkok. Thư kí văn phòng thủ tướng, Wim Rungwattanachinda cho biết, đích thân thủ tướng Yingluck Shinawatra sẽ lãnh đạo trung tâm này.

Sáng nay bà Yingluck đã chủ trì một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức chính phủ để thảo luận về cách xử lí thảm họa thiên nhiên ngày càng nghiêm trọng này.

Ông Wim cho biết: “Thủ tướng đã chỉ đạo các bộ trưởng phải cử ít nhất một đại diện đến trung tâm chống lũ lụt, trung tâm này là nơi tập trung tất cả các thông tin liên quan đến ngập lụt. Phòng họp chống lũ lụt sẽ là nơi gửi các thông tin và dữ liệu cần thiết đến các cơ quan khác nhau.”

Tờ Huffingtonpost trích lời thủ tướng Thái Lan đã nói tình trạng lũ lụt ở đây đã đạt đến mức “khủng hoảng”.

Trận lụt này đã phá hỏng những tuyến đường sắt lên phía bắc, làm tê liệt hàng chục con đường cao tốc và làm ngập các ngôi chùa cổ ở thành phố Ayutthaya, nằm cách thủ đô Bangkok 76km.

Lũ lụt dâng cao đe dọa thủ đô Bangkok và hôm qua các nhân viên cứu trợ khẩn cấp đã đã phải sơ tán 300 bệnh nhân khỏi một bệnh viện ở phía bắc Bangkok.

Dưới đây là một số hình ảnh về trận lũ lụt lịch sử đang hoành hành ở Thái Lan.

Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

Một phụ nữ và vật nuôi của mình được di tản bằng thuyền ra khỏi vùng lũ ở tỉnh Ayutthaya, hôm chủ nhật vừa qua.

Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

Các bệnh nhân được nhân viên hải quân di tản bằng thuyền ra khỏi một bệnh viện bị ngập lụt ở huyện Muang , tỉnh Ayutthaya , Thái Lan.

Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

Ăn uống thời lũ lụt.

Báo động đỏ lũ lụt ở Thái Lan

Di tản đồ đạc ra khỏi vùng lũ.

Lê Dung

Tổng hợp

Tổng hợp

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !