Ai là người được kính trọng nhất thế giới năm 2021?

Kết quả của một cuộc thăm dò do công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế YouGov thực hiện mới đây đã chỉ ra người được kính trọng nhất thế giới trong năm 2021.

Theo đó, cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 42.000 người ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đứng đầu danh sách những người đàn ông và phụ nữ được kính trọng nhất năm 2021 là cựu Mỹ Tổng thống Barack Obama và vợ Michelle Obama ở vị trí tương ứng dành cho nữ. Ông Obama đã giành vị trí dẫn đầu từ người từng giữ vị trí này trong nhiều năm là tỷ phủ Bill Gates.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lọt vào top 10 những người đàn ông được kính trọng nhất thế giới năm 2021, ông tăng 3 bậc trong năm nay và giành vị trí thứ 9 theo kết quả cuộc khảo sát.

{keywords}
Danh sách người được kính trọng nhất năm 2021 do công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên Internet quốc tế YouGov khảo sát. (Ảnh: YouGov)

Ngoài ra, danh sách 10 người được kính trọng nhất năm 2021 có người sáng lập Microsoft Bill Gates, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, các cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nam diễn viên Thành Long, cũng như CEO Tesla và người sáng lập SpaceX Elon Musk.

Theo YouGov, tổng thống Mỹ đương nhiệm và cựu Tổng thống Donald Trump và Joe Biden lần lượt xếp thứ 13 và 20.

Trong khi đó, những người phụ nữ được kính trọng nhất là nữ diễn viên kiêm đại diện đặc biệt của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) Angelina Jolie, Nữ hoàng Vương quốc Anh Elizabeth II, người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey, các nữ diễn viên Scarlett Johansson, Emma Watson, Priyanka Chopra, nữ ca sĩ Taylor Swift, cựu thủ tướng Đức Angela Merkel và nhà hoạt động nhân quyền Malala Yousafzai.

YouGov lưu ý rằng, 3 vị trí đầu tiên trong danh sách cả nam và nữ đều không thay đổi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Priyanka Chopra và Malala Yusufzai tăng hạng nhiều nhất trong năm với mỗi người tăng 5 bậc. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lần đầu được góp mặt trong cuộc khảo sát với vị trí thứ 11.

Ông Putin hoàn thành ước nguyện của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo

Ông Putin hoàn thành ước nguyện của cô bé mắc bệnh hiểm nghèo

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã biến giấc mơ của một cô bé mắc bệnh hiểm nghèo đến từ lãnh thổ Stavropol ở phía tây nam của Nga thành hiện thực.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !