Xem mặt những "con ngáo ộp" của không quân Mỹ (P1)

Quân đội Mỹ vẫn tự hào rằng mình đang sở hữu một lực lượng không quân siêu cường nhất thế giới với những trang thiết bị, khí tài hiện đại như máy bay tàng hình, bom thông minh, tên lửa dẫn đường bằng laser và những phi công được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng.

Xem mặt những "con ngáo ộp" của không quân Mỹ (P1)

EA-6B Prowlers: Chiến tranh điện tử

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Trong ảnh là 3 chiếc máy bay tác chiến điện tử EA-6B Prowlers loại có 4 chỗ ngồi đang đậu trên boong của hàng không mẫu hạm USS George Washington hồi tháng 12/2010.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ đang tiến hành thay thế dần dần những chiếc EA-6B Prowlers này bằng phiên bản mới hơn có tên EA-18 Growler.

F-22 Raptor: Chim ăn thịt trên bầu trời

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Được quân đội Mỹ quảng cáo là mẫu tiêm kích hiện đại nhất thế giới, F-22 Raptor được giới thiệu lần đầu tiên năm 2005, trang bị công nghệ tàng hình tiên tiến nhất có thể tấn công các mục tiêu dưới đất, tấn công trên công, áp chế điện tử hay thậm chí là nghe lén.

Mỗi khi xuất kích, con “Chim ăn thịt” này thương mang theo 2 tên lửa tầm ngắn, 4 tên lửa tầm trung, 1 cụm giá bom (chứa 4 trái bom loại nhỏ hay 1 quả tầm trung), và 1 pháo 6 nòng M61A2 đóng vai trò là loại vũ khí phòng vệ cuối cùng.

Tốc độ tối đa của F-22 có thể vượt mốc Mach 2.

Mỗi chiếc F-22 Raptor có giá khoảng 150 triệu USD. Chính bởi giá thành quá đắt đỏ này mà tháng 10/2009 Bộ Quốc phòng Mỹ đã quyết định dừng sản xuất. Hiện Mỹ vẫn có khoảng 187 chiếc F-22 Raptors.

F/A-18 Hornet

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

F/A-18 Hornet là một trong số những mẫu phi cơ thường được sử dụng trên các tàu sân bay và có tới vài biến thể khác nhau. Một chiếc Hornet thường được trang bị một pháo bắn nhanh và có thể mang theo khoảng 13.700 pound đạn dược.

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Phi đội F/A -18 Hornet có tên “Thiên thần xanh” của Hải quân Mỹ đang bay diễn tập trên bầu trời

San Francisco hồi năm 2009.

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Một chiếc F/A-18 Hornet đang bay tuần tiễu trên bầu trời Địa Trung Hải hồi năm 2003.

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Một phi công đang bước ra từ buồng lái của chiếc F/A-18 tại căn cứ quân sự Clark của Mỹ ở Philippines.

F-15 Eagle

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Được biên chế vào không quân Mỹ từ năm 1976 để thay thế cho những chiếc Phantom cũ kỹ, có thể nói F-15 Eagle là mẫu phi cơ tiêm kích thành công nhất trong lịch sử thế giới hiện đại với kỷ lục từng bắn hạ 104 đối thủ mà không tổn thất một chiếc nào trong một trận không chiến khốc liệt.

F-15 Eagle có khả năng gây choáng váng cho các đối thủ khi gần như ngay lập tức vọt lên độ cao 30.000 feet chỉ trong vòng 6 giây đồng thời có khả năng mang theo rất nhiều loại vũ khí khác nhau bên cạnh một khẩu pháo Gatling gắn sẵn trên máy bay.

F-15E Strike Eagle: Bất chấp mọi loại thời tiết

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Đây là một biến thể cải tiến của F-15 Eagle với khả năng hiện đại hơn và kích thước lớn hơn. Được ra đời từ năm 1988, mẫu chiến đấu cơ 2 chỗ ngồi này của không quân Mỹ có khả năng bay ở độ cao rất thấp dưới mọi điều kiện thời tiết.

Không giống như đàn anh khi được trang bị hầu hết các loại vũ khí tấn công mặt đất, Strike có thể mang theo 23.000 pound vũ khí đạn dược. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất của mẫu máy bay này là nó có thêm 3 thùng xăng phụ và nếu được đổ đầy, nó có thể tác chiến liên tục trong khoảng cách 2.400 dặm.

Chiến đấu ở Afghanistan

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Một chiếc F-15E có thể đạt vận tốc vượt mốc Mach 2.5. Trong ảnh là một chiếc F-15E Strike Eagle đang phóng “mồi nhử nhiệt” trong một nhiệm vụ yểm trợ chiến đấu mặt đất tại Afghanistan hồi năm 2008.

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Một phi công chính đang xem xét và chuẩn bị chiếc F-15E Strike Eagle trước khi tham gia một nhiệm vụ ở vùng Vịnh hồi năm 2003.

“Rụng” ở Libya

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Ngày 22/3/2011, một chiếc F-15E đã bị rơi Libya. Theo thông báo của không quân Mỹ, chiếc máy bay này đã “gặp trục trặc thiết bị trong khi đang tấn công vào hệ thống phòng không của Libya”. Sau đó chiếc máy bay đã đâm xuống một cánh đồng ở Ghot Sultan phía đông nam tỉnh Benghazi. Cả 2 thành viên phi hành đoàn đã nhảy dù an toàn.

F-16 Fighting Falcon

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Đây là một mẫu máy bay tiêm kích hạng nhẹ nhưng lại rất “sát thủ” nên F-16 đã được các phi công lái loại máy bay này đặt cho biệt danh “Thiếu tướng Vipers” dựa theo tên một nhân vật trong series phim truyền hình “Đại chiến giữa các thiên hà”.

Ra đời từ năm 1978, F-16 có khả năng mang theo 6 tên lửa không đối không tầm ngắn Sidewinder hay 8 quả bom cùng với một khẩu pháo Gatling. Tổng trọng lượng vũ khí, đạn dược mà nó có thể mang theo lên tới 17.700 pound và đạt tốc độ Mach 2.

A-10 Thunderbolt II: Sát thủ xe tăng

Xem mặt những `con ngáo ộp` của không quân Mỹ

Được trang bị một trong những loại pháo lớn nhất trong lực lượng không quân Mỹ (GAU-8 Avenger) những chiếc A-10 Thunderbolt II (bay bên trái, cạnh một chiếc F-16) là một “cỗ máy chuyên dụng” để tiêu diệt xe tăng, kể cả những xe tăng có giáp chống đạn nổ 23mm.

Một chiếc A-10 có thể mang khoảng 16.000 pound vũ khí đạn dược tuy nhiên khẩu pháo chống tăng của nó thường được dùng kèm với 2 quả tên lửa không đối không Sidewinders và một bộ phận gây nhiễu radar.

(Còn nữa).......

Trần Du Phong

Theo LIFE

Theo LIFE

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !