Afghanistan bắt giữ người đàn ông âm mưu đánh bom máy bay

Theo thông báo từ Tổng cục An ninh quốc gia Afghanistan (NDS), cơ quan này đã ngăn chặn một vụ đánh bom nhằm vào chuyến bay ở tỉnh Herat.

Được biết, kẻ khủng bố đã vào lãnh thổ của sân bay Herat “dưới vỏ bọc của một nghệ sĩ”.

Người này mang theo “nhạc cụ”, bên trong có bom, lựu đạn và hóa chất. Người đàn ông được cho là có ý định “làm nổ chúng trong chuyến bay”.

“Các quan chức của Tổng cục An ninh Quốc gia đã ngăn chặn một kế hoạch tấn công khủng bố vào chuyến bay Herat-Kabul”, cơ quan tình báo cho biết trong một thông báo đăng trên Twitter.

Kẻ khủng bố đã bị bắt giữ tại sân bay Herat. Hiện NDS đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Trước đó, vào đầu tháng 6, ít nhất 11 dân thường, trong đó có 3 trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom ở miền bắc Afghanistan. Thống đốc tỉnh Badgis, Afghanistan cho biết, 11 hành khách, trong đó có 3 trẻ em khi đang trên đường đến thành phố Qala-e-Naw thì xảy ra vụ nổ. Hiện chưa có tổ chức vũ trang nào, kể cả Taliban, thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước khi các thủ lĩnh cấp cao Taliban và các quan chức Liên Hợp Quốc nhóm họp tại Qatar, bàn về tiến trình hòa bình Afghanistan, an ninh cho các nhà ngọai giao và nhân viên làm việc cho các tổ chức nhân đạo.

Mặc dù Taliban tuyên bố đảm bảo an ninh cho tất cả các nhân viên Liên Hợp Quốc và cùng các tổ chức ngoại giao khác đặt tại Afghanistan, nhưng giới chức nước này vẫn cáo buộc Taliban không ngừng gia tăng bạo lực chống lực lượng chính phủ và dân thường trong âm mưu giành quyền kiểm soát một phần lãnh thổ.

Những tháng gần đây, Afghanistan thường xuyên xảy ra các vụ đánh bom ven đường, gài bom dưới gầm xe và các chiến thuật khác nhắm vào binh sỹ, cảnh sát, thẩm phán, nhà báo, và các quan chức chính phủ.

Trong 3 tháng đầu năm nay, đã có gần 1.800 dân thường Afghanistan bị thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân Taliban, bất chấp các nỗ lực tìm kiếm hòa bình.

Bạo lực đã gia tăng trên khắp Afghanistan trong bối cảnh quân đội Mỹ đẩy mạnh kế hoạch rút 2.500 binh sĩ cuối cùng khỏi Afghanistan. Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh hoàn thành việc rút quân trước ngày 11/9, đúng tròn 20 năm ngày xảy ra loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cảnh báo người đồng cấp Mỹ Joe Biden về hệ lụy từ động thái rút quân nhưng ông tôn trọng quyết định của Washington. “Quyết định của Tổng thống Biden là quyết định sẽ gây ảnh hưởng cho cả người dân Afghanistan lẫn người Mỹ sống tại khu vực”, ông Ghani nói tại cuộc gặp ở Nhà Trắng.

Người đàn ông tìm cách bay đến Dubai 'miễn phí' và cái kết đắng

Người đàn ông tìm cách bay đến Dubai 'miễn phí' và cái kết đắng

Daily Mail đưa tin, một người đàn ông nghĩ cách bay đến Dubai bất hợp pháp và cuối cùng đã phải ra tòa.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !