Tướng lục quân nói về sức mạnh phòng không lục quân Việt Nam

Trong lịch sử, Việt Nam từng đứng vững và đánh bại nhiều trận không kích từ lực lượng không quân hiện đại của đế quốc. Báo điện tử Infonet xin giới thiệu bài viết của Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà , Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân về công tác huấn luyện, chiến lược và sức mạnh của phòng không lục quân, phòng không nhân dân hiện nay.

Tướng lục quân nói về sức mạnh phòng không lục quân Việt Nam

> Hải quân thành lập phi đội trực thăng EC - 225 hiện đại

> Hình ảnh hải quân luyện tập với vũ khí hiện đại mới

> Bước phát triển vượt bậc của Không quân hải quân Việt Nam

> Học bay với sĩ quân không quân Việt Nam

> Thăm doanh trại đẹp như mơ của bộ đội ra đa

> Việt Nam mua thêm 2 chiến hạm Gepard 3.9 có đặc thù chống ngầm

> Việt Nam có khả năng mua Su-35 của Nga?

> Xem S-300 PMU1 tại đoàn tên lửa 64 diễn tập bảo vệ Thủ đô

> Báo Trung Quốc điểm mặt "4 viên kim cương" của hải quân Việt Nam

Năm 2011, công tác phòng không lục quân (PKLQ) và phòng không nhân dân (PKND) luôn được các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương quan tâm triển khai thực hiện có nền nếp, chất lượng và hiệu quả, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt. Đặc biệt là đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các đoàn thể nhân dân cùng vào cuộc để xây dựng thế trận PKND vững chắc.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Tướng Hà và các sĩ quan PKKQ phân tích kỹ thuật tác chiến phòng không qua mô hình máy bay có động cơ

Cấp uỷ, chỉ huy các cấp đã thường xuyên giáo dục cho bộ đội nhận thức sâu sắc về bản chất, âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù và duy trì nghiêm nề nếp chế độ canh trực từ Sở chỉ huy phòng không các cấp đến các phân đội pháo phòng không, súng máy phòng không, tổ bắn máy bay bay thấp bằng súng bộ binh và các đài quan sát phòng không. Các đơn vị tham gia diễn tập có một phần thực binh sơ tán, phòng tránh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt là lực lượng phòng không Quân đoàn 2 và Quân khu 7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp, có bắn đạn thật.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Huấn luyện pháo thủ số 5 của Lữ đoàn PK 673 (Quân đoàn 2).

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Luyện tập phương án chiến đấu tại Sở chỉ huy Lữ đoàn PK 673.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Thực hành thu hồi pháo ở Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 673.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Cơ động diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp ở Lữ đoàn PK 673.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Luyện tập phương án đánh địch trên không ở Quân khu 1.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Bộ đội Hải quân cảnh giác SSCĐ cao.

Bên cạnh lực lượng thường trực, cơ quan phòng không các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng lực lượng phòng không Dự bị động viên và Dân quân tự vệ đủ số lượng quy định, bảo đảm chất lượng và có sự cân đối trên từng khu vực.

Các đơn vị đã tổ chức tốt các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ từ cấp trung đội đến cấp trung, lữ đoàn và tương đương đạt được kết quả cao. Các cuộc hội thi, hội thao đã góp phần nâng cao nhận thức, trình độ chỉ huy, chuyên môn và rèn luyện phương pháp, tác phong trong chỉ huy, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ. Những kết quả nổi bật đó đã góp phần xây dựng thế trận phòng không nhân dân vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị và tạo điều kiện để phát triển KT-XH.

Thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến của lực lượng PKLQ, PK kiêm nhiệm tại cơ quan quân sự địa phương và Bộ đội Biên phòng; tổ chức hiệp đồng tác chiến phòng không chặt chẽ ở từng khu vực và từng nhiệm vụ, sẵn sàng đánh địch đột nhập đường không trong mọi tình huống.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Hiệp đồng khẩu đội bắn mục tiêu trên không ở Lữ đoàn 673.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Chiến sĩ của Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 673 luôn làm chủ khí tài, quan trắc phát hiện mục tiêu từ xa.

Tướng không quân nói về sức mạnh của phòng không lục quân

Sở Chỉ huy dã chiến của Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn 673.

Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng PKLQ. Bám sát phương châm huấn luyện các đối tượng, huấn luyện đồng bộ vững chắc cả chỉ huy, cơ quan và phân đội. Tập trung huấn luyện đánh địch bay thấp, tên lửa hành trình, cơ động phòng tránh đánh trả tiến công hoả lực đường không của địch, lấy huấn luyện thực hành là chính, chú trọng huấn luyện đêm, huấn luyện cơ động nhanh, diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp, sát thực tế trên các loại địa hình để rèn luyện tổng hợp.

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị cần quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 1904/KH- CQTT, ngày 24/12/2011 của Trưởng Ban chỉ đạo PKNDTW- Bộ trưởng BQP về công tác PKND và hoạt động của cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo PKNDTW; chỉ thị 25/CT- TM, ngày 29/11/2011 của Tổng Tham mưu trưởng về công tác PKLQ, PKND năm 2012, góp phần cùng Quân chủng PK-KQ quản lý chặt chẽ, bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc trong mọi tình huống, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Bài: Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà

(Ảnh) Đức Lúy

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !