Bà Merkel bị trộm ví khi đi siêu thị

Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị đánh cắp ví khi đang đi mua sắm trong một siêu thị.

Theo tờ Bild của Đức, vụ việc xảy ra hôm 25/2 tại một siêu thị trên đường Morsestraße thuộc quận Berlin-Mitte. Ví của bà Merkel được để trong một chiếc túi trên xe đẩy hàng. Tuy nhiên, bất chấp sự có mặt của vệ sĩ cũng không ngăn được tên trộm lấy chiếc ví.

Sau đó, đích thân cựu thủ tướng Đức đã đến đồn cảnh sát số 53 ở Friedrichstrasse và viết bản tường trình về vụ trộm. Theo ghi nhận, cảnh sát đã bị “sốc” khi nhìn thấy cựu thủ tướng trước mắt. Vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel bị trộm ví khi đi siêu thị. (Ảnh: Global Look Press)

Không có gì bí mật khi bản thân bà Merkel rất thích đi siêu thị, thậm chí trong 16 năm làm thủ tướng Đức, bà không ngừng đến các cửa hàng và tự tay lựa chọn các sản phẩm trên kệ.

Vào tháng 3/2021, truyền thông Đức đưa tin, bà Merkel xuất hiện tại một siêu thị ở Mitte, thủ đô Berlin để mua sắm. Đầu tiên, bà tới kệ rau tươi, sau đó là quầy đồ ăn chế biến sẵn. Giỏ hàng của bà còn có những mặt hàng thiết yếu như xà bông, giấy vệ sinh và thêm vài chai rượu vang.

Bà Merkel chỉ mua một lượng hàng vừa đủ dùng trong khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng ra quầy thu ngân thanh toán bằng thẻ. Các nhân viên tại siêu thị cho hay bà vẫn thường lui tới đây mua đồ.

Trước đó, vào tối ngày 2/12/2021, Quân đội liên bang Đức đã tổ chức buổi “Đại quân nhạc” như lời tạm biệt đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel sau 16 năm cầm quyền.

Trong bài phát biểu ngắn trước khi bắt đầu sự kiện trong khuôn viên Bộ Quốc phòng Đức ở Berlin, Thủ tướng Merkel bày tỏ lòng biết ơn về sự hợp tác, sự hy sinh và tận tụy với công việc của tất cả các lược lượng, đặc biệt là những người đang phải đương đầu với đại dịch Covid-19.

Theo bà Merkel, các cuộc khủng hoảng đã cho thấy rõ tầm quan trọng của hợp tác đa phương để có thể giải quyết các thách thức hiện nay như biến đổi khí hậu, số hóa, vấn đề người tị nạn và di cư.

Đồng thời, bà Merkel cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới người sắp kế nhiệm mình là ông Olaf Scholz trong nỗ lực đưa nước Đức vượt qua mọi thách thức phía trước.

Đại quân nhạc do Quân đội liên bang Đức thường được tổ chức để chia tay tổng thống, thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng rời nhiệm sở. Sự kiện này được coi là vinh dự cao quý nhất mà Lực lượng vũ trang Đức dành cho những người được tri ân.

Mới đây, có thông tin cho rằng, 9 người sẽ làm việc trong văn phòng của bà Merkel sau khi bà rời chức thủ tướng Đức. Ngoài ra, mức lương hưu của bà Merkel có thể sẽ vào khoảng 15.000 euro/tháng.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov bị nhiều nước áp lệnh trừng phạt

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov bị nhiều nước áp lệnh trừng phạt

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo, nước này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vì các sự kiện ở Ukraine.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !