85.000 tên khủng bố, 10.000 mục tiêu bị không quân Nga tiêu diệt tại Syria

Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Thượng viện Nga Viktor Bondarev cho biết trong 3 năm qua, không quân Nga đã tiêu diệt khoảng 85.000 phần tử khủng bố trong các cuộc không kích nằm trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

85.000 tên khủng bố, 10.000 mục tiêu bị không quân Nga tiêu diệt tại Syria (ảnh minh họa)

Hãng TASS đưa tin, ngày 30/9, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga) Viktor Bondarev cho biết trong 3 năm qua, không quân Nga đã tiêu diệt khoảng 85.000 phần tử khủng bố trong các cuộc không kích nằm trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

"Trong 3 năm qua, 10.000 mục tiêu khủng bố - gồm các kho đạn dược, thành trì và các trung tâm kiểm soát - đã bị tấn công. Khoảng 100.000 phần tử khủng bố bị tiêu diệt, trong đó có khoảng 85.000 phần tử bị không quân của chúng ta vô hiệu hóa". Ông Bondarev khẳng định toàn bộ các cuộc không kích đều nhằm vào và thậm chí là tấn công chính xác các mục tiêu khủng bố.

Ngoài ra, theo ông 112 quân nhân của Nga đã hy sinh trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria. Thiệt hại của Nga về vũ khí, trang thiết bị bao gồm 8 máy bay, 7 máy bay trực thăng, và một số xe thiết giáp.

Cùng ngày, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) công bố các số liệu hoàn toàn khác. Theo đó, hơn 18.000 người, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích do Nga tiến hành tại Syria kể từ khi Moscow bắt đầu can thiệp quân sự vào cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này cách đây tròn 3 năm. Con số thương vong nói trên do SOHR cung cấp bao gồm 7.988 dân thường, và 5.233 phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), và số còn lại thuộc các lực lượng nổi dậy, Hồi giáo và cực đoan.

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem

Hệ thống S-300 đủ khả năng đối phó với mối đe dọa từ Israel

Trong bài phỏng vấn với hãng tin RT được công bố ngày 30/9, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết hệ thống phòng không S-300 của Nga, vốn sẽ sớm được chuyển giao cho Damascus, hoàn toàn đủ khả năng đối phó với những mối đe dọa từ Israel.

Trả lời câu hỏi về những mối đe dọa từ Israel liên quan đến sự hiện diện của Iran tại Syria, ông Muallem nhấn mạnh: "Trong mọi trường hợp, hệ thống S-300 đủ khả năng đối phó với những mối đe dọa này". Theo Ngoại trưởng Muallem, hệ thống S-300 sẽ được sử dụng cho mục đích phòng thủ không phận Syria chứ không phải để tấn công.

Ngoại trưởng Muallem cho rằng việc Nga quyết định cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria là một quyết định rất đúng thời điểm. Ông Muallem đánh giá cao quyết định này của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngoài ra, cũng trong bài phỏng vấn với hãng tin RT, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho rằng tiến trình đàm phán với Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo đã diễn ra tốt đẹp trong thời gian đầu, song quá trình đối thoại đã bị cản trở do sự can thiệp của Mỹ.

Ông Muallem nói: "Chúng tôi đã có sự khởi đầu tốt, song tiến trình đối thoại đã bị Mỹ cản trở. Sau khi công tác đàm phán bắt đầu, Mỹ đã tăng cường viện trợ quân sự cho người Kurd, khiến quá trình đối thoại bị gián đoạn. Hơn nữa, Mỹ cũng đã tấn công nhiều vị trí của quân đội Syria trong khu vực. Đây là những cuộc tấn công vô cớ và không thể chấp nhận".

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Muallem cáo buộc Mỹ đang tìm cách đào tạo tàn quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở căn cứ Al-Tanf, nhằm kéo dài cuộc xung đột quân sự tại Syria.

Trí Đức (tổng hợp)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !