Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Pháp phải tiêu hủy hàng tấn nho

Theo các thông kê, đại dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu về rượu sâm panh sụt giảm mạnh nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới II.

Thị trưởng thành phố Sassnitz, Đức đáp trả ‘cực gắt’ lời đe dọa của Mỹ

Thị trưởng thành phố Sassnitz, Đức đáp trả ‘cực gắt’ lời đe dọa của Mỹ

Tờ Focus của Đức viết, thị trưởng thành phố Sassnitz Frank Kracht của Đức mới đây đã trở thành "trung tâm" của cuộc xung đột Đức - Mỹ liên quan đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2.

The Times đưa tin, các nhà sản xuất rượu của Pháp đã nhất trí giảm lượng thu hoạch nho, một phần thu hoạch sẽ bị tiêu hủy.

{keywords}
Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 Pháp phải tiêu hủy hàng tấn nho. (Ảnh: The Times)

Cụ thể, 360 nhà sản xuất, chiếm khoảng 90% lượng tiêu thụ các giống nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier, đã ký một thỏa thuận với những người trồng nho. Họ cam kết thu hoạch không quá 8 tấn nho mỗi hecta, thấp hơn 22% so với năm ngoái.

Điều này sẽ làm cho khoảng 1/5 lượng nho chín bị thối phải bỏ đi. Doanh số của tập đoàn Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH), nơi sở hữu các nhãn hiệu rượu sâm panh nổi tiếng như Moet&Chandon, Krug, Dom Perignon và Veuve Clicquot, đã giảm 30% do đại dịch Covid-19.

Theo trang thống kê Worldometers, hôm 19/8, Pháp lập kỷ lục với 3.776 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm. Tuy nhiên, chỉ 24 giờ sau, nước này tiếp tục phá vỡ kỷ lục đáng buồn này, với việc ghi nhận thêm 4.771 ca mắc Covid-19. Đây là con số rất đáng lo ngại kể từ sau khi nước Pháp dỡ phong tỏa toàn quốc ngày 11/5.

Tổng cục Y tế - Bộ Y tế Pháp hôm 20/8 cho biết, nước này phát hiện thêm 35 ổ dịch trong vòng 24 giờ. Trong tổng số gần 1.100 ổ dịch được phát hiện từ ngày 9/5, nước Pháp mới dập được 686 ổ dịch, còn hơn 400 ổ dịch đang được xử lý.

Trước tình hình y tế đang ngày càng xấu đi, nước Pháp đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, trong đó có tăng cường xét nghiệm trong người dân và đưa việc đeo khẩu trang dần trở thành một thói quen trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực và ở nhiều nơi nhất có thể.

Đầu tháng 9 tới, toàn bộ học sinh, sinh viên các trường đại học tại Pháp sẽ bắt đầu năm học mới. Nếu như một số quy định phòng ngừa lây lan virus có thể được linh động để đón tiếp toàn bộ học sinh, thì việc đeo khẩu trang sẽ được quy định chặt chẽ hơn.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ giáo dục Pháp, ông Jean-Michel Blanquer cho biết, việc mang khẩu trang là bắt buộc với toàn bộ học sinh từ 11 tuổi trở lên.

Ngoài ra, sau khi Chính phủ Pháp áp đặt quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang ở những địa điểm công cộng khép kín và những địa điểm ngoài trời có mật độ cao, mới đây, đến lượt người lao động trong các doanh nghiệp bắt buộc phải đeo khẩu trang khi làm việc, kể từ ngày ngày 1/9 tới.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến sáng ngày 21/8, toàn thế giới ghi nhận 22.874.533 người mắc Covid-19, trong đó có 797.271 ca tử vong và 15.527.216 bệnh nhân bình phục. Tại Pháp ghi nhận 229.814 ca mắc và 30.480 trường hợp tử vong do Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !