17 sự thật lịch sử cho thấy có thể thế giới đã có một số hiểu lầm trong thế kỷ qua

Rất khó có thể xác minh các vấn đề trong lịch sử và những sự thật dưới đây có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Người ta có thể chứng thực độ chính xác thông qua các bằng chứng, suy đoán và cũng có thể là truyền miệng. Vì vậy, vì nguyên nhân nào đó, các sự kiện lịch sử chưa chắc đã chính xác 100%, đồng thời cũng có những sự kiện kỳ lạ, khó có thể tin, nhưng mà là sự thật.

Dưới đây là 17 sự thật kỳ lạ như vậy:

1. Ngày xưa, răng giả được tặng thay cho vàng trong các đám cưới

Ở Anh thời Victoria vào thế kỷ 19, răng giả được coi là một món quà tốt - người nhận răng mới chắc chắn rằng răng sẽ rụng sớm hay muộn, điều đó có nghĩa là không có món quà nào thiết thực hơn răng giả.

{keywords}
 

2. Vào đầu thế kỷ 20, Boston bị bao phủ bởi một “trận sóng thần” bằng mật mía

{keywords}
 

Vào tháng 1 năm 1919, Boston đã bị một trận sóng thần với mật độ cao. Làn sóng nóng gần như quét sạch thành phố của Mỹ và quét qua các con phố với tốc độ chóng mặt. 21 người chết đuối trong xi-rô, 150 người dân khác phải nhập viện trong tình trạng bị thương. Nguyên nhân của thảm họa nhân tạo bất thường này là do nổ một thùng chứa mật mía, những chiếc đinh tán của nó đơn giản là không thể chịu được tải trọng. 

3. Bao tải khoai tây từng rất thịnh hành

{keywords}
 

Thời đại của cuộc Đại suy thoái mang đến nhiều điều bất ngờ khác nhau, một trong số đó là những chiếc váy làm từ bao tải khoai tây.

Ban đầu, khoai tây được vận chuyển trong các thùng ở Mỹ, nhưng sau đó các túi được sử dụng để tiết kiệm tiền.

Rõ ràng là hàng triệu gia đình nghèo bắt đầu sử dụng những chiếc túi này làm quần áo, và những người trồng khoai tây tự hỏi: liệu chúng ta có thể giúp những người nghèo này không?

Và họ đã giúp! Họ bắt đầu sơn những chiếc túi theo những hình in khác nhau, và mọi người bắt đầu trông rất phong cách với quần áo được may từ bao tải khoai tây.

4. Albert Einstein có thể đã trở thành tổng thống của Israel, nhưng điều này không xảy ra

{keywords}
 

Nếu ông ấy không từ chối lời đề nghị này, bạn có biết rằng cha đẻ của thuyết tương đối sẽ trở thành tổng thống thứ hai của Israel không?

Tất nhiên, Albert Einstein, là một người Do Thái, có tất cả những phẩm chất cho sứ mệnh này.

Khi tổng thống đầu tiên của Israel, Chaim Weizmann, qua đời vào năm 1952, tất cả người dân của đất nước non trẻ đang tìm kiếm một người đàn ông sẽ thay thế ông và phục vụ như một nhà lãnh đạo vĩ đại của đất nước. Vào thời điểm đó, Einstein đã 73 tuổi, nhưng bất chấp điều này, ông vẫn tích cực như mọi khi! Ông ấy dường như là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này. Đại sứ quán Israel đã gửi cho Einstein một bức thư về việc này với một lời đề nghị mà có lẽ sẽ không thể từ chối được. Nhưng ông đã từ chối.

Albert Einstein nói rằng ngoài tuổi già, ông không có kinh nghiệm nào về loại hình này trước đây và rằng việc từ bỏ chức vụ tổng thống sẽ là lựa chọn đúng đắn đối với ông. Và vì vậy nó đã xảy ra.

5 Abraham Lincoln cũng là một Bartender được cấp phép

Ngoài việc là một nhà vô địch đấu vật (và là Tổng thống Mỹ ở độ tuổi thiếu niên), Lincoln còn là một bartender có giấy phép hành nghề. Năm 1833, Tổng thống thứ 16 mở Berry and Lincoln Bar cùng với người bạn William F. Berry ở New Salem, Illinois. Quán bar cuối cùng đã phải đóng cửa khi Berry, một người nghiện rượu, đã uống gần hết lượng đồ uống có cồn ...

{keywords}
 

6. Ô tô đầu tiên không phải được phát minh tại Mỹ

Trên thực tế, chiếc ô tô đầu tiên được tạo ra vào thế kỷ 19, khi các kỹ sư châu Âu, Karl Benz người Đức và người Pháp Emile Levassor, phát triển chiếc xe tự hành đầu tiên của họ. Benz được cấp bằng sáng chế cho chiếc ô tô đầu tiên vào năm 1886.

7. Napoleon từng bị một bầy thỏ tấn công

{keywords}
 

Một ngày nọ, nhà chinh phục lừng danh Napoleon Bonaparte bị... thỏ tấn công. Nhà vua yêu cầu tổ chức một cuộc săn thỏ hoàng đế và người dân. Tham mưu trưởng của ông tổ chức đi săn và ra lệnh cho người dân thu thập 3.000 con thỏ cho dịp này. Khi những con thỏ được thả ra khỏi lồng của chúng, cuộc săn bắt đầu. Ít nhất đó là kế hoạch! Nhưng những con thỏ lao vào Napoleon với tốc độ không thể ngăn cản. 

8. Phụ nữ từng bị cấm hút thuốc nơi công cộng

Năm 1908, người New York Kathy Mulcahy bị bắt vì quẹt diêm vào tường và châm thuốc. Tại sao? Vì như vậy là vi phạm Sắc lệnh Sullivan, luật thành phố cấm phụ nữ hút thuốc nơi công cộng.

Trong phiên điều trần tại tòa án quận, Mulcahy khẳng định quyền hút thuốc lá ở những nơi công cộng. Cô ấy đã bị phạt $ 5,00. 

9. Sử dụng nĩa từng bị coi là báng bổ

Nĩa, dụng cụ ăn uống được sử dụng rộng rãi, đã từng bị coi là phạm tội. Chúng xuất hiện lần đầu tiên ở Ý vào thế kỷ 11. Những dụng cụ cuộn mì Ý bằng răng này bị coi là một sự xúc phạm đối với Chúa. Và tại sao? Bởi vì chúng như "bàn tay nhân tạo" và như vậy bị coi là phạm thượng.

10. Chủ tàu Titanic chưa bao giờ nói con tàu "không thể chìm"

{keywords}
 

Bộ phim mang tính biểu tượng của James Cameron năm 1997 có thể khiến bạn tin rằng tàu Titanic không thể chìm, nhưng thực tế những người chủ tàu chưa bao giờ nói rằng con tàu của họ không thể chìm. Nhà sử học Richard Howells nói rằng "Mọi người nói chung hầu như không nghĩ về Titanic là một con tàu độc nhất, không thể chìm trước chuyến đi đầu tiên của nó."

11. Khuôn mặt đầu tiên trên tờ 1 USD không phải là George Washington

Tổng thống đầu tiên của Mỹ không phải là gương mặt đầu tiên của tờ 1 USD. Người đầu tiên xuất hiện trên đồng tiền này là Salmon P. Chase. Tờ 1 USD đầu tiên được phát hành trong Nội chiến năm 1862. Vào thời điểm đó, Chase là bộ trưởng tài chính và cũng là người thiết kế ra những tờ tiền đầu tiên của đất nước.

12. Thomas Edison không phát minh ra bóng đèn

Mặc dù Edison đã có 1.093 bằng sáng chế, nhưng hầu hết chúng không phải là phát minh của riêng ông. Đơn giản là Edison, như các nhà sử học Mỹ nói, đã đánh cắp hầu hết chúng từ các nhà phát minh khác. 

Đối với bóng đèn, nhiều nhà khoa học đã độc lập nghiên cứu về phát minh và sáng tạo thực tế của nó.

Nguyên mẫu đầu tiên của đèn sợi đốt được phát minh bởi nhà thiên văn học và nhà hóa học người Anh Warren de la Rue, người đã thực hiện nó trước Edison bốn mươi năm. Năm 1840, ông đặt một đoạn dây bạch kim trong một ống chân không và cho dòng điện chạy qua nó, từ đó tạo ra cơ sở cho đèn sợi đốt.

Bóng đèn sợi đốt thực tế đầu tiên được Alexander Lodygin phát minh vào năm 1874, 5 năm trước đèn Edison.

13. Walt Disney không vẽ chuột Mickey

{keywords}
 

Trong khi Walt Disney tự thiết kế ý tưởng về chuột Mickey, cũng như đưa ra giọng nói của mình, nhưng hình ảnh ban đầu được tạo ra bởi nhà làm phim hoạt hình Ub Iwerks - chính ông là người đã đưa ra tất cả biểu tượng khác.

14. Nhiều thảm họa trong lịch sử là do thiếu ngủ

Bắt đầu đếm cừu vì giấc ngủ rất, rất quan trọng. Chính vì vậy rất nhiều thảm họa lớn trong lịch sử là kết quả của sự thiếu ngủ, bao gồm Chernobyl, Three Mile Island, vụ nổ Challenger và tràn dầu Exxon Valdez...

15. Ngày xưa, gà tây được tôn thờ như một vị thần

{keywords}
 

Vào năm 300 trước Công nguyên, những con gà vĩ đại này được người Maya tuyên bố là sứ giả của các vị thần và được họ tôn kính. Vì vậy, chúng đã được thuần hóa để tham gia các nghi lễ tôn giáo. Chúng có thể được tìm thấy trong khảo cổ học Maya như một biểu tượng của quyền lực và uy tín.

16. Cleopatra, Nữ hoàng Ai Cập, không thực sự là người Ai Cập

{keywords}
 

Trái ngược với những gì đã biết, nữ hoàng cuối cùng của Ai Cập không được sinh ra ở Ai Cập. Các nhà sử học nói rằng Cleopatra VII là người Hy Lạp và là hậu duệ của tướng Macedonian Alexander Đại đế Ptolemy.

17. Sự sụp đổ của Phố Wall năm 1929 không gây ra bùng phát tự tử

Vào Thứ Ba Đen 24/10/1929, một vụ sụp đổ thị trường chứng khoán lớn nhất trong lịch sử Mỹ đã xảy ra. Nhiều người tin rằng cuộc khủng hoảng tài chính này đã dẫn đến vô số cái chết do tự tử, nhưng thực tế không phải như vậy. Chỉ có hai người trong số họ tự tử.

Hạ Thảo (lược dịch)

Cô gái cạo trọc đầu để 'dằn mặt' chồng

Cô gái cạo trọc đầu để 'dằn mặt' chồng

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Reddit, cô gái 25 tuổi đã cạo hết tóc trên đầu bất chấp chồng cấm cắt tóc ngắn.

Người Pháp mất gia vị yêu thích do nắng nóng

Người Pháp mất gia vị yêu thích do nắng nóng

CBC News đưa tin, tình trạng thiếu mù tạt Dijon ở Pháp trở nên trầm trọng khi sản lượng thu hoạch thấp do nắng nóng.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !