Sau tranh cãi cà phê trộn đậu nành, Masan sắp thâu tóm toàn bộ Vinacafé Biên Hòa

CEO Vinacafe Biên Hòa cho biết 2 tháng sau quyết định dừng bán cà phê trộn đậu nành, doanh số bán hàng vẫn đảm bảo đúng kế hoạch sau hơn 2 tháng triển khai.

Masan Beverage, Công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN) cho biết sẽ mua 2,6 triệu cổ phiếu Vinacafé Biên Hòa (VCF) với giá 170.000đồng/cổ phiếu theo phương thức chào mua công khai.

Cụ thể, số lượng cổ phiếu VCF được Masan Beverage chào mua là 2.614.484 cổ phiếu, tương đương 9,84% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Nếu giao dịch hoàn tất, Masan Beverage sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại VCF từ 60,16% lên 70%.

Thời gian thực hiện là trong vòng 30 ngày kể từ ngày Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phê duyệt hồ sơ chào mua công khai. Đây là một phần trong chiến lược dài hạn của Masan nhằm tăng cổ phần tại các công ty con chuyên về hàng tiêu dùng của mình.

Trước đó, vào tháng 2/2016, Masan Beverage đã mua 1.850.000 cổ phiếu VCF trên thị trường để tăng tỷ lệ sở hữu tại VCF từ 53,2% lên 60,16%. Trong lần chào mua này, mức giá chào mua của Masan Beverage cao hơn nhiều so với giá giao dịch của VCF ở thời điểm hiện tại. VCF đã có phiên tăng trần khi đạt mức giá 158.300 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/10. Với giá chào mua là 170.000 đồng/cổ phiếu, P/E dự phóng là 19,1 lần.

Sau tranh cãi cà phê trộn đậu nành, Masan sắp thâu tóm toàn bộ Vinacafé Biên Hòa - ảnh 1

Vinacafé Biên Hòa từng gây sốc cho thị trường với việc công bố dừng sản xuất và bán các sản phẩm cà phê trộn đậu nành kể từ ngày 01/08/2016. 

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Tân Kỷ, Tổng Giám đốc CTCP Vinacafé Biên Hòa, cho biết khoảng năm 2012, trước sức ép của thị trường, công ty đã cho ra đời 2 dòng sản phẩm hoà tan mang thương hiệu Wake-Up và Phinn có bổ sung đậu nành trong thành phần. Tuy nhiên, trước thực trạng rối ren, thiếu minh bạch của thị trường cà phê nên đã quyết định dừng bổ sung đậu nành trong hai sản phẩm trên, đồng thời doanh số bán hàng vẫn đảm bảo đúng kế hoạch sau hơn 2 tháng triển khai.

Theo kết quả điều tra hồi tháng 5/2016 của Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng, trong 250 mẫu khảo sát lấy từ các quán cà phê sang trọng đến bình dân, có cả căng tin bệnh viện, trường học, khu vui chơi… có hơn 30% mẫu có hàm lượng cafein dưới tiêu chuẩn, đặc biệt có 5 mẫu hoàn toàn không có cafein. Điều này có nghĩa là rất nhiều quán cà phê đang bán những thứ không phải là cà phê.

Cũng theo CEO Viancafe Biên Hòa, Việt Nam là một cường quốc về  xuất khẩu cà phê trên thế giới, nhưng đa phần người Việt Nam chưa được uống một ly cà phê đúng nghĩa cà phê.

“Do một thời gian dài khó khăn, chúng ta không được thưởng thức cà phê nguyên chất nên số đông người tiêu dùng đã quen với vị đắng, sánh, đen của thứ cà phê pha độn và lầm tưởng đó là vị của cà phê,” ông Nguyễn Tân Kỷ nói. “Cà phê ngon không có vị đắng gắt đến mức tê lưỡi, không đen kịt, không sánh quẹo. Cà phê nguyên chất có vị đắng nhẹ, có màu nâu hay đen nhạt tuỳ vào cách rang và hoàn toàn không sánh quẹo”.

Nguyễn Tuân

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.