Tổng trị giá trang bị của một Lính thủy đánh bộ Mỹ là bao nhiêu?

Lực lượng Lính thủy đánh bộ của Mỹ có thể coi là lực lượng được trang bị “đến tận răng”, như vậy, trang bị toàn thân của một lính thủy đánh bộ thông thường sẽ trị giá bao nhiêu USD?

Hiện nay, nếu như hỏi lực lượng lính thủy đánh bộ nào mạnh nhất trên thế giới, có thể sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau. Nhưng nếu hỏi lực lượng lính thủy đánh bộ của quốc gia nào được trang bị đắt nhất trên thế giới, không khó để trả lời đó là lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, lực lượng được trang bị “đến tận răng”.

Lính thủy đánh bộ Mỹ là lực lượng được trang bị đến “tận răng”. Nguồn: Sina

Lính thủy đánh bộ Mỹ là lực lượng mà Tổng thống Mỹ có thể trực tiếp điều động không cần thông qua Quốc hội Mỹ phê chuẩn, đây là lực lượng có thể thực hiện các cuộc tấn công trên toàn thế giới, được phép sử dụng máy bay vận tải của Không quân Mỹ hay tàu chiến của Hải quân Mỹ để di chuyển một cách nhanh nhất đến địa điểm thực hiện nhiệm vụ. Mỗi khi ra trận, lính Mỹ mang theo áo giáp, mũ bảo hiểm, vũ khí cá nhân và các trang thiết bị đi kèm với trọng lượng khoảng 27 kg.

Như vậy, trang bị từ “chân đến đầu” của một lính thủy đánh bộ Mỹ tổng cộng hết bao nhiêu USD?

Đầu tiên là mũ bảo hiểm. Từ năm 2009, Lính thủy đánh bộ Mỹ chính thức được trang bị mũ bảo hiểm hạng nhẹ LWH với quy mô lớn, đến nay, lực lượng này được trang bị mũ bảo hiểm ECH bản tăng cường càng tiên tiến hơn, làm bằng vật liệu Polyethylene siêu phân tử. Mũ được áp dụng thiết kế cấu trúc tiên tiến, thậm chí có thể chịu được súng trường 7,62mm trực tiếp bắn vào đầu. Mũ LWH có trị giá là 225,36 USD, mũ ECH trị giá 450 USD.

Mũ của Lính thủy đánh bộ Mỹ có thể chịu được súng trường 7,62 mm bắn trực tiếp. Nguồn: Sina

Áo giáp thân: hiện nay lính thủy đánh bộ Mỹ đang sử dụng áo giáp chiến thuật MTV, trị giá 482,9 USD, trên áo giáp loại này được trang bị hai miếng chống đạn ESAPI để bảo vệ ngực và phía sau lưng, tổng trị giá 553,69 USD. Ngoài ra, Mỹ cũng trang bị cho lính thủy đánh bộ 2 miếng giáp chống đạn loại nhỏ, dùng để bảo vệ các “bộ phận quan trọng của đàn ông”, toàn bộ bộ giáp có tổng trị giá 726,28 USD.

Áo giáp MTV có khối lượng khoảng 13,6 kg. Nó có thiết kế rất hiệu quả để phân phối trọng lượng đều khắp cơ thể người mặc. Giáp MTV có thể chống đạn súng tiểu liên 9x19 mm bắn ở cự ly gần. Nếu bổ sung áo giáp mềm nó có thể chịu đạn 7,62x51 mm.

Hệ thống giáp bảo vệ của Mỹ đủ để che chắn tất cả các bộ vị trên cơ thể. Nguồn: Sina

Ngoài ra, có một số phụ kiện như bao se (bao đựng băng đạn), bao lựu đạn, bao đựng nước, tổng giá trị của các phụ kiện này là 136 USD. Để bảo vệ mắt khỏi khói bụi, gió bão trên chiến trường, Lính thủy đánh bộ Mỹ được trang bị kính bảo vệ chắn gió NVG do Công ty ESS chế tạo, trị giá 61,96 USD.

Vê quân phục tác chiến, Lính thủy đánh bộ Mỹ được trang bị quân phục chiến đấu FROG “ếch xanh”, đây là bộ quân phục dã chiến mới được Quân đội Mỹ phát triển để thích nghi với môi trường chiến đấu ở khu vực sa mạc. Áo có giá trị 76,52 USD, quần 65,59 USD, khăn chùm đầu chống lửa 2,86 USD, găng tay 99,54 USD, trong bộ quân phục này thì găng tay là đắt nhất, ngoài ra vào mùa đông lực lượng này còn được trang bị áo khoác trị giá 156 USD. Lính thủy đánh bộ Mỹ mang giày tác chiến nhiệt đới MHW, trị giá 76,8 USD.

“Hệ thống cõng” của Lính thủy đánh bộ Mỹ gồm nhiều ba lô khác nhau. Nguồn: Sina

Về phương diện ba lô, “hệ thống cõng” bản cải tiến ILBE có giá 600 USD. ILBE không chỉ là một chiếc ba lô, mà nó là một hệ thống, bao gồm một ba lô chính loại 75 lít, 1 ba lô tấn công 3 ngày, 1 ba lô nước và 1 túi nước. Ngoài ra Lính thủy đánh bộ còn được trang bị hộp cứu thương khẩn cấp trị giá 211,31 USD và 1 đôi bảo vệ gối trị giá 18,1 USD, 1 đôi bảo vệ khuỷu tay trị giá 11,36 USD.

Cuối cùng là vũ khí, vũ khí mang tính biểu tượng của lính thủy đánh bộ Mỹ là súng trường tự động M16A4, loại súng này cũng không được coi là đắt đỏ, chỉ 949 USD. Ống ngắm 4 bậc TA31 trị giá 865 USD. Trên súng M16A4 được trang bị 1 lưỡi lê, lính thủy đánh bộ Mỹ chính thức bắt đầu sử dụng lưỡi lê OKC-3S vào đầu thế kỷ 21, đây là lưỡi lê đa năng trị giá 115 USD.

Súng trường tự động M16A4 là biểu tượng của Lính thủy đánh bộ Mỹ. Nguồn: Sina

Như vậy, tổng trị giá đồ phòng hộ của lính thủy đánh bộ Mỹ là 2.801 USD, phụ kiện 822 USD, vũ khí 1614 USD, tổng cộng là 5.237 USD.

Trên đây mới chỉ là trang bị cơ bản của lính thủy đánh bộ Mỹ được công khai mua sắm. Trên thực tế tổng trị giá trang bị của lính thủy đánh bộ Mỹ là một cái giá “trên trời”, do lực lượng này là lực lượng mà Tổng thống Mỹ trực tiếp điều động không cần thông qua Quốc hội, nên sẽ thực thi những công việc mà nhiều đơn vị Quân đội khác của Mỹ không thực hiện được.

Còn nhiều phụ kiện khác trị giá cao được trang bị cho Lính thủy đánh bộ Mỹ trong những nhiệm vụ đặc biệt, như phụ kiện thăm dò hồng ngoại, thiết bị nhìn ban đêm, thiết bị chống độc, hệ thống số liệu đơn binh, hệ thống thông tin, vũ khí cầm tay. Những thiết bị này không được công khai, nhưng có thể dự đoán được giá cả của những thiết bị này lên đến hàng nghìn USD.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: lính thủy đánh bộ Mỹ trang phục của lính thủy đánh bộ Mỹ binh lính Mỹ quân đội Mỹ vũ khí Mỹ hải quân Mỹ không quân Mỹ đặc nhiệm Mỹ

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !