Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thăm Đà Nẵng

Ngày 17/12, Đô đốc Harry Harris, Jr., Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) đã đến thăm một đơn vị hải quân ở Đà Nẵng và được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đón tiếp

Ngày 17/12, nhân chuyến thăm Việt Nam, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) Đô đốc Harry Harris, Jr. đã đến thăm một đơn vị hải quân ở Đà Nẵng và chào xã giao Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến.

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thăm Đà Nẵng - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tiếp đónTư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) Đô đốc Harry Harris, Jr. (Ảnh: HC)

Thông cáo báo chí của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cho hay, trong thời gian ở Đà Nẵng, Đô đốc Harris và các quan chức Việt Nam đã thảo luận về “Chương trình Đối tác Thái Bình Dương” và các sự kiện trong khuôn khổ “Hoạt động Hợp tác Hải quân năm 2015”.

Theo đó, “Chương trình Đối tác Thái Bình Dương” sẽ tập trung vào viện trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thảm họa; còn “Hoạt động Hợp tác Hải quân” sẽ tập trung vào an ninh hàng hải, tìm kiếm, cứu nạn và nâng cao nhận thức các vấn đề về biển.

Theo Đô đốc Harry Harris, Jr., mục tiêu chung cho các hoạt động hợp tác hải quân này là nhằm tiếp tục xây dựng lòng tin và hiểu biết lẫn nhau, và phát triển khả năng hoạt động tự tin trên biển.

“Hợp tác giữa hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam là bằng chứng rõ ràng về mối quan hệ song phương đang ngày càng phát triển của hai nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác và bạn bè Việt Nam nhằm xây dựng mối quan hệ này và ủng hộ một nước Việt Nam độc lập, vững mạnh, và thịnh vượng” - Đô đốc Harry Harris, Jr. phát biểu.

Tại buổi tiếp Đô đốc Harry Harris, Jr., Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đánh giá chuyến thăm của Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương (Hoa Kỳ) đến Đà Nẵng lần này sẽ góp phần củng cố quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian đến.

Cám ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ trong việc giải quyết vấn đề tẩy rửa chất độc dioxin tại sân bay Đà Nẵng và giúp đỡ người khuyết tật trên địa bàn TP, ông Văn Hữu Chiến cũng hoan nghênh việc Hạ viện Mỹ thông qua Nghị quyết ủng hộ các nỗ lực giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế và xây dựng bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông.

Đồng thời, ông Văn Hữu Chiến bày tỏ mong muốn, trên cương vị mới là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Harry Harris, Jr. sẽ có đóng góp tích cực hơn nữa vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Đô đốc Harry Harris, Jr. cho hay, trong năm 2015, Hải quân Mỹ sẽ tiếp tục có các chuyến thăm đến Đà Nẵng, trong đó có tàu bệnh viện của Hải quân Mỹ, nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác và phát triển mối quan hệ giữa hải quân hai nước.

HẢI CHÂU

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !