Sự kiện du lịch golf lớn nhất châu Á sắp diễn ra tại Đà Nẵng
Theo đó, Đại hội Du lịch Golf Châu Á (AGTC) là một trong 3 sự kiện tầm cỡ khu vực do Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) phối hợp với các quốc gia, TP và điểm đến du lịch để tổ chức. Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do IAGTO tổ chức từ năm 2012 đến nay. Giá trị tổ chức cho sự kiện này lên đến 11 tỉ đồng, trị giá công tác quảng bá của IAGTO dành cho AGTC 2017 khoảng 115.000 USD.
![]() |
ÔngPeter Walton, Chủ tịch IAGTO và Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc họp báo (Ảnh: HC) |
Đến thời điểm này, AGTC 2017 đã nhận được hơn 650 đại biểu từ 36 quốc gia đăng ký tham gia, trong đó có 240 người mua (buyers) là các nhà lữ hành tour du lịch lớn, chiếm hơn 40% thị phần khách du lịch golf trên toàn thế giới, cùng hàng trăm người bán (seller) đại diện các khu nghỉ dưỡng golf, hãng hàng không, công ty lữ hành golf, khách sạn, nhà quản lý phát triển bất động sản, công ty sản xuất dụng cụ thể thao, thương hiệu thời trang thể thao. Ngoài ra còn có các công ty sự kiện hàng đầu, các hãng thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hongkong, Thái Lan, Úc, Bỉ, Áo, Phần Lan, Pháp, Tây Âu...
Ông Peter Walton, Chủ tịch IAGTO cho biết thêm, AGTC 2017 gồm rất nhiều hoạt động; trong đó có Hội nghị Du lịch Golf kéo dài 3 ngày để các điểm đến về golf giới thiệu các sân golf mới, gặp gỡ các đối tác trong ngành công nghiệp golf, các khách sạn hợp tác với nhau.
Hội thảo quốc tế về “Giá trị du lịch Golf tại Đà Nẵng” sẽ tập trung bàn về chiến lược phát triển du lịch golf Việt Nam, thuận lợi và khó khăn của Việt Nam đối với thị trường khách golf; mô hình kinh nghiệm phát triển du lịch golf tại Đông Nam Á, những tiềm năng và cơ hội đối với điểm đến du lịch golf Đà Nẵng.
Ngoài ra còn có chương trình famtrip gồm tham quan, khảo sát các sân golf và địa điểm đến tại Đà Nẵng, Hội An với sự tham gia của 165 đại diện đến từ các hãng lữ hành lớn chuyên về du lịch golf khu vực châu Á, Úc và châu Âu; các hoạt động truyền thông, báo chí, giải đấu golf hữu nghị...
Theo ông Peter Walton, thị trường khách du lịch golf là thị trường có chi tiêu lớn gấp 6 lần so với du khách thuần túy nên mang lại giá trị cao hơn các loại hình du lịch khác. Các golfer hầu hết là doanh nhân, nhà đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, thời tiết không ảnh hưởng lớn đến người chơi golf nên lượng du khách sẽ không tập trung vào mùa cao điểm mà rải đều các mùa trong năm, góp phần cho việc tăng trưởng bền vững từ du lịch.
Theo khảo sát của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, TP này có nhiều sân golf chất lượng quốc tế, thu hút nhiều khách trong khu vực, nhất là từ Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông... Giá trị lợi nhuận từ du lịch golf năm 2016 lên đến hơn 1.500 tỉ đồng. Các sân golf tại Đà Nẵng có tỉ lệ tăng trưởng trong tương lai lên đến 40%. Dự kiến với 2 sân golf mới trong tương lai gần, ngành du lịch golf tại Đà Nẵng sẽ tăng giá trị lên gấp 110% trong vòng 2 năm và 175% trong vòng 5 năm tới.
“Đặc biệt với quy hoạch sân golf tại Đà Nẵng tiếp tục tăng trong tương lai gần, AGTC 2017 là cơ hội lớn quảng bá du lịch golf Đà Nẵng đến các công ty du lịch golf thế giới, đến các thị trường mới, đồng thời khẳng định vị thế của Đà Nẵng là điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á. AGTC 2017 sẽ là sự kiện bước đầu cho Chiến lược phát triển du lịch golf Đà Nẵng giai đoạn 2017 – 2022 với mục tiêu đưa TP trở thành điểm đến du lịch golf trung tâm của Việt Nam, sánh vai cùng các điển đến golf trong khu vực và thế giới” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh.