Đời không như là mơ với cậu bé ‘bản sao’ của tỷ phú Jack Ma

Sau 4 năm sống như ông hoàng ở thành phố, cậu bé ở miền quê nghèo khó từng được xem là bản sao của tỷ phú Jack Ma đã bị trả về cho gia đình. 

Từ một cậu bé vô danh sống trong nghèo khó, Fan Xiaoqin bỗng nổi như cồn nhờ khuôn mặt giống với tỷ phú Jack Ma.

Cuộc đời của Fan bỗng chốc thay đổi nhờ được một công ty bảo trợ. Nhưng sau 4 năm, khi danh tiếng một thời nguội lạnh, cậu bé Fan nay 12 tuổi bị đưa trở về quê nhà và tiếp tục sống trong cơ cực.

{keywords}
Cậu bé Fan Xiaoqin từng được xem là "bản sao" của tỷ phú Jack Ma. (Ảnh: Daily Mail)

Vào năm 2016, cậu bé Fan khi đó 8 tuổi sinh sống ở một ngôi làng thuộc tỉnh Giang Tây không ngờ rằng có lúc mình trở thành người nổi tiếng nhờ khuôn mặt giống với nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba, tỷ phú Jack Ma.

Sau khi nổi danh trên mạng xã hội, Fan được mời tham gia chụp ảnh quảng cáo và cả đóng phim. Căn nhà tồi tàn ở quê của Fan vốn chỉ có 1 chiếc bóng đèn thắp sáng cũng bỗng chốc trở thành “địa điểm hút khách tới thăm”.

Tới năm 2017, Fan được một ông chủ có tên Liu Changjiang đưa tới thành phố Thạch Gia Trang của tỉnh Hà Bắc. Ông chủ Liu hứa hẹn cho Fan đi học và còn tặng gia đình cậu bé số tiền 10.000 nhân dân tệ/năm (1.542 USD/năm). Ngoài ra, ông Liu còn hào phóng trang bị đồ nội thất và xây nhà vệ sinh cho gia đình Fan.

Khi gia nhập công ty của ông chủ Liu, Fan được ăn mặc giống như một “ông chủ nhí” sau đó xuất hiện trong các chương trình truyền hình và livestream. Fan còn được sống trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi hiện đại và được một bảo mẫu trẻ tuổi chăm sóc. Những video về cuộc sống hàng ngày của Fan thường được cập nhật trên các video đăng tải trên mạng. Fan còn được ô tô riêng đưa đón khi tới trường.

Song dường như Fan không thích tới trường. Bảo vệ trong trường từng nhìn thấy Fan đi lang thang trong khuôn viên trường học khi các bạn đang ngồi trong lớp. Cậu cũng thường xuyên không tới lớp học kể từ tháng 12/2019.

Và cuối cùng “cuộc sống tươi đẹp” ở thành phố Thạch Gia Trang của Fan cũng đã chấm dứt vào đầu năm nay.

Theo đó, Fan được đưa về quê nhà hồi tháng Một với hành lý là balo đi học và vài bộ quần áo. Bảo mẫu chính là người đưa Fan trở lại với gia đình em.

Người bố của Fan phải cưa chân phải cách đây nhiều năm sau một tai nạn chia sẻ với truyền thông rằng, ông có ý định đưa con trở lại trường để học lớp 4. Nhưng hiện tại, con trai ông còn chưa biết cách tính cộng trừ. Chiều cao của Fan cũng không tăng lên mà vẫn giữ nguyên như thời nổi tiếng cách đây 4 năm. Người bảo mẫu cũng nói với người thân của Fan rằng, cậu bé bị chứng còi cọc.

Câu chuyện của Fan và gia đình cậu bé nhận được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm với Fan khi cậu bé “bị bỏ rơi do giá trị thương mại không còn”.

Một số người chỉ trích ông chủ Liu chỉ sử dụng Fan như một công cụ kiếm tiền mà không quan tâm và chăm lo cho cậu bé.

“Dù sức khỏe của cậu bé có ra sao, việc đưa cậu bé rời xa gia đình là điều thất đức mà nếu không nói là vi phạm luật”, một bình luận của cư dân mạng trên Weibo.

Chia sẻ với China Youth Daily, bố của Fan cho biết thêm ông chủ Liu từng hứa hẹn đưa cậu bé tới Thạch Gia Trang và lo cho ăn học tới đại học. Nếu Fan không thi đỗ đại học, cậu bé có thể về làm việc cho công ty của ông chủ Liu.

Nhiều người cho rằng có thể Fan mắc chứng bệnh chậm phát triển và lo ngại liệu cậu bé có thể tái hòa nhập với cuộc sống ở nông thôn sau khoảng thời gian sống như ông hoàng trên thành phố.

Cận cảnh giải cứu bé trai 7 tuổi bị rơi xuống giếng sâu 30m

Cận cảnh giải cứu bé trai 7 tuổi bị rơi xuống giếng sâu 30m

Trong lúc vui chơi, cậu bé 7 tuổi ở Trung Quốc đã không may bị rơi xuống một cái giếng cạn và sâu tới 30 m.  

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !