Ai Cập không xác nhận thông tin tìm thấy hộp đen máy bay A320

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết hiện chưa thể xác nhận thông tin của kênh truyền hình CBS về việc đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay xấu số A320 mang số hiệu MS804 bên cạnh các mảnh vỡ được tìm thấy tại đảo Karpathos của Hy Lạp.
Ai Cập không xác nhận thông tin tìm thấy hộp đen máy bay A320 - ảnh 1

Ai Cập không xác nhận thông tin tìm thấy hộp đen A320

Việc Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập không xác nhận thông tin về việc tìm thấy hộp đen A320 đã được kênh truyền hình An-Nahar đưa tin.

“Những thông tin đưa ra về việc đã xác định được vị trí hộp đen máy bay hiện vẫn chưa được kiểm chứng. Bộ Quốc phòng Ai Cập với tư cách là thành viên chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích A320 số hiệu MS804 là bên duy nhất cung cấp các thông tin được kiểm chứng cho chúng tôi”- tuyên bố của Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập nhấn mạnh.

Trước đó, kênh truyền hình Mỹ CBS dựa trên một nguồn tin từ Chính phủ Ai Cập cho biết đã xác định được vị trí của hộp đen chiếc máy bay A320. Chiếc hộp đen này dường như đang nằm trong khu vực đảo Karpathos của Hy Lạp, nơi được cho là đã tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay và một số vật dụng của hành khách. Hiện các hoạt động trục vớt các vật dụng này đang được tiến hành.

Đại diện chính thức của Quân đội Ai Cập Mohammed Samir đã cho đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình đoạn video và các bức ảnh chụp các hoạt động tìm kiếm và trục vớt các mảnh vỡ của máy bay khỏi mặt nước xung quanh đảo Karpathos. Ngoài các mảnh vỡ, trong các bức ảnh và đoạn video này còn có các vật dụng cá nhân, phao cứu nạn.

Thông tin về phát hiện khói trên khoang máy bay

Trước đó, Ủy ban điều tra và phân tích an ninh hàng không Pháp (BEA) khẳng định rằng trước khi mất tích, máy bay A320 của hãng hàng không Egypt Air cũng đã phát đi tín hiệu cho thấy có khói trên khoang máy bay.

“Ủy ban BEA khẳng định đã có tín hiệu từ hệ thống tự động Acars của máy bay cho thấy đã có khói trên khoang lái của máy bay không lâu trước khi việc liên lạc với máy bay bị đứt”- đại diện BEA cho biết.

Đại diện của BEA cũng khẳng định rằng “ở thời điểm hiện tại, trước khi hộp đen và các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy, vẫn là quá sớm để nói về các nguyên nhân dẫn đến thảm họa đối với A320 số hiệu MS804. Ưu tiên chính hiện nay là tìm kiếm các mảnh vỡ và hộp đen của máy bay”.

Sẽ xem xét tất cả các giả thiết

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Eyraud, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình I-Tele sau buổi họp mặt của Bộ Ngoại giao Pháp với thân nhân các hành khách của A320, nhấn mạnh rằng hiện các cơ quan chức năng chưa nghiêng về bất cứ giả thiết nào dẫn đến thảm họa trên.

“Hiện các cơ quan chức năng chưa nghiêng về bất cứ giả thiết nào trong số các nguyên nhân dẫn đến thảm họa đối với máy bay A320”- Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Eyraud nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các nạn nhân mất tích cùng máy bay A320.

Trước đó, trong sáng ngày 19/5 vừa qua, máy bay A320 số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập Egypt Air trên hành trình từ Thủ đô Paris của Pháp đến Thủ đô Cairo của Ai Cập đã đột ngột đánh mất độ cao và rơi xuống biển. Trên máy bay có tổng cộng 66 người gồm 56 hành khách, trong đó có 3 trẻ em, 10 thành viên phi hành đoàn. 56 hành khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó chủ yếu là người Pháp và người Ai Cập.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng Tass.

Đức Dũng (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !