Vì sao Bộ Nội vụ Nga không muốn mua các “siêu tăng Armata”?

Giới lãnh đạo Bộ Nội vụ Nga đang từ chối mua các xe tăng mới nhất và các xe bọc thép thuộc dòng “Armata”, “Kurganhets” và “Bumerant” vì tính năng của các thiết bị này “quá thừa thãi” so với nhu cầu của lực lượng Bộ Nội vụ Nga.
Vì sao Bộ Nội vụ Nga không muốn mua các “siêu tăng Armata”? - ảnh 1

Bộ Nội vụ Nga không muốn mua siêu tăng Armata vì chúng quá....hiện đại

Tuyên bố trên do lãnh đạo Cơ quan Báo chí Bộ Nội vụ Nga Vasili Panchenkov đưa ra trong buổi họp báo được tổ chức ngày 22/3.

Theo đó, các lực lượng Bộ Nội vụ Nga không có kế hoạch mua sắm và tiếp nhận các mẫu vũ khí mới nhất của nền sản xuất công nghiệp-quốc phòng Nga như “Armata”, “Kurganhets” và “Bumerant”.

Nguyên nhân là do đặc tính kỹ thuật của các phương tiện này vượt quá nhu cầu thực tế của các đơn vị Bộ Nội vụ.

Trước đó, hãng thông tấn “Izvestia” của Nga, dựa trên các nguồn tin từ nhân viên trong tổ hợp công nghiệp-quốc phòng Nga, cho biết giới lãnh đạo Bộ Nội vụ Nga không có kế hoạch mua các xe tăng và thiết bị kỹ thuật như trên vì nó không phù hợp với các nhiệm vụ của Bộ Nội vụ.

“Việc cung cấp các phương tiện kỹ thuật như “Armata”, “Kurganhets” và “Bumerant” cho các đơn vị Bộ Nội vụ không được tính đến.

Nguyên nhân duy nhất là do khả năng của các thiết bị này vượt quá nhu cầu của Bộ Nội vụ. Các đặc tính của các thiết bị này chỉ phù hợp với các nhiệm vụ của Bộ Quốc phòng để tổ chức thực hiện các chiến dịch tác chiến liên binh chủng”- Panchenko nhấn mạnh.

Theo Panchenko, Bộ Nội vụ sẽ mua các loại phương tiện kỹ thuật chuyên dùng cho lực lượng cảnh sát và được thiết kế riêng theo đơn đặt hàng.

Trong chế tạo các thiết bị này, các nhà thiết kế sẽ tính đến các yêu cầu đặt ra dựa trên kinh nghiệm hoạt động thực tế của Bộ Nội vụ ở khu vực Bắc Kavkaz những năm 1990.

“Trước hết, đó phải là các loại vũ khí có độ bền, có khả năng bảo vệ chống lại các loại súng và có thể khai thác trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Các thiết bị này phải có khả năng cơ động không hạn chế trên các con đường xấu. Ngoài ra, còn có các yêu cầu khác như phải đảm bảo được mạng sống, sức khỏe cho ê kíp lái khi thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự và an ninh xã hội”- Panchenko cho biết.

Từ các đặc tính trên, Panchenko khẳng định rằng Bộ Nội vụ Nga quan tâm nhiều hơn đến các loại vũ khí và thiết bị như các thiết bị tạo ánh sáng, gây ồn và có tác dụng giải tán đám đông mà không gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Xe bọc thép “Ural-VV” có thể coi là một trong các loại thiết bị đáp ứng đúng nhu cầu của Bộ Nội vụ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.

Đào Cảnh

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !