Bác sĩ Nhà Trắng thông tin về sức khỏe ông Trump và vợ sau khi mắc Covid-19

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã xác nhận thông tin Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump mắc Covid-19. 

Chia sẻ trên Twitter vào cuối ngày 1/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã dương tính với virus corona chủng mới.

“Tôi đã dương tính với Covid-19. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và thực hiện quá trình điều trị ngay lập tức. Chúng ta sẽ cùng nhau trải qua chuyện này”, ông Trump viết.

{keywords}
Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley xác nhận Tổng thống Mỹ Trump và phu nhân mắc Covid-19. (Ảnh: Twitter)

Vào sáng sớm nay (2/10), bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cũng đã xác nhận thông tin được ông Trump chia sẻ trên Twitter.

“Chiều qua tôi đã nhận được thông tin về việc Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với virus Covid-19. Sức khỏe của cả Tổng thống và phu nhân đều ổn vào thời điểm hiện tại, họ có kế hoạch ở lại trong Nhà Trắng trong quá trình dưỡng bệnh”, ông Conley viết.

Trong thông cáo báo chí, ông Conley nhấn mạnh, "Nhóm y tế Nhà Trắng và tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình. Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ từ một số viện và chuyên gia y tế hàng đầu trong nước. Tôi hy vọng Tổng thống có thể tiếp tục làm việc mà không bị gián đoạn trong quá trình điều trị. Tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất tới các bạn". 

Cũng vào sáng nay, đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xác nhận thông tin mắc Covid-19 trên tài khoản Twitter.

“Như nhiều người Mỹ đã làm trong năm nay. Tôi đang cách ly tại nhà sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Chúng tôi đều cảm thấy khỏe và tôi đã cho hủy toàn bộ các cuộc hẹn. Các bạn hãy bảo trọng và chúng ta cũng sẽ cùng nhau trải qua chuyện này”, bà Melania Trump viết.

Thông tin Tổng thống và đệ nhất phu nhân Mỹ mắc Covid-19 được công bố chỉ sau vài giờ bà Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận của Tổng thống Trump, được xác định mắc Covid-19.

Trước đó, bà Hicks đã đi cùng Tổng thống Trump tới Ohio để tham gia cuộc tranh luận với ứng cử viên tranh cử Tổng thống là ông Joe Biden vào ngày 29/9 và tới Minnesota để tham gia tranh cử vào ngày 30/9.

Sau khi nhận được kết quả dương tính với virus corona chủng mới, ông Trump đã cho hoãn một sự kiện vận động tranh cử vào 2/10.

Hơn 7,27 triệu người Mỹ đã mắc Covid-19 và ít nhất 207.789 người thiệt mạng, theo số liệu cập nhật của Đại học Johns Hopkins.

Nhân viên đại sứ quán Mỹ chết trong công viên ở Ukraine

Nhân viên đại sứ quán Mỹ chết trong công viên ở Ukraine

Một người phụ nữ làm việc cho đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Kiev của Ukraine đã thiệt mạng trong một công viên nằm gần nơi công tác hôm 30/9.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !