23 nhân viên Bộ Y Tế Nhật Bản bị phạt vì tụ tập tiệc tùng xuyên đêm

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản tuyên bố sẽ đưa ra hình thức xử phạt nặng đối với 23 nhân viên Bộ tham dự một bữa tiệc đêm ở Tokyo. 

Hôm nay (30/3), Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Norihisa Tamura đã lên tiếng xin lỗi về “hành vi phản bội niềm tin của người dân”, sau khi một nhóm gồm 23 nhân viên của Bộ này tổ chức tiệc tùng ban đêm ở một nhà hàng tại thủ đô Tokyo vào tuần trước. Đây được xem là hành động vi phạm các quy định liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
23 nhân viên thuộc Bộ Y Tế Nhật Bản bị phạt vì tụ tập tiệc tùng ban đêm. (Ảnh minh họa)

Bữa tiệc đêm “chia tay” được tổ chức vào ngày 24/3 với sự tham gia của 23 nhân viên của Cục Phúc lợi và Sức khỏe cho Người già thuộc Bộ Y tế Nhật Bản. Ngay cả những người đứng đầu trong các phòng ban của Cục cũng tới dự bữa tiệc diễn ra ở quận Ginza.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Tamura nhấn mạnh Bộ Y tế đang tiến hành điều tra và sẽ đưa ra hình thức kỷ luật nặng đối với các cá nhân tham dự bữa tiệc.

“23 người là con số cực lớn. Đây là hành động thiếu suy nghĩ, trong khi yêu cầu là không được tập trung quá đông người”, Kyodo dẫn lời ông Tamura.

Trước đó, nhóm chuyên trách đối phó dịch Covid-19 của chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu giới hạn tối đa số người được ngồi cùng nhau ăn tối là 4 người.

Mặc dù tình trạng khẩn cấp đối phó dịch Covid-19 đã được gỡ bỏ vào ngày 21/3, nhưng chính quyền thủ đô Tokyo vẫn yêu cầu các nhà hàng rút ngắn thời gian mở cửa hoạt động. Theo đó, các nhà hàng phải đóng cửa vào lúc 21h. Yêu cầu này có hiệu lực thi hành tới ngày 21/4.

Trong khi đó, vào ngày 29/3, Tokyo ghi nhận 234 ca mới mắc Covid-19. Nhiều người lo sợ làn sóng Covid-19 thứ 4 sẽ xuất hiện, sau khi chính phủ Nhật Bản cho gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp toàn quốc hồi đầu tháng này.

TQ tạo ra 'cuộc khủng hoảng dứa' cho Đài Loan, Nhật Bản giải vây

TQ tạo ra 'cuộc khủng hoảng dứa' cho Đài Loan, Nhật Bản giải vây

Nhật Bản tăng cường mua dứa để giúp Đài Loan thoát khỏi "cuộc khủng hoảng dứa" sau lệnh cấm nhập khẩu từ Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !