Video quân nhân Nga thể hiện bài hát về cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19

RIA đưa tin, các quân nhân thuộc Quân khu Trung tâm ở Yekaterinburg (Nga) đã đăng tải video một bản hòa tấu bài hát và kèm theo vũ điệu nhằm cổ vũ, tuyên truyền về cuộc chiến chống lại sự lây lan của dịch Covid-19 trong quân đội Nga.

Quân nhân Nga thể hiện bài hát về cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. (Ảnh cắt từ video).

Từ bài hát các nghệ sĩ quân đội Nga đã kêu gọi mọi người tuân thủ các quy tắc an toàn về vệ sinh dịch tễ trong qua trình tự cách ly, cũng như hạn chế tụ tập đông người, nhằm chống lại nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Bộ phận báo chí của Quân khu Trung tâm lưu ý rằng các quân nhân tham gia trong video này đều thực hiện chế độ cách ly an toàn không tụ tập đông người. Được biết, bài hát được chuyển thể từ một ca khúc của nhạc sĩ người Nga Alexander Rosenbaum viết về lực lượng vũ trang.

Mới đây, hôm 12/4, Thị trưởng thủ đô Moscow Sergei Sobyanin thông báo, chế độ thẻ thông hành kiểm soát đi lại sẽ được áp dụng tại Moscow vào tuần tới. Theo đó, đầu tiên thẻ thông hành sẽ được phát cho những người đi làm; tiếp đến là cho những chuyến đi với các mục đích khác; và cuối cùng, nếu cần thiết, thẻ thông hành sẽ được cấp để di chuyển trong khu vực, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết.

Cũng theo ông Sobyanin, chính quyền thành phố có quyền xác minh tính chính xác của thông tin do công dân cung cấp để nhận được thẻ thông hành.

“Chế độ thẻ thông hành trong thành phố là một hạn chế bổ sung không thể tránh khỏi và là điều bất tiện. Tuy nhiên, khi nói đến sức khỏe và tính mạng của một số lượng lớn người dân, không có lựa chọn nào khác. Đặc biệt là khi chúng tôi nhận thấy rằng, thật đáng tiếc, không phải ai cũng tuân thủ những hạn chế đã được thiết lập”, ông Sobyanin nói.

Ngoài ra, từ ngày 13-19/4, chính quyền Moscow yêu cầu tạm thời ngừng công việc của hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức, ngoại trừ các cơ quan chính phủ, tổ chức y tế, xí nghiệp thực phẩm và y tế, nhà sản xuất thiết bị bảo vệ cá nhân, các xí nghiệp quốc phòng chủ chốt, ngành vũ trụ, công nghiệp hạt nhân và các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng quan trọng.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin quyết định gia hạn “những ngày không làm việc” đến 30/4 (vẫn giữ nguyên lương) trên toàn Nga. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh, vẫn có thể rút ngắn “những ngày không làm việc” ở Nga tùy vào diễn biến của dịch bệnh.

Nhà lãnh đạo Nga nhận định, tuần nghỉ làm việc được công bố trước đó cho phép giảm thiểu rủi ro và thêm thời gian hành động chống lại dịch bệnh, nhưng tại Nga vẫn chưa vượt qua giai đoạn đỉnh điểm. Đặc biệt là ở Moscow tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Video quân nhân Nga thể hiện bài hát về cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19. (Video: Bộ Quốc phòng Nga).


Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !