Sẽ có "ngày thứ Sáu" mua sắm trực tuyến vào 5/12/2014
Theo đó sự kiện này dự kiến sẽ diễn ra từ 0h00 đến 24h00 ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (05/12/2014). Trong thời gian này, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt.
![]() |
Giao diện của website“Ngày mua sắm trực tuyến 2014”: Ảnh chụp từ màn hình. |
Các doanh nghiệp chuyển phát tham gia vào sự kiện này cũng cam kết tránh tình trạng chậm giao hàng cuối năm và người mua hàng sẽ nhận được hàng trước ngày 23/12/2014.
Mục tiêu của Chương trình này là nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, để tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến. Từ đó tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Chương trình sẽ có sự cam kết hỗ trợ của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát, các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến quy mô lớn và các tổ chức hỗ trợ thanh toán, vận tải, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Cũng trong khuôn khổ cuộc họp báo này, nhiều câu hỏi của những người tham dự là đại diện các công ty bán hàng trực tuyến đã được đặt ra với ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT & CNTT. Nội dung những câu hỏi này chủ yếu liên quan đến các vấn đề như cách đăng ký, sự khác biệt của sự kiện này với những sự kiện tương tự đang được áp dụng, các thức sắp xếp các mặt hàng trên website của sự kiện…
![]() |
Khung cảnh buổi họp báo |
Sau khi giải thích những thắc mắc trên, ông Linh nhấn mạnh đến thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo đó ông cho biết doanh của thị trường này trong năm 2013 là 2,2 tỷ USD nhưng tới năm 2015 sẽ tăng lên hơn 4 tỷ USD do vậy việc tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến” là cách để tạo ra tác động lớn, đồng loạt tới người tiêu dùng thúc đẩy thói quen mua hàng mới.
Trong khi đó ông Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, một trong những đơn vị chuyển phát đăng ký tham gia sự kiện này cho biết, có thể coi sự kiện này là một cú hích để các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điển đưa sản phẩm đến khách hàng.
Tuy nhiên cả ông Linh và ông Bình đều thừa nhận một trong những vấn đề khó khăn nhất hiện nay là việc hình dạng sản phẩm trên website khác so với thực tế. Đây là điều đã khiến người mua hàng mất niềm tin khi sử dụng phương thức này từ đó dẫn đến sự e ngại. Và đây là vấn đề các đơn vị bán hàng phải giải quyết triệt để nếu không muốn tự làm mất đi thị phần của mình trong thị trường tiềm năng này.
Bạn đọc có thể cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi và doanh nghiệp đăng ký trên website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến tại địa chỉ www.onlinefriday.vnhoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn). Các doanh nghiệp muốn tham gia chương trình, có thể đăng ký trực tuyến trên website hoặc liên hệ và gửi hồ sơ trực tiếp về Ban tổ chức. Thời gian đăng ký từ ngày 25 tháng 9 đến hết ngày 30 tháng 10 năm 2014.
Trên website này người tiêu dùng có thể tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mại theo từng danh mục, ngành hàng (mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách…) hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm (tivi, máy giặt, đồng hồ…). Tất cả khuyến mãi tham gia trong chương trình đều phải đáp ứng yêu cầu quy chế và được Ban tổ chức kiểm duyệt, đảm bảo doanh nghiệp không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mại hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng.