Sự kiện du lịch golf lớn nhất châu Á sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Tại cuộc họp báo sáng 24/2, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay, Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017 (AGTC 2017) - sự kiện du lịch golf quy mô toàn cầu - do Tổ chức Du lịch Golf thế giới tổ chức sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ 7 - 13/5.

Theo đó, Đại hội Du lịch Golf Châu Á (AGTC) là một trong 3 sự kiện tầm cỡ khu vực do Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) phối hợp với các quốc gia, TP và điểm đến du lịch để tổ chức. Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do IAGTO tổ chức từ năm 2012 đến nay. Giá trị tổ chức cho sự kiện này lên đến 11 tỉ đồng, trị giá công tác quảng bá của IAGTO dành cho AGTC 2017 khoảng 115.000 USD.

Sự kiện du lịch golf lớn nhất châu Á sắp diễn ra tại Đà Nẵng - ảnh 1

ÔngPeter Walton, Chủ tịch IAGTO và Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp báo (Ảnh: HC)

Đến thời điểm này, AGTC 2017 đã nhận được hơn 650 đại biểu từ 36 quốc gia đăng ký tham gia, trong đó có 240 người mua (buyers) là các nhà lữ hành tour du lịch lớn, chiếm hơn 40% thị phần khách du lịch golf trên toàn thế giới, cùng hàng trăm người bán (seller) đại diện các khu nghỉ dưỡng golf, hãng hàng không, công ty lữ hành golf, khách sạn, nhà quản lý phát triển bất động sản, công ty sản xuất dụng cụ thể thao, thương hiệu thời trang thể thao. Ngoài ra còn có các công ty sự kiện hàng đầu, các hãng thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong, Thái Lan, Úc, Bỉ, Áo, Phần Lan, Pháp, Tây Âu...

Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho biết thêm, AGTC 2017 gồm rất nhiều hoạt động; trong đó có Hội nghị Du lịch Golf kéo dài 3 ngày để các điểm đến về golf giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, các khách sạn hợp tác với nhau.

Hội thảo quốc tế về “Giá trị du lịch Golf tại Đà Nẵng” sẽ tập trung bàn về chiến lược phát triển du lịch golf Việt Nam, thuận lợi và khó khăn của Việt Nam đối với thị trường khách golf; mô hình kinh nghiệm phát triển du lịch golf tại Đông Nam Á, những tiềm năng và cơ hội đối với điểm đến du lịch golf Đà Nẵng.

Ngoài ra còn có chương trình famtrip gồm tham quan, khảo sát các sân golf và địa điểm đến tại Đà Nẵng, Hội An với sự tham gia của 165 đại diện đến từ các hãng lữ hành lớn chuyên về du lịch golf khu vực châu Á, Úc và châu Âu; các hoạt động truyền thông, báo chí, giải đấu golf hữu nghị...

Theo ông Peter Walton, thị trường khách du lịch golf là thị trường có chi tiêu lớn gấp 6 lần so với du khách thuần túy nên mang lại giá trị cao hơn các loại hình du lịch khác. Các golfer hầu hết là doanh nhân, nhà đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, thời tiết không ảnh hưởng lớn đến người chơi golf nên lượng du khách sẽ không tập trung vào mùa cao điểm mà rải đều các mùa trong năm, góp phần cho việc tăng trưởng bền vững từ du lịch.

Theo khảo sát của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, TP này có nhiều sân golf chất lượng quốc tế, thu hút nhiều khách trong khu vực, nhất là từ Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông... Giá trị lợi nhuận từ du lịch golf năm 2016 lên đến hơn 1.500 tỉ đồng. Các sân golf tại Đà Nẵng có tỉ lệ tăng trưởng trong tương lai lên đến 40%. Dự kiến với 2 sân golf mới trong tương lai gần, ngành du lịch golf tại Đà Nẵng sẽ tăng giá trị lên gấp 110% trong vòng 2 năm và 175% trong vòng 5 năm tới.

“Đặc biệt với quy hoạch sân golf tại Đà Nẵng tiếp tục tăng trong tương lai gần, AGTC 2017 là cơ hội lớn quảng bá du lịch golf Đà Nẵng đến các công ty du lịch golf thế giới, đến các thị trường mới, đồng thời khẳng định vị thế của Đà Nẵng là điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á. AGTC 2017 sẽ là sự kiện bước đầu cho Chiến lược phát triển du lịch golf Đà Nẵng giai đoạn 2017 – 2022 với mục tiêu đưa TP trở thành điểm đến du lịch golf trung tâm của Việt Nam, sánh vai cùng các điển đến golf trong khu vực và thế giới” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !