Bà Merkel chọn bản nhạc rock cho buổi lễ chia tay sau 16 năm nắm quyền

Tờ Spiegel đưa tin, bà Angela Merkel, người từng giữ chức Thủ tướng Đức trong 16 năm, đã chọn các bài hát của ca sĩ Hildegard Knef và nghệ sĩ punk rock Nina Hagen của Đức cho buổi lễ chia tay sự nghiệp chính trị của mình.

Theo đó, buổi lễ sẽ diễn ra tại sân khấu của Bộ Quốc phòng Đức vào thứ Năm tuần sau, với sự kết hợp của bài hát “Cơn mưa hoa hồng cần phải dành cho em” (Für mich soll's rote Rosen regnen) của Hildegard Knef và ca sĩ nhạc punk Nina Hagen với bài hát “Anh đã quên cuốn phim màu” (Du hast den Farbfilm vergessen), đã từng là hit năm 1974.

Ngoài ra, buổi lễ còn cử hành bản nhạc nhà thờ “Chúa ơi, chúng con ca ngợi Chúa” (Großer Gott, wir loben dich).

Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19, buổi lễ sẽ được tổ chức với quy mô nhỏ hơn những năm trước, sẽ có khoảng 200 khách mời, trong đó có tất cả 52 Bộ trưởng liên bang từng giữ chức vụ trong những năm bà Merkel cầm quyền.

{keywords}
Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, hôm 24/11, đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do (FDP) của Đức đã công bố thỏa thuận thành lập chính phủ mới, với Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz là người kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel.

Theo thỏa thuận, Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz từ SPD sẽ kế nhiệm bà Merkel làm thủ tướng Đức. Bà Annalena Baerbock từ đảng Xanh sẽ trở thành ngoại trưởng và ông Robert Habeck, thành viên đảng Xanh, sẽ là “siêu bộ trưởng” lãnh đạo Bộ Kinh tế với mục tiêu bảo vệ môi trường.

Ông Christian Lindner, lãnh đạo FDP, sẽ trở thành bộ trưởng Tài chính mới. Bộ trưởng Lao động Hubertus Heil của SPD là người duy nhất trong chính phủ cũ giữ lại chức vụ của mình.

Liên minh giữa 3 đảng còn được gọi là “liên minh đèn giao thông” vì màu sắc biểu tượng của SPD, FDP và đảng Xanh lần lượt là đỏ, vàng và xanh. Quá trình đàm phán được khởi động sau khi SPD giành chiến thắng sít sao trước liên minh CDU/CSU của Thủ tướng Merkel trong cuộc bầu cử ngày 26/9.

Cùng ngày, chủ trì cuộc họp nội các cuối cùng, bà Merkel đã nói lời chia tay. Những người dự họp cho biết ông Scholz đã tặng bà Merkel, nhà lãnh đạo thâm niên nhất của các nước thành viên Liên minh châu Âu, một cái cây để trang điểm cho khu vườn riêng.

Liên minh 3 đảng cho biết, họ sẽ hiện đại hóa nền kinh tế bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng và tăng cường các biện pháp bảo vệ khí hậu.

Chính phủ mới sẽ đối mặt với những thách thức ngay tức thì là tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất xấu ở Đức cũng như châu Âu và khủng hoảng di dân tại biên giới Ba Lan-Belarus. Chính phủ mới dự kiến ​​tuyên thệ nhậm chức vào đầu tháng 12.

WHO họp khẩn, cảnh báo biến chủng Covid-19 mới nguy hiểm hơn Delta

WHO họp khẩn, cảnh báo biến chủng Covid-19 mới nguy hiểm hơn Delta

Người phát ngôn Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Christian Lindmeier cho biết, cần vài tuần nữa để nghiên cứu các tính năng của biến chủng Covid-19 mới B.1.1.529.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !