'Bóng hồng' đặc biệt vừa xuất hiện phía sau ông Kim Jong-un

Trong đại hội nghệ thuật kỷ niệm ngày kết thúc Đại hội lần thứ 8 đảng Lao động Triều Tiên, xuất hiện sát cạnh ông Kim Jong-un là một người phụ nữ vô cùng đặc biệt. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự buổi biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn để kỷ niệm ngày kết thúc Đại hội lần thứ 8 đảng Lao động Triều Tiên.

Trong một bức ảnh được Đài truyền hình trung ương Triều Tiên công bố vào hôm nay (14/1), tháp tùng ông Kim trong sự kiện có bà Hyun Song-wol, người đang nắm chức Phó Trưởng Ban Tuyên truyền và Cổ động của đảng Lao động Triều Tiên.

{keywords}
"Bóng hồng" đặc biệt vừa xuất hiện phía sau Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un là bà Hyon Song-wol. (Ảnh: Yonhap)

Hồi tháng 10/2020, tờ Sunday Times của Anh đưa tin, bà Hyon Song-wol cũng đã đứng cạnh Chủ tịch Triều Tiên trong cuộc duyệt binh 10/10 kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động.

Thậm chí, tờ báo Anh nhận định khả năng bà Hyon hiện nắm giữ quyền lực cao hơn cả người em gái của ông Kim là bà Kim Yo-jong. Bởi thời gian gần đây, bà Hyon Song-wol thường xuyên xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên.

{keywords}
 

Bà Hyon là một ca sĩ nhạc pop và cựu thủ lĩnh ban nhạc nữ nổi tiếng mang tên Moranbong. Trong sự kiện duyệt binh vào sáng sớm ngày 10/10 tại Quảng trường Kim Nhật Thành, bà Hyon được nhìn thấy đứng cạnh ông Kim. Thông thường, theo vị trí sắp xếp của Triều Tiên, những người càng đứng gần nhà lãnh đạo càng giữ chức vụ quan trọng. Trong khi đó, người em gái Kim Yo-jong lại đứng cách xa ông Kim và đứng gần với những quan chức Triều Tiên có chức vụ thấp hơn.

Bà Hyon (43 tuổi) được bổ nhiệm làm thành viên Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên vào năm 2017. 

{keywords}
 

Báo chí Hàn Quốc từng đưa tin bà Hyon bị xử tử vào năm 2013. Tuy nhiên, chỉ một năm sau tức vào năm 2014, bà Hyon bất ngờ có bài phát biểu tại một sự kiện nghệ thuật ở Bình Nhưỡng.

Theo thông tin được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào hôm nay (14/1), buổi biểu diễn nghệ thuật diễn ra vào ngày 13/1, sau một ngày phiên họp Đại hội lần thứ 8 kết thúc. Trước đó, Đại hội của đảng Lao động Triều tiên được khai mạc vào ngày 5/1 và diễn ra trong 8 ngày.

“Đại nhạc hội ‘Nhân dân hát về Đảng’ diễn ra long trọng kỷ niệm Đại hội lần thứ 8 đảng Lao động Triều Tiên tại sân vận động trong nhà Bình Nhưỡng vào ngày 13/1”, KCNA đưa tin.

{keywords}
 

Sự kiện bao gồm màn trình diễn thể dục dục cụ quy mô lớn, buổi trình diễn của ban nhạc, đội hợp xướng và nhảy múa cùng màn trình  chiếu 3D và ánh sáng, KCNA cho biết thêm.

Tham gia sự kiện có Chủ tịch Kim cùng các quan chức cấp cao khác như ông Choe Ryong-hae, người được cho đang nắm quyền lực đứng thứ 2 ở Triều Tiên, cùng ông Jo Yong-won, một quan chức cấp cao trong đảng Lao động và hiện được cho nắm quyền lực thứ 3 trong bộ máy lãnh đạo quốc gia.

Tuy nhiên, KCNA không nhắc tới việc Triều Tiên có tổ chức buổi diễu binh sau khi kết thúc Đại hội hay không.

Trước đó, vào ngày 12/1, Triều Tiên thông báo đã mời các quan chức và những người có tham gia tới hoạt động lãnh đạo của chính quyền với tư cách những vị khách đặc biệt tới “những buổi lễ”. Thông tin này khiến nhiều chuyên gia nghi ngờ khả năng Triều Tiên chuẩn bị tiến hành diễu binh quân sự.

Hồi đầu tuần, các quan chức quân sự Hàn Quốc cũng cho hay họ đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy, quân đội Triều Tiên đã tổ chức diễu binh ở thủ đô Bình Nhưỡng vào đêm ngày 10/1. Nhưng truyền thông Triều Tiên chưa từng đề cập tới thông tin này.

Còn vào ngày 13/1, KCNA dẫn lời bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ quân đội Hàn Quốc về việc theo dõi sát sao mọi động thái liên quan tới cuộc diễu binh được cho diễn ra trong khuôn khổ Đại hội lần thứ 8 của đảng Lao động Triều Tiên.

“Thật kỳ lạ khi Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đưa ra một tuyên bố vô lý rằng họ đã ghi lại được hình ảnh Triều Tiên tổ chức lễ diễu binh vào đêm ngày 10/1 và họ khẳng định vẫn đang theo dõi mọi động thái chính xác”, bà Kim Yo-jong nói.

Tuyên bố mới nhất của bà Kim Yo-jong cho thấy em gái của Chủ tịch Kim vẫn là người nắm quyền lực trong việc xử lý các mối quan hệ liên Triều. Điều này đập tan tin đồn bà có thể đã bị giáng chức sau khi không có tên trong danh sách các thành viên mới của Bộ Chính trị thuộc đảng Lao động Triều Tiên.

Trên thực tế, bà Kim Yo-jong vẫn là thành viên của Ủy ban trung ương, nhưng không có tên trong Bộ Chính trị. Trước đó, một số chuyên gia cho rằng trong kỳ Đại hội lần này, bà Kim Yo-jong có thể sẽ được thăng chức và nắm giữ một vị trí cao hơn trong Đảng Lao động. Động thái này có thể đưa bà Kim Yo-jong trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên.

Truyền thông Triều Tiên không nhắc tới ngày sinh nhật ông Kim Jong-un

Truyền thông Triều Tiên không nhắc tới ngày sinh nhật ông Kim Jong-un

Truyền thông Triều Tiên chỉ đưa tin về kỳ Đại hội lần thứ 8 của Đảng Lao động, nhưng không nhắc tới ngày sinh nhật của ông Kim Jong-un vào hôm nay (8/1). 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !